Dữ liệu phân tích của Google Destination Insights cho thấy lượng tìm kiếm thông tin du lịch nội địa của Việt Nam trên toàn quốc đang có xu hướng tăng trở lại.
Đây là dấu hiệu tích cực cho ngành công nghiệp không khói trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt, đất nước bước vào trạng thái bình thường mới cùng những nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch trong nước và quốc tế.
Biểu đồ 1: Nhu cầu tìm kiếm du lịch nội địa về hàng không ở Việt Nam từ ngày 1/11/2021 đến 20/1/2022.
Biểu đồ 1 cho thấy sự cải thiện rõ rệt về nhu cầu ở trong nước tìm kiếm thông tin đi lại bằng đường hàng không. Tháng 12/2021 có thời điểm lượng tìm kiếm cao gấp gần 2 lần so với những ngày đầu tháng 11/2021 (tăng từ 61% lên 96% vào giữa tháng 12).
Đặc biệt, từ đầu tháng 1/2022, lượng tìm kiếm tiếp tục tăng cao rõ rệt so với 2 tháng trước và cao hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái, chứng tỏ nhu cầu đi lại của người dân đang phục hồi nhằm nối lại các hoạt động đi lại du lịch, công tác, thăm thân trong bối cảnh ngành du lịch triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa và hoạt động giao thông đang từng bước mở trở lại.
Biểu đồ 2: Nhu cầu tìm kiếm du lịch nội địa về cơ sở lưu trú ở Việt Nam từ ngày 1/11/2021 đến 20/1/2022.
Bên cạnh đó, dữ liệu Google Destination Insights cũng ghi nhận sự tăng trưởng về lượng tìm kiếm về cơ sở lưu trú (Biểu đồ 2), đặc biệt là thời điểm từ giữa tháng 12/2012 tới tháng 1/2022, đã tăng lên khá tốt so với tháng 11/2021và tương đương so với cùng kỳ năm 2021.
Đây là tín hiệu tích cực sau khi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn”, nhằm góp phần từng bước phục hồi ngành du lịch theo tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, đáp ứng nhu cầu tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng của người dân.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!