Phòng chống và xử lý kịp thời các sự cố trên lưới điện

Những năm qua, Điện lực Mường La đã tập trung triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiều giải pháp, phương án, chủ động phòng chống và xử lý kịp thời các sự cố có thể xảy ra trên lưới điện, nhất là trong mùa mưa bão, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.

 

Công nhân Điện lực Mường La bảo dưỡng trạm biến áp tại thị trấn Ít Ong.

 

Thực hiện nhiệm vụ được giao, Điện lực Mường La đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và Công ty Điện lực Sơn La trong công tác quy hoạch, phát triển lưới điện, bảo đảm an toàn hành lang lưới điện. Thường xuyên tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng về sử dụng tiết kiệm điện, an toàn sử dụng điện, an toàn hành lang lưới điện và sử dụng điện đúng pháp luật, đúng hợp đồng đã ký kết. Giải quyết kịp thời các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng sử dụng điện đúng các quy định hiện hành. Năm 2019, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đều đạt và vượt so với kế hoạch: Sản lượng điện thương phẩm đạt 29,7 triệu kWh, vượt 13% kế hoạch năm; thực hiện cấp điện mới cho 2.787 khách hàng đúng thời gian quy định; tiếp nhận và xử lý yêu cầu của khách hàng bảo đảm đúng hạn; thu nộp gần 55 tỷ đồng tiền điện, tăng gần 20% kế hoạch giao.

 

Trao đổi với ông Hoàng Văn Nghĩa, Phó Giám đốc Điện lực Mường La được biết, đơn vị hiện đang quản lý vận hành 480 km đường dây trung thế, 262 km đường dây hạ thế 0,4 kV, 262 trạm biến áp trên địa bàn 16 xã, thị trấn, trong đó có 5 xã vùng cao. Địa hình phức tạp, chia cắt, giao thông đi lại khó khăn, nhất là vào mùa mưa thường xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, gây sự cố làm đứt dây, nghiêng, đổ cột điện, thiệt hại lớn về tài sản của ngành Điện, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác quản lý, vận hành và cung cấp điện của đơn vị. Trong đó phải kể đến trận lũ lịch sử xảy ra vào đầu tháng 8/2017 đã gây thiệt hại nặng cho hệ thống lưới điện trên địa bàn hơn 20 tỷ đồng. Trong đó, 57 vị trí cột đường dây 35 kV và 159 vị trí cột đường dây 0,4kV bị nghiêng, gẫy đổ và cuốn trôi, lũ cuốn trôi hoàn toàn 2 trạm cắt, 1 bộ cầu dao phụ tải, 1 trạm biến áp, gần 6 km đường dây 0,4kV và nhiều thiết bị điện khác. Sự cố làm mất điện trên diện rộng, với gần 8.000 khách hàng trên địa bàn thị trấn Ít Ong và các xã Nặm Păm, Ngọc Chiến, Hua Trai, Chiềng Công, Mường Trai, Pi Toong... Mưa lũ đã phá hủy nhiều tuyến giao thông, một số xã bị cô lập, phải đi bộ, Điện lực Mường La đã huy động toàn bộ cán bộ, công nhân, phối hợp với Xí nghiệp Dịch vụ và các nhà thầu thi công tập trung thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ như: Khảo sát, vận chuyển thiết bị vật tư, thi công, thu hồi vật tư, phối hợp với các xã, bản bảo vệ vật tư thu hồi và vật tư mới..., chỉ sau 10 ngày xảy ra sự cố, Điện lực đã cấp lại điện cho gần 6.000 khách hàng và sau gần 1 tháng đã cấp điện lại cho toàn bộ khách hàng.

 

Thời gian tới, dự báo nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng trong những đợt cao điểm nắng nóng kéo dài và có thể ảnh hưởng đến công tác quản lý vận hành an toàn hệ thống lưới điện, Điện lực Mường La đã xây dựng phương án đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định mùa nắng nóng. Đồng thời, tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp giảm sự cố trên lưới điện, không để xảy ra sự cố do nguyên nhân chủ quan. Tổ chức kiểm tra, rà soát tình hình vận hành của các trạm biến áp phân phối trên địa bàn toàn huyện; lập phương án, xây dựng kế hoạch và triển khai luân chuyển máy biến áp giữa các trạm để đảm bảo các máy biến áp vận hành phù hợp với công suất. Chỉ đạo các tổ, đội tăng cường công tác kiểm tra vào ban đêm tại các trạm biến áp để kịp thời phát hiện và xử lý những điểm tiếp xúc không tốt, dễ phát sinh nhiệt gây sự cố cháy nổ. Đồng thời, kiểm tra, rà soát thông số vận hành của các lộ đường dây, xử lý các tồn tại trên lưới điện để các lộ đường dây không bị vận hành quá tải, cũng như đảm bảo chất lượng điện năng cung cấp cho khách hàng.

 

Với việc triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, Điện lực Mường La luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý vận hành, kinh doanh bán điện theo phân cấp. Đây là động lực để tập thể cán bộ, công nhân viên Điện lực Mường La tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, quản lý, vận hành an toàn lưới điện, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu điện sản xuất, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.

Minh Thu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Chủ động phòng cháy, chữa cháy từ cơ sở

    Chủ động phòng cháy, chữa cháy từ cơ sở

    Alo 114 -
    Mộc Châu là huyện trọng điểm về phát triển du lịch, công tác bảo đảm phòng chống cháy nổ trên địa bàn luôn được Công an huyện quan tâm, triển khai nhiều biện pháp, gắn với tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị và nhân dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy.
  • 'Nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ

    Nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ

    Khoa Giáo -
    Với phương châm “Lấy trẻ làm trung tâm” giúp trẻ em phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, Trường Mầm non Mường Giôn, huyện Quỳnh Nhai không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ.
  • 'Hiệu quả các hoạt động cứu trợ nhân đạo

    Hiệu quả các hoạt động cứu trợ nhân đạo

    Xã hội -
    Bằng nhiều hoạt động thiết thực, những năm qua, các cấp hội chữ thập đỏ trên địa bàn huyện Thuận Châu đã phát huy vai trò nòng cốt, là “cầu nối” trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo, khơi dậy lòng nhân ái trong cộng đồng, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.
  • 'Ghi ở Trạm Y tế xã Yên Sơn

    Ghi ở Trạm Y tế xã Yên Sơn

    Sức khỏe -
    Đến với Trạm Y tế xã Yên Sơn, huyện Yên Châu, chúng tôi ấn tượng với cơ sở vật chất được đầu tư khang trang sạch đẹp, khuôn viên rộng rãi; phòng khám, điều trị được bố trí thuận tiện, có biển chỉ dẫn rõ ràng; y, bác sĩ tận tình thăm khám cho nhân dân.
  • 'Tăng “chỉ số minh bạch” của nền hành chính nhà nước

    Tăng “chỉ số minh bạch” của nền hành chính nhà nước

    Cải cách hành chính -
    Thực hiện phương châm tăng cường công khai giải quyết thủ tục hành chính trên cả 3 phương diện: Thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết, phí và lệ phí, tỉnh Sơn La đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, nhiều thủ tục hành chính được rút gọn, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.
  • 'Phù Yên mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

    Phù Yên mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

    Huyện Phù Yên có dân số trên 121 nghìn người, chủ yếu sống ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Việc thu hút, mở rộng đối tượng tham gia BHXH tự nguyện được Bảo hiểm xã hội huyện phối hợp với các cơ quan, tổ chức đoàn thể tuyên truyền để người dân hiểu rõ mục đích, quyền lợi và lựa chọn mức đóng phù hợp với điều kiện kinh tế của bản thân, gia đình.