Ngày 16/7, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm nhãn Việt Nam 2021, với điểm cầu chính tại Cục Xúc tiến thương mại kết nối với điểm cầu một số tỉnh, thành trong nước và các điểm cầu ở nước ngoài. Dự Hội nghị, tại điểm cầu Sơn La có đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố; đại diện các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn.
Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm nhãn Việt Nam năm 2021.
Hiện nay, Việt Nam đang vào vụ thu hoạch nhãn, nhiều địa phương có vùng chuyên canh lên tới hàng chục ngàn hecta và hàng chục giống nhãn khác nhau, như: Nhãn lồng Hưng Yên, nhãn Hương Chi, nhãn xuồng cơm vàng, nhãn Miền Thiết, nhãn Sông Mã... Ngoài ra, ở Việt Nam còn có một số loại nhãn được xếp vào hàng hiếm, như: Nhãn đường phèn, nhãn bắp cải, nhãn tím. Năm nay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhiều doanh nghiệp Việt Nam không thể ra nước ngoài giới thiệu sản phẩm, tìm hiểu xu hướng và các yêu cầu của thị trường nước ngoài. Nhiều thương nhân, nhà nhập khẩu nước ngoài cũng không thể sang Việt Nam trực tiếp giao dịch với các nhà vườn trồng nhãn của Việt Nam.
Năm 2021, tỉnh Sơn La có trên 19.000 ha nhãn, sản lượng dự kiến đạt 112.000 tấn. Có 2.246 ha nhãn được cấp mã vùng trồng để phục vụ xuất khẩu. Các sản phẩm nhãn của Sơn La đã được các doanh nghiệp, các HTX áp dụng khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất theo quy trình an toàn đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng để tiêu thụ tại thị trường trong nước và xuất khẩu sang một số thị trường như: Mỹ, Úc, Hà Lan, Anh, Pháp, Trung Quốc.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Công đề nghị: Các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài tiếp tục quan tâm bố trí thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và kết nối với các doanh nghiệp, HTX của tỉnh Sơn La để tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm nhãn niên vụ 2021. Tỉnh Sơn La cam kết hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nghiên cứu, khảo sát, tìm hiểu kết nối, tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm nhãn. Đồng chí cũng đề nghị Cục Xúc tiến thương mại, các Thương vụ, Tham tán thương mại Việt Nam tại nước ngoài, các doanh nghiệp hỗ trợ tỉnh Sơn La tham gia các sự kiện quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nhãn tại thị trường trong nước và xuất khẩu.
Tại Hội nghị, các cơ quan Xúc tiến thương mại của Trung Quốc, các đồng chí Tham tán thương mại Việt Nam tại nước ngoài, đại diện nhà nhập khẩu nước ngoài đã chia sẻ những kinh nghiệm, tư vấn cho các địa phương trồng nhãn và các doanh nghiệp xuất khẩu nhãn của Việt Nam cách thức đưa các sản phẩm nhãn của Việt Nam vào thị trường nước sở tại.
Thông qua Hội nghị giao thương trực tuyến, chuỗi cung ứng nhãn Việt Nam nói chung, nhãn Sơn La nói riêng sẽ được mở rộng và củng cố; đồng thời có thêm nhiều chuỗi cung ứng được hình thành, góp phần đưa sản phẩm nhãn Sơn La vươn xa thị trường quốc tế và bền vững hơn.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!