Đảm bảo an toàn giao thông trên quốc lộ 37

Quốc lộ 37 có chiều dài 139,54 km, điểm đầu từ km 356+800 (đèo Lũng Lô, giáp ranh tỉnh Yên Bái), điểm cuối km 499+621, giao với quốc lộ 4G tại km 34+700 địa phận xã Nà Ớt, huyện Mai Sơn. Đây là tuyến đường quan trọng trong phát triển KT-XH kết nối Sơn La với các tỉnh Yên Bái, Phú Thọ và các huyện Mai Sơn, Phù Yên, Bắc Yên với Thành phố.

                                 

Cán bộ Ban quản lý bảo trì đường bộ (Sở GTVT) kiểm tra công trình xử lý điểm đen TNGT trên quốc lộ 37.

           

Ông Nguyễn Văn Chính, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, cho biết: Những năm qua, được sự quan tâm của Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Quốc lộ 37 đã nhiều lần được đầu tư nâng cấp, cải tạo, như Dự án cải tạo nâng cấp (giai đoạn 2) đoạn Gia Phù - Cò Nòi (trong đó đoạn qua đèo Chẹn km 446 - km 452+300) hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng tháng 8/2018 phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân thuận lợi, thông suốt và an toàn. Công tác sửa chữa định kỳ hàng năm quốc lộ 37 được Sở Giao thông Vận tải quan tâm chỉ đạo từ khâu rà soát hiện trường, lập, trình kế hoạch bảo trì đến công tác khảo sát thiết kế, thi công, nghiệm thu bàn giao đưa công trình vào khai thác sử dụng. Số lượng các dự án sửa chữa định kỳ trên tuyến quốc lộ 37 tăng dần theo từng năm đồng nghĩa với số km đường được nâng cấp nhiều hơn, ngày càng đáp ứng nhu cầu đi lại tốt hơn của nhân dân.

           

Năm 2020, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã thực hiện 3 dự án sửa chữa định kỳ và 2 dự án xử lý “điểm đen”. Tại hai dự án xử lý “điểm đen” tai nạn giao thông trên tuyến quốc lộ 37 (đoạn km 444+450 - km 444+850; km 418+050 - km 18+850, đèo Cao Đa), từ ngày 26/10/2020 đến 31/12/2020, dự án hoàn thành và nghiệm thu đưa vào khai thác sử dụng, đảm bảo giao thông thuận lợi, an toàn, giảm thiểu các vụ tai nạn xảy ra tại 2 vị trí trên.

           

Anh Nguyễn Văn Định, một lái xe chở hàng thường xuyên lưu thông trên quốc lộ 37, cho biết: Tôi thường xuyên chở hàng từ Mai Sơn về Phú Thọ, trước kia việc di chuyển qua đèo Chẹn, đèo Cao Đa rất khó khăn, từ khi các điểm “đen” trên quốc lộ 37 được xử lý, tầm nhìn được cải thiện, các đoạn đường cong, cua được mở rộng, đã giúp người dân lưu thông qua tuyến đường này thấy an toàn hơn rất nhiều.

           

Năm 2021, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã cho phép thực hiện 2 dự án sửa chữa định kỳ gồm sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường và công trình đoạn km 357- km 361 (xã Mường Cơi) và km 429 -km 431, km 432 - km 435 (Tạ Khoa - Mường Khoa), hiện 2 dự án đang chuẩn bị thực hiện công tác đấu thầu để lựa chọn nhà thầu thi công, đảm bảo tiến độ hoàn thành trong năm 2021.

           

Bên cạnh đó, để đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn trên tuyến quốc lộ 37, Sở Giao thông Vận tải đang chỉ đạo, đôn đốc Ban quản lý đường bộ, nhà thầu thường xuyên tuần tra, kiểm tra để kịp thời báo cáo các vấn đề phát sinh trên tuyến. Chỉ đạo các nhà thầu thực hiện tốt công tác bảo dưỡng thường, phát hiện và sửa chữa kịp thời các hư hỏng nhỏ trên tuyến để ngăn ngừa phát sinh các hư hỏng lớn, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

           

Hiện nay, đang chuẩn bị bước vào mùa mưa bão, để đảm bảo giao thông an toàn trên toàn tuyến quốc lộ 37, Sở GTVT chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn chủ động nắm bắt, xác định các vị trí xung yếu có nguy cơ xảy ra ách tắc trước mùa mưa lũ; yêu cầu các đơn vị bảo dưỡng lập phương án đảm bảo giao thông, bố trí vật tư, thiết bị máy móc, nhân lực phù hợp, sẵn sàng khi có tình huống xảy ra để thực hiện sửa chữa, khôi phục các hư hỏng công trình trong thời gian nhanh nhất, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.  

Phong Lưu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới