Ngày 18/10, Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La đã tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 37/CT-TTg của Thủ tướng về tăng cường công tác chỉ đạo, phối hợp, tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2025; thống nhất giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục THPT, chất lượng thi tốt nghiệp THPT năm học 2024 - 2025.
Tại hội nghị, các đại biểu được quán triệt Chỉ thị số 37/CT-TTg ngày 7/10/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác chỉ đạo, phối hợp, tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2025. Theo đó, yêu cầu các bộ, ngành, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 theo hướng giảm áp lực, giảm chi phí cho thí sinh, gia đình và xã hội. Lấy kết quả thi để xét tốt nghiệp THPT, làm căn cứ đánh giá quá trình dạy và học ở các nhà trường, các địa phương. Cung cấp dữ liệu tin cậy, trung thực để các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp sử dụng trong công tác tuyển sinh. Ban hành quy chế thi, kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương về công tác chuẩn bị, tổ chức thi. Xây dựng và sớm công bố đề thi tham khảo có tính ổn định trong nhiều năm để các trường, giáo viên, học sinh chủ động ôn tập. Tổ chức xây dựng đề thi bảo đảm chất lượng, bảo mật, an toàn, có độ phân hóa, đáp ứng yêu cầu của kỳ thi. Tăng cường công tác thông tin, truyền thông trước, trong và sau kỳ thi.
Thảo luận, bàn giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục THPT, chất lượng thi tốt nghiệp THPT năm học 2024-2025, tập trung vào các nội dung: Triển khai cấu trúc, định dạng đề thi tốt nghiệp THPT năm 2025 cho giáo viên và học sinh. Tư vấn, tổ chức cho học sinh lựa chọn các môn thi tốt nghiệp và lựa chọn ngành nghề sau tốt nghiệp THPT. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá đáp ứng yêu cầu kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng.
Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Sở GD&ĐT yêu cầu các trường học trực thuộc triển khai hiệu quả Chỉ thị số 37/CT-TTg. Huy động sự phối hợp của các cơ quan, tổ chức, của cha mẹ học sinh trong việc tổ chức, quản lý, hỗ trợ học sinh tham gia ôn tập, học bổ sung kiến thức, kỹ năng các môn thi tại nhà trường. Chỉ đạo giáo viên đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới hình thức kiểm tra, đánh giá, nhằm phát huy năng lực của học sinh. Trong kiểm tra, đánh giá cần hướng tới những dạng câu hỏi trong cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT năm 2025.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!