Nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân trong huyện, Bệnh viện Đa khoa Thuận Châu đã không ngừng đổi mới, cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho bệnh nhân.
Cán bộ Khoa Khám bệnh (Bệnh viện Đa khoa Thuận Châu)
giải quyết các thủ tục hành chính cho bệnh nhân.
Đến Bệnh viện Đa khoa Thuận Châu, nhận thấy cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng khang trang rộng rãi, thoáng mát; trang thiết bị máy móc tương đối hiện đại. Các khu nhà điều trị được lắp đặt hệ thống đèn và biển báo chỉ dẫn đến các khoa, phòng tạo thuận lợi cho bệnh nhân; trang bị thêm nhiều ghế ngồi, hệ thống quạt tại phòng khám bệnh; các khoa, phòng liên quan được lắp đặt hệ thống camera... Tại Phòng Khám bệnh, bà Lò Thị Hoa, bản Kéo, xã Phổng Lập (Thuận Châu) đang làm thủ tục khám bệnh. Bà Hoa cho biết: Tôi bị bệnh cao huyết áp, thường xuyên đau đầu, chóng mặt nên đến Bệnh viện khám. Được cán bộ Bệnh viện hướng dẫn lấy số thứ tự và làm thủ tục nhanh gọn. Hơn nữa, thái độ phục vụ của cán bộ đã thay đổi; các y, bác sỹ nhẹ nhàng, niềm nở, tận tình với bệnh nhân.
Bên cạnh việc tập trung nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa Thuận Châu còn quan tâm đẩy mạnh công tác cải cách các thủ tục hành chính, nhằm giảm phiền hà cho bệnh nhân. Hằng năm, Bệnh viện đã xây dựng Kế hoạch cải cách hành chính, đưa ra mục đích, yêu cầu và nội dung cụ thể để thực hiện. Thành lập Ban Chỉ đạo cải cách hành chính do Giám đốc Bệnh viện làm Trưởng ban; trưởng các phòng, khoa là thành viên. Theo đó, Bệnh viện tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, thành lập các đội chăm sóc khách hàng; quy định trang phục y tế; thực hiện đường dây nóng tại Bệnh viện...
Với mục tiêu lấy người bệnh làm trung tâm, nên quy tắc ứng xử với bệnh nhân được Bệnh viện đặc biệt chú trọng. Ở mỗi khoa, phòng thường xuyên lồng ghép tuyên truyền thực hiện tốt quy tắc ứng xử trong các cuộc họp, giao ban hằng ngày. Thường xuyên kiểm tra, giám sát, đánh giá thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ Bệnh viện đối với bệnh nhân. Các khoa, phòng treo bảng thông báo số máy điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo các khoa, phòng và cấp có thẩm quyền. 100% cán bộ, viên chức cam kết nghiêm túc thực hiện quy tắc ứng xử đối với bệnh nhân.
Bên cạnh đó, Bệnh viện còn bố trí sắp xếp cán bộ hợp lý giữa các khoa, phòng phù hợp với năng lực chuyên môn từng người. Tăng cường thêm bàn khám bệnh; cài đặt ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký, phân buồng, sắp xếp bệnh nhân vào khám theo thứ tự. Cắt bỏ nhiều thủ tục hành chính rườm rà, bố trí, sắp xếp thuận tiện cho người đến khám bệnh. Cùng với đó, thẻ bảo hiểm y tế của bệnh nhân đã được mã hóa đồng bộ với hệ thống máy tính lưu giữ tất cả thông tin bệnh lý của bệnh nhân. Qua đó, giúp bệnh nhân không phải chờ đợi, tăng thời gian tiếp xúc chẩn đoán của bác sĩ đối với bệnh nhân. Việc ứng dụng công nghệ thông tin được triển khai kết nối vào hệ thống thông tin giám định bảo hiểm y tế, đến nay, bệnh viện đã đưa được 968 dữ liệu danh mục dịch vụ kỹ thuật, 369 danh mục thuốc và 303 danh mục vật tư y tế và gửi dữ liệu thanh toán của bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế theo ngày cho Bảo hiểm xã hội.
Nhờ thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính đã góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh của Bệnh viện. Hằng năm, Bệnh viện luôn hoàn thành các chỉ tiêu chuyên môn; công suất sử dụng giường bệnh đạt 140%; cán bộ, công chức có tinh thần phục vụ tận tình, chu đáo, hết lòng vì người bệnh; quan tâm chia sẻ, tạo sự tin tưởng, yên tâm của người bệnh đối với chất lượng phục vụ của Bệnh viện.
Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Thuận Châu nỗ lực và quyết tâm trau dồi y đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, góp phần xây dựng hình ảnh người thầy thuốc theo lời Bác Hồ dạy “Lương y như từ mẫu, Thầy thuốc như mẹ hiền”.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!