Ngày 14/3, các đồng chí: Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách thủ tục hành chính của Chính phủ; Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy Ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam; Lê Vĩnh Tân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã chủ trì Hội nghị trực tuyến về đo lường, xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước.
Hội nghị trực tuyến đánh giá sự phục vụ cơ quan hành chính nhà nước tại điểm cầu Sơn La.
Dự Hội nghị, tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng một số sở, ngành của tỉnh. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Năm 2015, Bộ Nội vụ đã chủ trì, phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Việt Nam lần đầu triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (gọi chung là Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính, tên tiếng Anh là SIPAS) trên quy mô cả nước và công bố kết quả vào ngày 26/4/2016. Đối với phạm vi các ngành và địa phương, đến hết năm 2016 đã có 4 bộ, ngành và 32 địa phương tự chủ động triển khai và công bố kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức. Theo đó, có 6 thủ tục hành chính đã được chọn để triển khai SIPAS 2015, gồm: Cấp giấy chứng minh nhân dân, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Giấy phép xây dựng nhà ở, Giấy đăng ký kết hôn, Giấy khai sinh và Chứng thực. Mức độ hài lòng của người dân, tổ chức được đánh giá thông qua 4 yếu tố: Tiếp cận dịch vụ, thủ tục hành chính, công chức phục vụ và kết quả giải quyết. Đã có 15.120 đối tượng của 3 thành phố trực thuộc Trung ương và 7 tỉnh đại diện cho 7 vùng trong cả nước được chọn để triển khai SIPAS 2015. Sau khi triển khai đã thu về 11.873 phiếu hợp lệ (đạt 78,53%), kết quả, đã có 73,5%-89,8% người dân, tổ chức được hỏi cảm thấy hài lòng về chất lượng thủ tục hành chính và sự phục vụ của công chức. Trong 6 thủ tục hành chính được chọn để triển khai SIPAS 2015 thì Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là thủ tục được đánh giá thấp nhất. Đối với tỉnh Sơn La, chỉ số hài lòng của người dân về sự phục vụ hành chính nhà nước đạt khá cao với 89,1%, chỉ số hài lòng của doanh nghiệp đạt 91,5%.
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức được các bộ, ngành, địa phương sử dụng để chấn chỉnh, khắc phục các tồn tại, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức. Lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức làm thước đo đánh giá hiệu quả, chất lượng hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, từ đó, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân, tổ chức, góp phần xây dựng thành công nền hành chính phục vụ. Việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức phải được triển khai định kỳ, hàng năm ở quy mô quốc gia, các ngành, lĩnh vực và địa phương.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!