Đây là nhận định của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu tại buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Chính phủ Australia do ông Xavier Simonet, Giám đốc điều hành của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade) dẫn đầu.
Theo Tổng cục Du lịch, buổi làm việc nhằm tăng cường hợp tác thực chất, thúc đẩy du lịch giữa Việt Nam và Australia.
Bày tỏ cảm ơn Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã dành thời gian đón tiếp, ông Xavier Simonet cho biết, Austrade là cơ quan phụ trách về chính sách du lịch của Chính phủ Australia, một trong những nhiệm vụ chính của Austrade là hỗ trợ ngành du lịch của Australia, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh hoành hành.
Hiện tại, sau đại dịch, Austrade đang tiến hành một số hỗ trợ nhằm thúc đẩy ngành du lịch phục hồi mạnh mẽ hơn. Trong đó, Austrade đang kết hợp chặt chẽ với Tourism Australia xây dựng dự án quảng bá du lịch “xứ sở chuột túi”, tiến tới thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động giao lưu nhân dân Việt Nam-Australia.
Mối quan hệ giữa chính phủ Việt Nam và Australia càng ngày càng khăng khít, điều này một phần được minh chứng qua hoạt động trao đổi khách du lịch thời gian qua.
Cụ thể, năm 2019, thời điểm trước dịch, lượng khách du lịch Australia sang Việt Nam đạt hơn 300 nghìn lượt và 125 nghìn lượt khách du lịch Việt Nam sang Australia.
Nhân dịp này, phía Australia mong muốn tìm hiểu kế hoạch xúc tiến quảng bá du lịch của Việt Nam trong thời gian tới, đồng thời cùng bàn bạc về kế hoạch hợp tác trong tương lai để cùng thúc đẩy du lịch, tăng lượng trao đổi du khách hai bên.
Năm 2019, thời điểm trước dịch, lượng khách du lịch Australia sang Việt Nam đạt hơn 300 nghìn lượt và 125 nghìn lượt khách du lịch Việt Nam sang Australia.
Ông Andrew Hogg, Giám đốc thị trường phía Đông và hàng không cho hay, Tourism Australia kỳ vọng Việt Nam sẽ nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến yêu thích của du khách Australia trong thời gian tới.
Ông bày tỏ hy vọng Việt Nam sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình cấp thị thực, tăng cường các chuyến bay kết nối những thành phố lớn của 2 quốc gia cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ, giá cả, sản phẩm, phù hợp với nhu cầu của du khách Australia.
Bà Rebecca Ball, Tham tán Thương mại cấp cao, Đại sứ quán Australia cho biết, 2 bên có thể sẽ cùng hợp tác xây dựng kế hoạch quảng bá du lịch hiệu quả hơn, nâng cao trải nghiệm, kéo dài thời gian lưu trú cũng như khả năng quay trở lại của du khách.
Chính phủ Australia cũng sẽ hỗ trợ Việt Nam trong quá trình đào tạo lao động trong ngành du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch, nghiên cứu thị trường, nâng cao kiến thức về tầm ảnh hưởng của du lịch tới kinh tế chung.
Đánh giá cao thiện chí của Chính phủ Australia trong việc thúc đẩy hợp tác cùng phát triển du lịch, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh, cả 2 quốc gia đều có những thế mạnh và tiềm năng bổ sung cho nhau.
Phó Tổng cục trưởng tin tưởng rằng Việt Nam và Australia sẽ khai thác tốt những lợi thế vốn có của mình.
Australia là thị trường nguồn quan trọng đối với du lịch Việt Nam, luôn nằm trong nhóm các thị trường gửi khách hàng đầu.
Về xúc tiến quảng bá, từ năm 2016, hàng năm Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thành phố lớn của Australia như Sydney, Melbourne, Perth, Brisbane, Adelaide; đồng thời, đón các đoàn doanh nghiệp lữ hành của Australia đến khảo sát các sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Việt Nam.
Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu hy vọng rằng, Việt Nam và Australia trong thời gian tới sẽ cùng hợp tác một cách chặt chẽ, quảng bá du lịch 2 bên hiệu quả hơn về mặt chất lượng dịch vụ và sản phẩm, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch trên các nền tảng số, mang hình ảnh du lịch Việt Nam tới gần hơn với du khách Australia. Đồng thời, hoan nghênh sự quan tâm, đầu tư từ các doanh nghiệp và hỗ trợ của Chính phủ Australia.
Về phương hướng hợp tác thời gian tới, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đề nghị 2 bên xem xét ký văn bản hợp tác trong lĩnh vực du lịch, trên cơ sở đó triển khai các hoạt động hợp tác cụ thể; tích cực cập nhật về tình hình du lịch hai bên và các hoạt động trong lĩnh vực du lịch có thể hợp tác;
2 bên đẩy mạnh trao đổi thông tin, kinh nghiệm phát triển du lịch giữa 2 nước, đặc biệt đối với sản phẩm du lịch là thế mạnh của Australia như du lịch cộng đồng, du lịch xanh, du lịch học tập…
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!