Những năm qua, xã Phiêng Khoài (Yên Châu) đã triển khai nhiều giải pháp cải cách hành chính (CCHC) tích cực nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), góp phần tạo dựng niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương.
Người dân làm thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Phiêng Khoài (Yên Châu).
Ông Đặng Văn Cương, Chủ tịch UBND xã Phiêng Khoài, cho biết: Để thực hiện hiệu quả việc cải cách hành chính, xã đã chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức; thực hiện nghiêm việc đánh giá phân loại cán bộ công chức trên cơ sở hiệu quả công việc, đảm bảo công bằng, công tâm, khách quan không chạy theo thành tích, từ đó tạo động lực cho công tác CCHC.
Hiện nay, xã có 22 cán bộ, công chức, ngoài bố trí đủ số lượng, xã còn chú trọng sử dụng đúng người, đúng việc, phân công nhiệm vụ cụ thể từng lĩnh vực cho mỗi cán bộ, công chức theo đúng chức danh được tuyển dụng. Tạo điều kiện cho cán bộ, công chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, thái độ ứng xử trong giao tiếp với công dân.
Tại bộ phận một cửa của xã được bố trí 5 cán bộ thực hiện theo đúng chuyên môn, nghiệp vụ đã được đào tạo. Chất lượng giải quyết hồ sơ hành chính của công dân ngày càng tốt hơn, hạn chế hồ sơ tồn đọng, giải quyết nhanh chóng, thuận lợi, nhiều TTHC có thể nhận kết quả chỉ sau 5 - 10 phút. Trong năm 2020, tại bộ phận một cửa cấp xã đã tiếp nhận và giải quyết trên 7.200 thủ tục hồ sơ thuộc các lĩnh vực hành chính tư pháp, lĩnh vực xây dựng, lĩnh vực đăng ký kinh doanh...
Bà Lò Thị Châu, bản Kim Chung I, cho biết: Khi đến làm thủ tục để vay vốn, tôi rất hài lòng với thái độ và tác phong làm việc của cán bộ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã. Cán bộ đã hướng dẫn tôi cách làm các thủ tục tận tình, chu đáo giúp tôi giải quyết nhanh chóng và tiết kiệm được thời gian.
Để thực hiện có hiệu quả việc cải cách thủ tục hành chính, xã Phiêng Khoài đã triển khai nhiều sáng kiến và giải pháp mới trong công tác cải cách hành chính. UBND xã đã thiết lập các đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về giải quyết thủ tục hành chính, an ninh trật tự, khó khăn vướng mắc trong sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp. Xã cũng đã lắp đặt hệ thống camera an ninh tại các xã để quản lý trụ sở và bộ phận một cửa. Bên cạnh đó, UBND xã còn duy trì hiệu quả việc chỉ đạo điều hành thông qua các ứng dụng zalo của lãnh đạo UBND xã với đội ngũ cán bộ, viên chức làm công tác cải cách thủ tục hành chính. Ứng dụng này đã giúp việc nắm bắt tình hình, chỉ đạo, điều hành, giám sát việc giải quyết được hiệu quả, kịp thời. Nhờ đó, trên 90% thủ tục hành chính đã được xã giải quyết đảm bảo đúng và trước thời hạn. Tại các xã không còn tình trạng đơn thư kéo dài, vượt cấp.
Để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của bộ phận “một cửa”, xã tiếp tục rà soát TTHC theo hướng đơn giản, thuận tiện và rút ngắn thời gian giải quyết; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức, năng lực chuyên môn cho đội ngũ CBCC làm việc tại bộ phận một cửa. Thực hiện đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại để phục vụ hoạt động của bộ phận một cửa. Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện quy tắc ứng xử và thời giờ làm việc, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp cán bộ, công chức vi phạm trong tiếp nhận và trả kết quả của người dân. Thực hiện tốt công tác tiếp nhận xử lý, phản ánh, kiến nghị của tổ chức và nhân dân.... góp phần mang đến sự hài lòng cho người dân.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!