Điểm nhấn trong giải quyết thủ tục hành chính

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Thường vụ tỉnh ủy, UBND tỉnh, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 2/6/2017, sớm hơn 5 tháng so với dự kiến ban đầu. Đây là điểm nhấn có tính đột phá trong năm 2017 về giải quyết thủ tục hành chính với việc đưa toàn bộ thủ tục hành chính của 19 sở, ngành giải quyết tại Trung tâm Hành chính công, góp phần nâng cao hiệu quả, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo yêu cầu công khai, minh bạch, thuận tiện, văn minh, hiện đại.

Trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

 

Tìm hiểu được biết, số cơ quan, đơn vị thực hiện giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công  tỉnh là 19 sở, ngành với tổng số 963 thủ tục hành chính, gồm: 907 thủ tục hành chính của các sở, ngành thuộc UBND tỉnh; 26 thủ tục hành chính của Công an tỉnh; 25 thủ tục hành chính của Cục Thuế tỉnh; 5 thủ tục hành chính của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Sau 1 tháng đi vào hoạt động Trung tâm Hành chính công tỉnh, trách nhiệm giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành đã được nâng lên. Có 2.217 hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận thì đã có 1.394 thủ tục hành chính được giải quyết, trong đó: trả trước thời hạn 1.127 hồ sơ (đạt 80,84%); đúng hạn 230 hồ sơ (đạt 16,49%); hồ sơ trả chậm và quá hạn 3 hồ sơ (0,21%); trả lại 34 hồ sơ không đủ điều kiện (1,53%). Số hồ sơ đang giải quyết 823 thủ tục hành chính (chiếm 37,12%). Đặc biệt, hồ sơ thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh (tiếp nhận qua công chức Văn phòng UBND tỉnh làm việc tại Trung tâm) là 111 hồ sơ; đã giải quyết 94/111 hồ sơ, trong đó có 90/94 hồ sơ trả trước thời hạn (đạt 95,7%); 1 hồ sơ trả đúng hạn và 3 hồ sơ  trả lại; 17 hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết.

Người dân, tổ chức, doanh nghiệp đến giao dịch tại Trung tâm Hành chính công đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, phong cách, thái độ phục vụ của công chức, viên chức làm việc tại đây. Qua theo dõi trên hệ thống, tỷ lệ người dân, tổ chức, doanh nghiệp đánh giá mức độ hài lòng đạt 100%, trong đó: rất hài lòng đạt 63,2%; hài lòng đạt 36,8%. Chị Nguyễn Thị Nhung, Kế toán Công ty cổ phần Thành Môn cho biết: Ngày 19/6/2017, Công ty có hồ sơ đề nghị được cấp giấy phép kinh doanh karaoke. Chúng tôi được hướng dẫn tận tình về các thủ tục đề nghị cấp phép theo quy định. Sau 7 ngày nộp hồ sơ, chúng tôi đã được nhận kết quả tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh.

Đồng chí Cao Xuân Hải, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh kiêm Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh, cho biết:  Sau một tháng hoạt động, Trung tâm sẽ có báo cáo sơ kết bằng văn bản, báo cáo Bộ Nội vụ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về kết quả thực hiện, khó khăn, vướng mắc và giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh; sau 2 tháng, sẽ tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết, đánh giá toàn bộ hoạt động của Trung tâm để có những điều chỉnh cần thiết về quy trình giải quyết, quy chế phối hợp, phần mềm giải quyết thủ tục hành chính... Đồng thời, tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành thường xuyên rà soát, cập nhật các thủ tục hành chính, tiến tới đưa 100% thủ tục hành chính vào giải quyết tại Trung tâm Hành chính công; đề xuất cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính so với hiện nay, phấn đấu để Trung tâm trở thành địa chỉ tin cậy cho tổ chức, cá nhân và Doanh nghiệp khi đến giải quyết thủ tục hành chính.

Người dân, tổ chức, doanh nghiệp rất phấn khởi, đồng thuận, đánh giá cao việc tỉnh ta đưa Trung tâm Hành chính công đi vào hoạt động, hồ sơ được giải quyết nhanh chóng, thuận tiện, tiếp đón, hướng dẫn tận tình, chu đáo, thân thiện, tôn trọng đã và đang tạo bước đột phá trong đẩy mạnh cải cách hành chính của tỉnh.

Phong Lưu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới