Tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm

Vừa qua, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh (Sở Công Thương) đã triển khai xây dựng điểm trưng bày, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) cấp tỉnh và các sản phẩm OCOP tại Bảo tàng tỉnh, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm.

 

Điểm trưng bày các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP của tỉnh. 

 

Buổi khai trương điểm trưng bày, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm CNNTTB cấp tỉnh và các sản phẩm OCOP vừa qua tại Bảo tàng tỉnh đã thu hút nhiều khách tham quan, mua sắm. Cầm trên tay các sản phẩm vừa mua từ điểm trưng bày, anh Nguyễn Văn Dũng, du khách từ tỉnh Hưng Yên vui vẻ nói: Mỗi lần thăm quan Sơn La, muốn mua quà biếu bạn bè, người thân thường phải nhờ người quen trên này mua giúp vì không biết chỗ mua hàng đảm bảo chất lượng. Nhưng lần này đến Sơn La đúng dịp khai trương điểm trưng bày, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm CNNTTB cấp tỉnh và các sản phẩm OCOP với nhiều sản phẩm đa dạng, nhiều lựa chọn từ nông sản đến sản phẩm thổ cẩm, đồ thủ công mỹ nghệ... nên tôi mua về làm quà. Là một trong những doanh nghiệp có sản phẩm được bày bán tại điểm trưng bày, chị Lê Thị Quỳnh Trang, Giám đốc Công ty công nghệ thực phẩm Hải Đăng (Thành phố) cho hay: Công ty chuyên sản xuất hoa quả sấy và kẹo trái cây. Sản phẩm của công ty bày bán tại điểm trưng bày không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, mà còn có cơ hội gặp gỡ, kết nối với các siêu thị, nhà bán lẻ... để chúng tôi mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

 

Theo ông Hà Văn Lý, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh, thời gian qua, Trung tâm đã tích cực hỗ trợ các sản phẩm CNNTTB thông qua các hình thức tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, hỗ trợ tham gia hội chợ triển lãm. Nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp về những khó khăn trong công tác phát triển thị trường, tìm đầu ra cho sản phẩm, Trung tâm đã phối hợp xây dựng điểm trưng bày để giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặt tại Bảo tàng tỉnh, bởi đây là nơi có nhiều du khách đến tham quan, thuận lợi cho việc quảng bá sản phẩm. Tổng kinh phí 140 triệu đồng (bao gồm chi phí trang thiết bị hỗ trợ trưng bày và trang thiết bị quản lý hỗ trợ giới thiệu quảng bá sản phẩm) được hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia năm 2020 và Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới của Sở Công Thương.

 

Quá trình triển khai, Trung tâm và Bảo tàng tỉnh đã thống nhất và ký cam kết thỏa thuận nội dung phối hợp xây dựng điểm trưng bày, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm CNNTTB và sản phẩm OCOP; hai bên cũng cử cán bộ định kỳ 1 tuần sẽ kiểm tra, tổng hợp hàng hóa 1 lần. Triển khai lắp đặt biển hiệu, lựa chọn các hình ảnh đặc trưng về văn hóa địa phương, có gắn với hình ảnh các sản phẩm để in và treo tại điểm trưng bày. Xây dựng tờ gấp quảng cáo về các sản phẩm OCOP, sản phẩm CNNTTB, sản phẩm đặc sản của các địa phương trong tỉnh (có đầy đủ các thông tin, số liệu, hình ảnh về danh mục các sản phẩm, địa chỉ, số điện thoại của các cơ sở sản xuất) để cung cấp cho khách đến gian hàng có nhu cầu tìm hiểu và kết nối. Phối hợp với UBND các huyện, thành phố đưa các sản phẩm đã được công nhận sản phẩm OCOP trong năm 2019-2020 và các sản phẩm đã được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu vào điểm trưng bày. Kết nối, ký kết các hợp đồng với các cơ sở sản xuất để cung cấp các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu... Hiện nay, điểm trưng bày đã tập hợp, trưng bày 83 sản phẩm gồm: Chè, cà phê, đặc biệt là các sản phẩm chế biến từ nông sản như hoa quả sấy, mứt và các loại siro, sản phẩm lưu niệm... của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh.

 

Việc xây dựng điểm trưng bày của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh tại Bảo tàng tỉnh không chỉ giúp cho các doanh nghiệp có địa điểm, không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, quảng bá sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, mà còn góp phần thúc đẩy công tác xúc tiến thương mại, đầu tư trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, còn giúp Bảo tàng tỉnh có thêm hình thức dịch vụ mới, tiêu thụ các sản phẩm thổ cẩm của đồng bào dân tộc, quảng bá nét đẹp văn hóa truyền thống của các dân tộc trong tỉnh.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có nhu cầu trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại điểm trưng bày xin vui lòng liên hệ Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp tỉnh (Đồng chí Cầm Hồng Hạnh, số điện thoại 0947.358.889) để được hướng dẫn cụ thể. 

Thủy Ngân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Lựa chọn hàng hóa thương hiệu Việt

    Lựa chọn hàng hóa thương hiệu Việt

    Kinh tế -
    Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sau gần 15 năm triển khai đã nhận được sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị và cộng đồng, khơi dậy tinh thần tự hào, tự tôn của mỗi người dân thông qua việc lựa chọn, tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt. Ở tỉnh ta, Cuộc vận động được triển khai gắn với các hoạt động quảng bá, kết nối, tiêu thụ nông sản trên địa bàn.
  • 'Đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm

    Đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm

    An toàn giao thông -
    Thành phố Sơn La có mật độ phương tiện tham gia giao thông nhiều, nhất là những tháng cuối năm, thời điểm các hộ kinh doanh tập trung vận chuyển hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp Tết. Công an thành phố Sơn La đã chỉ đạo tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.
  • 'Hoạt động sáng tác gắn với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc

    Hoạt động sáng tác gắn với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc

    Hoạt động trên vùng đất quần cư lâu đời của nhiều dân tộc, với sự đan xen, dung hòa các giá trị văn hóa đậm bản sắc, cùng nhiều di tích lịch sử, các nhà máy thủy điện và vùng lòng hồ thủy điện Sơn La, hội viên Chi hội Văn học nghệ thuật huyện Mường La đã có nhiều tác phẩm mang hơi thở cuộc sống, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần, giới thiệu hình ảnh quê hương Mường La với bạn bè trong và ngoài tỉnh.
  • 'Hỗ trợ kỹ năng livestream bán nông sản cho nông dân

    Hỗ trợ kỹ năng livestream bán nông sản cho nông dân

    Kinh tế -
    Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, livestream bán hàng đã tạo nên một làn sóng mới trong thương mại điện tử, nhất là bán sản phẩm nông sản. Với tính tương tác cao, khả năng giới thiệu sản phẩm chi tiết và minh bạch, livestream đã trở thành công cụ hiệu quả để thu hút khách hàng, tăng doanh thu cho nông sản.
  • 'Học tập và làm theo Bác vì sự nghiệp “trồng người”

    Học tập và làm theo Bác vì sự nghiệp “trồng người”

    Gương sáng bản làng -
    Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây - Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, cô giáo Nguyễn Thị Minh Hiền, Trường PTDT Nội trú THCS - THPT Vân Hồ, huyện Vân Hồ luôn nỗ lực rèn luyện, nâng cao trình độ nghiệp vụ gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
  • 'Dân vận khéo, tạo đồng thuận về nhận thức, cách làm

    Dân vận khéo, tạo đồng thuận về nhận thức, cách làm

    Thấm nhuần lời dạy của Bác “Dân vận khéo việc gì cũng thành công”, Đảng bộ xã Tú Nang, huyện Yên Châu, đã vận động nhân dân đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, nỗ lực hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Nhiều mô hình “Dân vận khéo” được hình thành, phát huy hiệu quả, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, củng cố hệ thống chính trị vững mạnh.
  • 'Phụ nữ Quỳnh Nhai năng động, sáng tạo

    Phụ nữ Quỳnh Nhai năng động, sáng tạo

    Xã hội -
    Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Quỳnh Nhai có 12 cơ sở hội, với trên 11.400 hội viên sinh hoạt tại 103 chi hội. Giúp chị em tự tin, năng động, các cấp hội thường xuyên tạo điều kiện để chị em phát huy khả năng sáng tạo, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh và tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
  • 'Bác bỏ luận điệu sai trái “ở Việt Nam quyền lực nhà nước không thuộc về nhân dân”

    Bác bỏ luận điệu sai trái “ở Việt Nam quyền lực nhà nước không thuộc về nhân dân”

    Những luận điệu và thủ đoạn phản ánh sai lệch về quyền lực nhà nước ở Việt Nam hiện nay đều xuất phát từ những tổ chức, cá nhân chống cộng cực đoan, chống chủ nghĩa xã hội và cơ hội về chính trị. Động cơ và mục đích chính trị của họ cũng không ngoài mục đích phủ nhận thành quả của sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa (XHCN) trong gần 80 năm qua.