Báo Sơn La điện tử - Tin tức cập nhật trong ngày

Trang chủ

Định vị Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á

Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 được ban hành nhằm quảng bá, định vị Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á, khẳng định thương hiệu và khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 được phê duyệt theo Quyết định số 440/QĐ-BVHTTDL.

Theo đó, Chiến lược được ban hành nhằm quảng bá, định vị Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á, khẳng định thương hiệu và khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam, góp phần thực hiện các mục tiêu của Chiến lược Phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030.

Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 được ban hành nhằm quảng bá, định vị Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á. (Ảnh minh họa: H.L) 

Du lịch Việt Nam sẽ hướng đến củng cố, nâng cao sự nhận biết, hiểu biết, sự quan tâm, yêu thích và sự hài lòng đối với điểm đến du lịch Việt Nam; Khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam là điểm đến hấp dẫn, chất lượng, bền vững, được lựa chọn hàng đầu tại các thị trường mục tiêu, đáp ứng nhu cầu khách chi tiêu cao, lưu trú dài ngày; Tăng lượng truy cập website, lượng thành viên tham gia các nền tảng mạng xã hội của Tổng cục Du lịch, tăng phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác của các hoạt động marketing kỹ thuật số.

Đồng thời, cải thiện vị trí xếp hạng của Việt Nam về các chỉ số liên quan marketing du lịch (về chiến lược phát triển thương hiệu điểm đến quốc gia, mức độ sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin trong cung cấp các dịch vụ du lịch, mức độ cạnh tranh về giá…) thuộc Bộ chỉ số đánh giá Năng lực phát triển du lịch của Diễn đàn Kinh tế thế giới.

Mục tiêu đến năm 2025, phục hồi và phấn đấu đón 18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 130 triệu lượt khách nội địa, duy trì tốc độ tăng trưởng khách nội địa từ 8 - 9%/năm. Đến năm 2030, đón 35 triệu lượt khách quốc tế, tốc độ tăng trưởng từ 13 - 15%/năm; phục vụ 160 triệu lượt khách nội địa, tốc độ tăng trưởng khách nội địa từ 4 - 5%/năm.

Về định vị thương hiệu điểm đến du lịch quốc gia, tiếp tục làm nổi bật giá trị cốt lõi của thương hiệu du lịch Việt Nam gắn với tiềm năng, lợi thế quốc gia, bản sắc văn hóa, ẩm thực đặc sắc, di sản lâu đời, con người nồng hậu, cảnh quan tươi đẹp, kết nối với yếu tố cảm xúc, tinh thần của khách du lịch, đảm bảo đem lại các trải nghiệm du lịch độc đáo, nguyên bản, chân thực. Bên cạnh đó, đảm bảo tính thống nhất trong hệ thống thương hiệu, gắn thương hiệu du lịch Việt Nam với thương hiệu du lịch vùng, thương hiệu điểm đến địa phương, thương hiệu sản phẩm du lịch. Đảm bảo tính thống nhất trong hệ thống thương hiệu.

Về tiêu đề, biểu tượng, tiếp tục quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam với tiêu đề và biểu tượng “Vietnam - Timeless Charm” đối với thị trường khách du lịch quốc tế và “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” đối với thị trường khách du lịch nội địa. Phát triển các tiêu đề, biểu tượng nhánh phù hợp với các thị trường mục tiêu theo từng giai đoạn.

Về định hương sản phẩm du lịch, tập trung tiếp thị các nhóm sản phẩm du lịch chủ yếu gồm có: Du lịch biển, đảo; Du lịch văn hóa; Du lịch sinh thái; Du lịch đô thị, trong đó, tập trung vào các đô thị trọng điểm du lịch như Hạ Long, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc, Đà Lạt, Sa Pa; gắn kết du lịch với phát triển kinh tế ban đêm.

Ngoài ra, đẩy mạnh phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch mới như du lịch kết hợp chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe; du lịch nông nghiệp, nông thôn; du lịch công nghiệp; du lịch thể thao; các sản phẩm phục vụ nhu cầu đa dạng của khách du lịch như du lịch MICE, du lịch giáo dục, du lịch du thuyền, du lịch làm đẹp.

Về định hướng thị trường quốc tế, giai đoạn 2022-2025, phục hồi các thị trường truyền thống; kết hợp thu hút các thị trường mới nổi: Ấn Độ, các nước Trung Đông. Giai đoạn 2026-2030, duy trì và mở rộng quy mô các thị trường truyền thống: các nước Đông Bắc Á, Châu Âu, khu vực ASEAN, Bắc Mỹ, Nga, Châu Đại dương; tăng thị phần khách có khả năng chi tiêu cao; đa dạng hóa các thị trường hướng đến phát triển bền vững.

Đối với thị trường nội địa, giai đoạn 2022-2025, sẽ phục hồi và giữ vững đà tăng trưởng của thị trường khách nội địa. Giai đoạn 2026-2030, tiếp tục đẩy mạnh khai thác thị trường khách nội địa, đa dạng hóa các phân khúc thị trường mục tiêu gồm khách gia đình, thanh niên, giáo dục, khách doanh nghiệp, khách MICE. Tập trung thúc đẩy lượng khách có sử dụng dịch vụ lưu trú, khách đi du lịch vào mùa thấp điểm.

Chiến lược cũng đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, trong đó đáng chú ý là đổi mới, đa dạng hóa các hình thức marketing du lịch, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số. Triển khai đa dạng, linh hoạt các hình thức truyền thông marketing phù hợp với mục tiêu, yêu cầu của từng thị trường, từng giai đoạn, kết hợp hiệu quả giữa các hình thức quảng bá truyền thống và hiện đại.

Đổi mới phương thức, công cụ, nội dung, tăng cường ứng dụng công nghệ số trong xúc tiến, quảng bá du lịch. Xây dựng và triển khai chiến lược, kế hoạch marketing kỹ thuật số gắn kết với kết quả phân tích, đánh giá dữ liệu thực tế. Tập trung đầu tư marketing nội dung, xây dựng cơ chế phát triển, phân phối nội dung, các sản phẩm sáng tạo và cơ sở dữ liệu phục vụ các hoạt động marketing du lịch; Đổi mới, đa dạng hóa các hình thức marketing du lịch, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số.

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Mộc Sơn tập trung chăm sóc cây vụ đông

    Mộc Sơn tập trung chăm sóc cây vụ đông

    Kinh tế -
    Tận dụng lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng, nông dân phường Mộc Sơn, tỉnh Sơn La tích cực chăm sóc các loại cây trồng vụ đông. Nhờ việc áp dụng khoa học kỹ thuật, đầu tư công nghệ cao, các mô hình rau an toàn và cây dâu tây đang hứa hẹn mang lại năng suất, chất lượng cao, phục vụ thị trường dịp cuối năm.
  • 'Diễn đàn cử tri

    Diễn đàn cử tri

    Diễn đàn cử tri -
    Những vấn đề cử tri quan tâm: Sớm triển khai Đề án ổn định dân cư, phát triển kinh tế - xã hội vùng tái định cư thủy điện Sơn La; Đầu tư các trạm biến áp mới để đáp ứng việc sử dụng điện an toàn của người dân; Chuyển Công ty Mía đường Sơn La ra khỏi khu đô thị dân cư; Chuyển mục đích sử dụng khu đất Công ty cổ phần Dược vật tư y tế Sơn La
  • 'Bình Thuận đảm bảo an ninh, trật tự

    Bình Thuận đảm bảo an ninh, trật tự

    An ninh trật tự -
    Sau sáp nhập, sắp xếp theo mô hình mới, Công an xã Bình Thuận đã nhanh chóng kiện toàn tổ chức, triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo an ninh, trật tự, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
  • 'Bắc Yên phát triển thương mại, dịch vụ

    Bắc Yên phát triển thương mại, dịch vụ

    Kinh tế -
    Sau khi sáp nhập, xã Bắc Yên có diện tích trên 195 km², dân số gần 22.000 người. Nằm ở khu vực trung tâm các xã vùng cao, có tuyến quốc lộ 37 chạy qua và bến sông Đà, thuận lợi cho giao thương hàng hóa, phát triển thương mại - dịch vụ.
  • 'Điện lực Sơn La đẩy mạnh phong trào thi đua

    Điện lực Sơn La đẩy mạnh phong trào thi đua

    Xã hội -
    Những năm qua, Công ty Điện lực Sơn La tổ chức phát động và duy trì hiệu quả các phong trào thi đua, tạo khí thế sôi nổi, trở thành động lực để các đơn vị trực thuộc, mỗi cán bộ, công nhân, lao động phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh địa phương.
  • 'Nông dân Chiềng Sung thi đua làm giàu

    Nông dân Chiềng Sung thi đua làm giàu

    Kinh tế -
    Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi” được Hội Nông dân xã Chiềng Sung triển khai rộng khắp, xuất hiện ngày càng nhiều nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, với các mô hình kinh tế hiệu quả mang lại thu nhập ổn định.