Bệnh viện Đa khoa Phù Yên: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân

Để tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Yên tích cực cải tiến tác phong, lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Y, bác sỹ Khoa Hồi sức cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa Phù Yên) thăm khám cho bệnh nhân.

Bệnh viện Đa khoa Phù Yên hiện có 17 khoa, phòng và 177 cán bộ, công nhân, viên chức (11 bác sỹ chuyên khoa I; 1 thạc sỹ; 31 bác sỹ; 3 dược sỹ đại học; còn lại là y sỹ, y tá, dược sỹ và nhân viên y tế). Bệnh viện luôn quan tâm chỉ đạo các khoa, phòng thực hiện nghiêm quy chế của Bệnh viện, tổ chức thường trực cấp cứu, hội chẩn, chẩn đoán, lập hồ sơ bệnh án, chỉ định các kỹ thuật lâm sàng và cận lâm sàng, chỉ định điều trị, chăm sóc người bệnh... Chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ thầy thuốc, hằng năm, cử đi đào tạo chuyên sâu, chuyên khoa. Hiện, 9 bác sỹ đa khoa đang theo học chuyên sâu về bệnh nội khoa, nội tiết, sản khoa, ngoại khoa, chẩn đoán hình ảnh... Khuyến khích đội ngũ thầy thuốc tích cực nghiên cứu đề tài khoa học và áp dụng tiến bộ y học vào thực tế khám, chữa bệnh cho bệnh nhân, đã có những đề tài ứng dụng tốt trong thực tế, như: “Thực trạng thực hiện quy trình lấy máu tĩnh mạch”; “Đánh giá kết quả ứng dụng đặt catherter tĩnh mạch trung tâm dưới hướng dẫn siêu âm tại Khoa Hồi sức cấp cứu”, “Xây dựng danh mục tương tác thuốc cần chú ý trong thực hành lâm sàng”; “Đánh giá thực trạng chất lượng hồ sơ bệnh án điều trị nội trú”;... Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân trong huyện. Bệnh viện hiện có thể chữa trị được những ca bệnh khó, như: Vỡ gan, lách, gẫy xương đùi, cánh tay, chân, mổ u xơ tử cung, phẫu thuật nội soi, chẩn đoán nội soi tiết niệu, tiêu hóa..., góp phần hạn chế số bệnh nhân phải chuyển tuyến trên.

Công tác cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin được đẩy mạnh, các phần mềm chuyên dụng giúp giải quyết thủ tục khám, chữa bệnh, giảm thời gian chờ đợi; trang bị hệ thống rút số tự động để đảm bảo công bằng trong khám, chữa bệnh. Cùng với đó, duy trì hòm thư góp ý đối với đội ngũ thầy thuốc, nhằm chấn chỉnh lề lối làm việc, tác phong và thái độ phục vụ người bệnh. Đơn vị còn quan tâm củng cố Tổ chăm sóc khách hàng, tư vấn, hướng dẫn bệnh nhân, người nhà bệnh nhân làm các thủ tục nhập viện, tạo thuận lợi cho người dân khi đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện.

Bác sỹ Lường Hoàng Trường, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, chia sẻ: Để làm tốt công tác cấp cứu các bệnh nhân nặng, chúng tôi thường xuyên trao đổi, nâng cao trình độ chuyên môn; phân công các y, bác sỹ trực 24/24 giờ. Công việc của đội ngũ thầy thuốc trong Khoa đòi hỏi chẩn đoán nhanh, chính xác để đưa ra phác đồ điều trị kịp thời, hiệu quả cho những bệnh nhân trong tình trạng nguy cấp. Sau khi bệnh nhân tạm ổn định sức khỏe, chúng tôi mới chuyển sang các khoa khác để tiếp tục điều trị.

Tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân, Bệnh viện Đa khoa Phù Yên đang bố trí sử dụng máy chụp cắt lớp CT scanner, máy xét nghiệm miễn dịch huỳnh quang để chẩn đoán ung thư sớm, các bệnh về dị ứng... từng bước thực hiện được các dịch vụ kỹ thuật theo phân tuyến và hạng bệnh viện, tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận với kỹ thuật y học tiên tiến, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Lò Luận
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới