Vẻ đẹp cổ kính thanh bình, con người thân thiện, thành phố Hội An của Việt Nam tiếp tục là điểm đến yêu thích của du khách quốc tế khi được bình chọn trong danh sách “10 thành phố hiếu khách nhất thế giới” năm 2022.
Dựa trên hơn 232 triệu đánh giá thật được xác minh từ du khách, ngày 16/2, nền tảng du lịch kỹ thuật số Booking.com đã công bố các đơn vị giành giải thưởng Traveller Review Awards hàng năm lần thứ 10, bao gồm giải “10 thành phố hiếu khách nhất thế giới năm 2022”.
Đô thị cổ Hội An của Việt Nam chiếm được cảm tình của du khách trên toàn thế giới bởi vẻ đẹp đầy quyến rũ của khu phố cổ trứ danh được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới; nhịp sống bình dị chân thực; những bãi biển thơ mộng, và sự hòa quyện tinh hoa của nhiều nền văn hóa đã từng có mặt tại phố Hội từ xưa đến nay đã góp phần tạo nên nền ẩm thực đa dạng của địa phương.
Tất cả những điểm thu hút này đã giúp Hội An góp mặt trong danh sách “10 thành phố hiếu khách nhất thế giới năm 2022”.
Booking.com cho biết, từ những kỳ quan kiến trúc biểu tượng đến cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ, “Những thành phố hiếu khách nhất thế giới năm 2022” trải dài khắp các châu lục và mang đến cho du khách vô vàn trải nghiệm du lịch đáng nhớ. Ngoài Hội An của Việt Nam, các thành phố hiếu khách nhất thế giới năm 2022 bao gồm: Matera (Italy), Bled (Slovenia), thành phố Đài Đông (Đài Loan, Trung Quốc), Nafplio (Hy Lạp), Toledo (Tây Ban Nha), Monte Verde (Brazil), Bruges (Bỉ), Nusa Lembongan (Bali,Indonesia), Ponta Delgada (Azores, Bồ Đào Nha).
Cùng với việc trao giải những thành phố hiếu khách nhất thế giới, Traveller Review Awards 2022 còn trao giải cho các địa điểm lưu trú. Tổng cộng có hơn 1.2 triệu nhà cung cấp chỗ nghỉ tại 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới được trao giải Traveller Review Awards 2022, trong đó có 8.405 đơn vị tại Việt Nam. Về chỗ nghỉ, Italy dẫn đầu với nhiều chỗ nghỉ được nhận giải thưởng năm 2022 nhất (162.272), tiếp theo là Tây Ban Nha (93.130) và Pháp (89.186). Việt Nam đứng thứ 18 trong danh sách với tổng số 8.405 cơ sở lưu trú được công nhận.
Giải thưởng cũng cho thấy xu hướng lựa chọn chỗ nghỉ của du khách toàn cầu. Trong năm thứ năm liên tiếp, căn hộ là loại chỗ nghỉ được yêu thích của du khách khi chiếm vị trí cao nhất trong xếp hạng giải thưởng Traveller Review Awards 2022. Loại hình chỗ nghỉ này có số lượng được trao giải nhiều nhất trên toàn cầu, với 561.843 căn hộ được đánh giá. Khách sạn chiếm vị trí thứ hai với 172.530 chỗ nghỉ được vinh danh, tiếp theo là nhà nghỉ dưỡng (holiday home) (148.962), nhà nghỉ (guest house) (98.466) và nhà nghỉ B&B (79.859).
Tại Việt Nam, khách sạn dẫn đầu loại chỗ nghỉ được trao giải nhiều nhất với tổng số 3.381 khách sạn được ghi nhận. Homestay đứng ở vị trí thứ hai, tiếp theo là căn hộ, nhà nghỉ (guest house) và biệt thự.
Khi đi sâu vào từng khía cạnh của kỳ nghỉ mà khách đánh giá cao nhất trong số gần 1,26 triệu cơ sở lưu trú trên toàn thế giới nhận được giải thưởng Traveller Review Awards 2022, đội ngũ nhân viên, mức độ sạch sẽ và vị trí đã nhận được điểm trung bình cao nhất trên toàn cầu với số điểm lần lượt là 9; 8,9 và 8,9. Các yếu tố này vượt trội hơn so với các khía cạnh khác được đánh giá như cơ sở vật chất (8,6) hoặc mức độ đáng giá tiền (8,5).
Điều này thể hiện tầm quan trọng của tinh thần thân thiện và hiếu khách khi tương tác với khách trong thời gian lưu trú, cũng như các vấn đề về sức khỏe và vệ sinh, nhất là trong tình hình đại dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến khó lường trên toàn cầu.
Ở Việt Nam, đội ngũ nhân viên đạt điểm cao nhất với 8,9 điểm, tiếp theo là sự thoải mái với 8,8 điểm. Mức độ sạch sẽ, vị trí và mức độ đáng giá tiền có cùng điểm số 8,7.
Ông Anthony Lu, Giám đốc Khu vực Trung Quốc và Mekong tại Booking.com cho rằng: “Ngành du lịch vẫn tiếp tục duy trì sự thận trọng và linh hoạt trước những bất ổn không ngừng và các hạn chế đi lại. Chúng tôi cũng ghi nhận sự nhiệt huyết và tận tâm của các đối tác trong việc tạo ra những trải nghiệm du lịch an toàn và thân thiện, giúp du khách trải nghiệm những điều tuyệt đẹp mà thế giới mang lại. Trong lúc định vị tình hình du lịch hiện tại, chúng tôi cũng hướng về tương lai cùng niềm lạc quan và hy vọng mới”.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!