Trong đó, cần quy định thêm các yêu cầu kỹ thuật đối với các linh kiện dùng để lắp ráp MBH. UBND Thành phố cũng kiến nghị Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải tham mưu Chính phủ ban hành quy định chế tài đối với các trường hợp người ngồi trên mô tô, xe gắn máy đội mũ không phải là MBH.
Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh có 661 cơ sở sản xuất, nhập khẩu và kinh doanh MBH cho người đi mô tô, xe máy, tập trung chủ yếu tại các quận 5, 6, Bình Tân, Tân Bình và huyện Bình Chánh.
Nhằm nâng cao hiệu quả, hiệu lực công tác quản lý nhà nước về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm (MBH) khi tham gia giao thông trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh, UBND Thành phố vừa kiến nghị Bộ Khoa học và Công nghệ thực hiện rà soát Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 2:2008/BKHCN về MBH dành cho người đi mô tô, xe máy.
Lực lượng Quản lý thị trường TP.Hồ Chí Minh kiểm tra mũ bảo hiểm bày bán trên thị trường.
Theo ĐCSVN
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!