Xuất khẩu 10 tấn thanh long ruột đỏ sang thị trường Nga

Ngày 23/7, tại xã Phổng Lái, huyện Thuận Châu đã tổ chức Lễ công bố sản phẩm thanh long Thuận Châu xuất khẩu sang thị trường Nga, niên vụ năm 2020. Tới dự có đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo đó, 10 tấn thanh long ruột đỏ của HTX Nông nghiệp Quỳnh Thuận, xã Chiềng Pha và gia đình ông Trần Văn Đồng, bản Tiên Hưng, xã Phổng Lái (Thuận Châu) được xuất khẩu theo đường chính ngạch thông qua HTX Nông nghiệp Ngọc Hoàng (Mai Sơn) và Công ty TNHH Thực phẩm hữu cơ Hà Nội. Trước đó, trong tháng 7, huyện Thuận Châu đã xuất khẩu thử nghiệm 2 tấn thanh long ruột đỏ sang Nga và nhận được phản hồi tích cực của thị trường.  

 

Hiện nay, huyện Thuận Châu có 33 ha thanh long ruột đỏ, trong đó có 24 ha đã cho thu hoạch, năm 2020 ước sản lượng đạt trên 200 tấn quả. Dự kiến giai đoạn 2020 - 2025, huyện Thuận Châu sẽ phát triển chuỗi thanh long ruột đỏ lên 150 - 200 ha. Sản phẩm quả thanh long trồng trên địa bàn huyện Thuận Châu có kích thước đồng đều, trọng lượng đạt 500-800g/quả, mẫu mã đẹp, chất lượng an toàn và được người tiêu dùng ưa chuộng.  

 

Một số hình ảnh tại Lễ thu hái và xuất khẩu 10 tấn thanh long ruột đỏ sang thị trường Nga

 

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh và lãnh đạo huyện Thuận Châu tham quan vườn thanh long ruột đỏ

 

 

Các đại biểu kiểm tra quy trình đóng hộp sản phẩm thanh long ruột đỏ

 

 

Lễ cắt băng xuất khẩu sản phẩm thanh long ruột đỏ

 

 

Thanh long ruột đỏ thu hái xong được chọn lọc kỹ, đóng thùng cẩn thận để vận chuyển

Lực lượng ĐVTN xếp thùng hàng thanh long ruột đỏ lên xe

 

Lam Giang - Phạm Hoa

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”

    Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”

    Quốc phòng -
    Triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng đơn vị chính quy, rèn luyện kỷ luật, tạo sự chuyển biến vững chắc về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mộc Châu đã xây dựng nghị quyết lãnh đạo, kế hoạch tổ chức thực hiện sát với tình hình của đơn vị, tạo chuyển biến tích cực trên các mặt công tác, phong trào, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, “mẫu mực tiêu biểu”.
  • 'Lựa chọn hàng hóa thương hiệu Việt

    Lựa chọn hàng hóa thương hiệu Việt

    Kinh tế -
    Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sau gần 15 năm triển khai đã nhận được sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị và cộng đồng, khơi dậy tinh thần tự hào, tự tôn của mỗi người dân thông qua việc lựa chọn, tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt. Ở tỉnh ta, Cuộc vận động được triển khai gắn với các hoạt động quảng bá, kết nối, tiêu thụ nông sản trên địa bàn.
  • 'Đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm

    Đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm

    An toàn giao thông -
    Thành phố Sơn La có mật độ phương tiện tham gia giao thông nhiều, nhất là những tháng cuối năm, thời điểm các hộ kinh doanh tập trung vận chuyển hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp Tết. Công an thành phố Sơn La đã chỉ đạo tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.
  • 'Hoạt động sáng tác gắn với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc

    Hoạt động sáng tác gắn với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc

    Hoạt động trên vùng đất quần cư lâu đời của nhiều dân tộc, với sự đan xen, dung hòa các giá trị văn hóa đậm bản sắc, cùng nhiều di tích lịch sử, các nhà máy thủy điện và vùng lòng hồ thủy điện Sơn La, hội viên Chi hội Văn học nghệ thuật huyện Mường La đã có nhiều tác phẩm mang hơi thở cuộc sống, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần, giới thiệu hình ảnh quê hương Mường La với bạn bè trong và ngoài tỉnh.
  • 'Hỗ trợ kỹ năng livestream bán nông sản cho nông dân

    Hỗ trợ kỹ năng livestream bán nông sản cho nông dân

    Kinh tế -
    Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, livestream bán hàng đã tạo nên một làn sóng mới trong thương mại điện tử, nhất là bán sản phẩm nông sản. Với tính tương tác cao, khả năng giới thiệu sản phẩm chi tiết và minh bạch, livestream đã trở thành công cụ hiệu quả để thu hút khách hàng, tăng doanh thu cho nông sản.