BIDV Sơn La đẩy mạnh dịch vụ ngân hàng số

Nắm bắt xu hướng “số hóa”, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Chi nhánh Sơn La (BIDV Sơn La) đã và đang tích cực triển khai nhiều dịch vụ ngân hàng số nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh, nâng cao chất lượng phục vụ, mang đến nhiều trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Nhân viên BIDV Sơn La hướng dẫn khách hàng trải nghiệm máy E-zone.

Ông Nguyễn Thế Dũng, Giám đốc BIDV Sơn La, cho biết: Từ năm 2021 đến nay, BIDV ra mắt và triển khai nhiều dịch vụ ngân hàng số mới sẵn sàng phục vụ mọi đối tượng khách hàng, như ứng dụng Smartbanking dành cho khách hàng cá nhân; mở tính năng điện tử khách hàng (eKYC) trên Smartbanking; ứng dụng BIDV iBank dành riêng cho các khách hàng tổ chức... Để triển khai hiệu quả các dịch vụ ngân hàng số, BIDV Sơn La đã chủ động lập kế hoạch, đẩy mạnh tiếp thị, giới thiệu đến khách hàng về các ứng dụng tiện ích; tổ chức tuyên truyền, tư vấn và hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ số ngân hàng đang triển khai. Đến nay, số lượng khách hàng cá nhân, tổ chức đã cài đặt và sử dụng các ứng dụng điện tử tăng, các giao dịch tài chính điện tử được khách hàng ưu tiên sử dụng bởi sự tiện lợi, nhanh chóng.

Hiện nay, BIDV Sơn La có trên 96.600 khách hàng cá nhân sử dụng Smartbanking, tăng gấp 2 lần so với năm 2021; 589 khách hàng doanh nghiệp sử dụng BIDV iBanking, tăng gần 6 lần so với cuối năm 2021. Xu hướng giao dịch được chuyển dần từ kênh quầy sang giao dịch số, chỉ riêng từ đầu năm đến nay, doanh số giao dịch qua Smartbanking đạt 64.427 tỷ đồng; doanh số giao dịch qua BIDV iBanking đạt hơn 1.831 tỷ đồng.

Gần 10 năm là khách hàng của BIDV Sơn La, trực tiếp trải nghiệm dịch vụ ngân hàng qua ứng dụng Smartbanking, chị Lê Thị Hồng, phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La, chia sẻ: Chỉ với ứng dụng Smartbanking, tôi có thể thực hiện mọi giao dịch mua bán trực tuyến, thanh toán hóa đơn điện, nước, nạp điện thoại, gửi tiền tiết kiệm, vay hoặc trả nợ ngân hàng mọi lúc, mọi nơi mà không phải trực tiếp đến quầy giao dịch như trước đây.

Gần đây, BIDV Sơn La thay thế, đưa vào sử dụng 2 máy CRM (Cash Recycling Machine) - máy giao dịch tự động thế hệ mới đầu tiên ngay tại Văn phòng giao dịch Chi nhánh Sơn La. Ngoài trang bị các chức năng rút tiền, chuyển khoản, thanh toán hóa đơn... tương tự dòng máy ATM thông thường, CRM được bổ sung tính năng nộp tiền mặt, giúp khách hàng giao dịch thông suốt 24/7, cả ngày lễ, tết, cho phép khách hàng nộp tiền tới 100 triệu đồng/lần, tối đa 200 tờ và không giới hạn số lần nộp trong ngày. Sử dụng BIDV CRM, khách hàng chủ động việc quản lý các giao dịch tài chính của mình, không còn bị hạn chế bởi thời gian giao dịch tại quầy của ngân hàng truyền thống, mang lại sự nhanh chóng, tiện lợi và những trải nghiệm mới cho khách hàng. Thời gian tới, BIDV Sơn La sẽ thay thế toàn bộ hệ thống ATM trên địa bàn sang sử dụng CRM.

Mục tiêu đến năm 2030, BIDV trở thành ngân hàng có nền tảng số tốt nhất và có dịch vụ ngân hàng số được nhiều người sử dụng nhất, BIDV Sơn La tiếp tục đẩy mạnh phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số theo định hướng cá nhân hóa. Phát triển nền khách hàng phi tín dụng để gia tăng việc sử dụng các sản phẩm dịch vụ, gắn kết khách hàng với ngân hàng. Đồng thời, chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các đối tác đưa các sản phẩm ngân hàng số tiếp cận khách hàng và đông đảo người dân, góp phần cùng tỉnh Sơn La đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số.

Bài, ảnh: Phan Trang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới