Trường Tiểu học Tông Lạnh thi đua dạy tốt, học tốt

Đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, những năm học qua, cán bộ, giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Tông Lạnh, xã Tông Lạnh (Thuận Châu) luôn đoàn kết, đổi mới phương pháp dạy và học, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng lên.

Giờ lên lớp của cô và trò Trường Tiểu học Tông Lạnh (Thuận Châu).

             

Năm học 2019-2020, Trường Tiểu học Tông Lạnh có 32 lớp với trên 1.120 học sinh. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, tăng cường giúp học sinh vận dụng kiến thức vào thực tiễn, chú trọng giáo dục đạo đức, giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội cho học sinh; điều chỉnh nội dung và yêu cầu các môn học và các hoạt động giáo dục một cách linh hoạt, đảm bảo phù hợp và định hướng phát triển năng lực học sinh.

             

Xác định việc dạy học lấy học sinh làm trung tâm, các giờ lên lớp, giáo viên là người định hướng, tạo sự chú ý của học sinh, giúp các em tự tin và thích thú với các môn học để đạt kết quả học tập tốt hơn. Em Nguyễn Thị Diệp, học sinh xuất sắc khối lớp 5 của nhà trường, phấn khởi: Ở các giờ học, tất cả các bạn trong lớp đều hăng hái tham gia phát biểu ý kiến. Từ ý kiến của các bạn được cô giáo tổng hợp và trả lời những nội dung còn chưa rõ, nhờ đó, mỗi giờ học của chúng em trở nên sôi nổi, hấp dẫn hơn, chúng em cảm thấy tự tin hơn khi được phát biểu ý kiến xây dựng bài thường xuyên.

             

Xác định nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên đảm bảo về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, tạo điều kiện cho giáo viên có đủ thời gian nghiên cứu chương trình chuyên sâu; tổ chức các hoạt động thao giảng, dự giờ rút kinh nghiệm. Bên cạnh đó, đẩy mạnh việc thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... Cùng với đó, nhà trường còn chú trọng gắn kết 3 môi trường giáo dục: Nhà trường, gia đình và xã hội, nhằm cộng đồng trách nhiệm chăm lo cho sự nghiệp “trồng người” của địa phương. Đặc biệt, nhà trường chú trọng xây dựng cho các em tình cảm yêu trường, mến bạn, tạo động lực để các em hăng hái thi đua trong học tập. Đồng thời, nhà trường đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học, gắn giáo dục nhà trường với thực tiễn cuộc sống bằng việc lồng ghép, tích hợp giáo dục đạo đức, nhân cách; giáo dục quốc phòng và an ninh; giáo dục nhận thức về quyền và bổn phận của trẻ em, bình đẳng giới; các kỹ năng tự bảo vệ, chống xâm hại, bạo lực, an toàn giao thông...

             

Cô giáo Nguyễn Thị Lan Hương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tông Lạnh, cho biết: Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp, nên chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng lên. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học hàng năm đạt 100%; tỷ lệ học sinh có học lực khá, giỏi hằng năm đạt trên 45%; tỷ lệ giáo viên dạy giỏi các cấp đạt trên 70%, Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I năm 2004 và được công nhận lại năm 2019. Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền, nhà trường được UBND tỉnh tặng Bằng khen, các tổ chuyên môn đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc, nhiều giáo viên, học sinh đạt giải cao tại các cuộc thi giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi cấp tỉnh, huyện. Đó là động lực để nhà trường tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp, phấn đấu đạt được nhiều kết quả cao hơn nữa.

             

Với những kết quả đã đạt được, tập thể thầy và trò Trường Tiểu học Tông Lạnh sẽ không ngừng phát huy tinh thần đoàn kết, tiếp tục học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy và học, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua do các cấp, các ngành phát động... phấn đấu là điểm sáng trong phong trào giáo dục của huyện Thuận Châu.

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới