Sống động du lịch Sơn La trên trang báo

Hình ảnh sống động của du lịch Sơn La đã và đang được khẳng định trên bản đồ du lịch Việt Nam. Kết quả này, có đóng góp quan trọng qua các tác phẩm báo chí viết về du lịch, góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách trong nước và quốc tế đến với Sơn La.

Giọng nữ
Những hình ảnh đẹp về văn hóa, du lịch Sơn La luôn được các cơ quan báo chí quan tâm, giới thiệu.

Báo chí thời đại 4.0, ngày càng phát huy ưu thế thông tin chính thống, nhanh nhạy, lan tỏa mạnh mẽ, nhanh chóng tới các vùng miền, mọi người, mọi nhà, có sự tương tác ngày càng cao. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các địa phương đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí truyền thông trong việc định hướng, nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân dân về phát triển du lịch. Thông qua báo chí, các chủ trương, chính sách phát triển du lịch của tỉnh được phổ biến rộng rãi hơn; tăng cường quảng bá hình ảnh, sản phẩm và dịch vụ du lịch đa dạng, hấp dẫn; xây dựng môi trường du lịch lành mạnh, văn minh, khẳng định điểm đến du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn.

Quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Sơn La, hằng năm, trong các chương trình xúc tiến du lịch của tỉnh đều đưa ra các nội dung cụ thể phối hợp với các cơ quan báo chí truyền thông trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch, giới thiệu di sản, văn hóa, con người Sơn La; phối hợp với các cơ quan báo chí xây dựng các chuyên trang, chuyên mục du lịch… Ông Trần Xuân Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thông tin: Với các sự kiện văn hóa, du lịch diễn ra, luôn được sự truyền thông mạnh mẽ của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Việc đưa tin, bài tuyên truyền nhanh, kịp thời, sâu đậm về du lịch, văn hóa con người Sơn La mang lại hiệu quả cao cho các sự kiện thu hút đông đảo du khách tham dự và hình ảnh du lịch Sơn La được lan tỏa, ghi dấu ấn trong lòng du khách.

Phóng viên Báo Sơn La tác nghiệp tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.

Khu du lịch quốc gia Mộc Châu là địa bàn trọng điểm được cơ quan báo chí Trung ương và địa phương quảng bá rộng rãi, đa dạng với nhiều loại hình đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND thị xã Mộc Châu, chia sẻ: Trong các sự kiện văn hóa, du lịch của thị xã luôn có sự đồng hành của phóng viên các cơ quan báo chí từ Trung ương đến địa phương. Qua những thước phim, hình ảnh về Mộc Châu tươi đẹp, thân thiện và mến khách được chuyển tải sống động góp phần mời gọi du khách đến Mộc Châu nhiều hơn.

Tháng 5/2022, Khu du lịch Mộc Châu Island, Công ty cổ phần Du lịch 26 Mộc Châu chính thức đi vào hoạt động, nhờ làm tốt việc phối hợp với các cơ quan báo chí trong tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm du lịch, đã trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút đông đảo du khách. Anh Hoàng Mạnh Duy, Phó Giám đốc điều hành Khu du lịch Mộc Châu Island, thông tin: Trong quá trình hoạt động, chúng tôi luôn nhận được sự đồng hành hỗ trợ của các cơ quan báo chí. Nhờ đó, du khách trong và ngoài nước biết đến khu du lịch nhiều hơn, chỉ tính trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, khu du lịch đón trên 10.000 lượt khách.

Phóng viên Báo Sơn La ghi hình ruộng bậc thang tại vùng cao Bắc Yên.

Quảng bá du lịch Sơn La là nhiệm vụ quan trọng của các cơ quan báo chí trong tỉnh. Báo Sơn La tuyên truyền quảng bá về du lịch trên 3 ấn phẩm là báo Sơn La thường kỳ, tờ Tin ảnh Sơn La và báo Sơn La điện tử. Chuyên mục “Du lịch”, “Nét đẹp Sơn La” trên các ấn phẩm với nhiều thông tin, hình ảnh đẹp, kết hợp với loại hình E-Magazine, video ngày càng hấp dẫn thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Sơn La. Báo Sơn La đã liên kết với các cơ quan báo chí Trung ương và Báo Đảng địa phương trong cả nước đăng tải các tin, bài tuyên truyền những nét đẹp về vùng đất, con người, truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa độc đáo của nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La để bạn bè trong nước và quốc tế hiểu hơn về Sơn La.

Chuyên mục du lịch trên Báo Sơn La điện tử.

Nhà báo Lê Huy Ngoan, Phó Tổng Biên tập Báo Sơn La, cho biết: Phát huy thế mạnh của Báo đảng địa phương, trong thời gian tới sẽ hội tụ đầy đủ các loại hình: Báo viết, phát thanh, truyền hình, báo điện tử trong một tòa soạn sẽ càng làm cho hình thức tuyên truyền về du lịch mạnh mẽ, hiệu quả hơn. Các chuyên mục, chuyên trang, các bài viết phản ánh về du lịch Sơn La đầy đủ, rõ nét, phong phú, hấp dẫn trên các ấn phẩm, nền tảng số và mạng xã hội, góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu du lịch Sơn La - điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện đến với du khách trong nước và quốc tế.

Bài, ảnh: Việt Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới