Từ đầu năm đến nay, công tác cải cách hành chính được các cấp, các ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai đồng bộ; việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính cho các tổ chức, doanh nghiệp, công dân cơ bản đáp ứng được yêu cầu, góp phần phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng, an ninh.
Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, nhận thức của một số cấp ủy, chính quyền các cấp, một bộ phận cán bộ, công chức về cải cách hành chính chưa đầy đủ. Người đứng đầu một số cơ quan, đơn vị chưa quan tâm, đầu tư đúng mức cho công tác cải cải cách hành chính. Tình trạng trễ hẹn trong giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ vẫn còn xảy ra ở một số lĩnh vực trọng tâm, như: đất đai, cấp phiếu lý lịch tư pháp cho công dân...
Để nâng cao chất lượng CCHC, các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, đường lối của Đảng về đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân, dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, trong sạch, vững mạnh, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, có năng lực kiến tạo, phát triển, lấy người dân làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước.
Tích cực nghiên cứu sáng tạo đề xuất các mô hình sáng kiến, giải pháp, cách làm hay, hiệu quả trong thực hiện cải cách hành chính, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền một cách sâu rộng về mục tiêu, ý nghĩa và các nội dung, nhiệm vụ, giải pháp, kết quả thực hiện chương trình tổng thể đến cán bộ, viên chức, người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội.
Các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trực tiếp việc thực hiện chương trình cải cách hành chính trong phạm vi quản lý của ngành mình. Tăng cường kiểm tra đánh giá nghiêm túc, trung thực, khách quan kết quả thực hiện CCHC, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ, nhiệm vụ đối với đội ngũ cán bộ công chức, viên chức; xác định rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức trong triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC.
Đổi mới nâng cao chất lượng hiệu quả công tác theo dõi đánh giá chỉ số CCHC của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố; đo lường xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước; chỉ số hài lòng của người dân đối với chất lượng dịch vụ, giáo dục, y tế công lập phù hợp với chương trình tổng thể và yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đánh giá toàn diện, khách quan, công bằng kịp thời, phản ánh đầy đủ, đa chiều kết quả triển khai cải cách hành chính tại địa phương.
Tiếp tục bổ sung sửa đổi hoàn thiện hệ thống cơ chế, chính sách cách về ưu đãi hỗ trợ thủ tục đầu tư kinh doanh, bình đẳng, thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển lành mạnh, giảm chi phí giao dịch phi chính thức; bảo đảm công khai, minh bạch phòng chống tham nhũng.
Tập trung rà soát, đề xuất cắt giảm thời gian và nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trong các tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước, nhất là thủ tục hành chính liên quan tới người dân, doanh nghiệp; giảm tỷ lệ trễ hẹn trong giải quyết thủ tục hành chính. Nghiêm túc thực hiện xin lỗi người dân, tổ chức, khi để xảy ra trễ hẹn.
Thường xuyên theo dõi, chấn chỉnh tác phong, lề lối, thái độ làm việc của công chức tại bộ phận một cửa các cấp; xây dựng hình ảnh đội ngũ công chức chuyên nghiệp, trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, thân thiện và tận tình phục vụ nhân dân. Khẩn trương hoàn thành việc rà soát sắp xếp, tinh gọn bộ máy, tổ chức và kiện toàn chức năng nhiệm vụ các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của nhà nước.
Tập trung đổi mới mạnh mẽ phương thức chỉ đạo điều hành quản lý thủ công truyền thống sang điện tử và dựa trên dữ liệu số nâng cao chất lượng hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và chất lượng cung ứng dịch vụ cho người dân, tổ chức trên môi trường số.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!