Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh: Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị tại huyện Mai Sơn

Ngày 31/8, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Quàng Văn Hương, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng Đoàn đã tổ chức giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị tại huyện Mai Sơn.

 Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật

về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị tại huyện Mai Sơn

Tham gia Đoàn có đồng chí Đinh Công Sỹ, Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Đoàn đã tổ chức giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về tiếp công dân tại xã Chiềng Mai (Mai Sơn). Theo báo cáo của xã, từ ngày 15/12/2016 đến ngày 15/6/2017, xã đã tiếp nhận 4 đơn thư, trong đó có 2 đơn kiến nghị thuộc thẩm quyền và đã được xã giải quyết; 2 đơn thư không thuộc thẩm quyền được chuyển đến các cơ quan chức năng để giải quyết. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân được thực hiện minh bạch, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tại cuộc làm việc với UBND huyện Mai Sơn, Đoàn đã giám sát kết quả công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017. Theo đó, UBND huyện Mai Sơn đã tiếp 452 lượt công dân; tiếp nhận 636 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, trong đó lĩnh vực hành chính 321 đơn. Đơn thư của công dân được tiếp nhận, vào sổ theo dõi và giao cho các phòng, ban chuyên môn xác minh, tham mưu giải quyết, trả lời công dân đúng quy định.

Phát biểu tại cuộc giám sát, đồng chí Quàng Văn Hương ghi nhận những kết quả của UBND huyện Mai Sơn và xã Chiềng Mai đã đạt được trong công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân. Đồng chí đề nghị, huyện Mai Sơn cần tổ chức rà soát lại những tồn tại, hạn chế trong công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân, để có biện pháp khắc phục; tổng hợp chính xác các đơn thư còn tồn đọng, kéo dài; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị để phát hiện và chấn chỉnh kịp thời những hạn chế, thiếu sót; xử lý nghiêm minh những cán bộ, công chức, viên chức thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực hiện tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; các phòng, ban cần phối hợp chặt chẽ trong việc giải quyết đơn thư; định kỳ tổng kết, rút kinh nghiệm để nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo…

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới