Tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm

Vừa qua, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh (Sở Công Thương) đã triển khai xây dựng điểm trưng bày, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) cấp tỉnh và các sản phẩm OCOP tại Bảo tàng tỉnh, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm.

 

 

Điểm trưng bày các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP của tỉnh. 

 

Buổi khai trương điểm trưng bày, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm CNNTTB cấp tỉnh và các sản phẩm OCOP vừa qua tại Bảo tàng tỉnh đã thu hút nhiều khách tham quan, mua sắm. Cầm trên tay các sản phẩm vừa mua từ điểm trưng bày, anh Nguyễn Văn Dũng, du khách từ tỉnh Hưng Yên vui vẻ nói: Mỗi lần thăm quan Sơn La, muốn mua quà biếu bạn bè, người thân thường phải nhờ người quen trên này mua giúp vì không biết chỗ mua hàng đảm bảo chất lượng. Nhưng lần này đến Sơn La đúng dịp khai trương điểm trưng bày, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm CNNTTB cấp tỉnh và các sản phẩm OCOP với nhiều sản phẩm đa dạng, nhiều lựa chọn từ nông sản đến sản phẩm thổ cẩm, đồ thủ công mỹ nghệ... nên tôi mua về làm quà. Là một trong những doanh nghiệp có sản phẩm được bày bán tại điểm trưng bày, chị Lê Thị Quỳnh Trang, Giám đốc Công ty công nghệ thực phẩm Hải Đăng (Thành phố) cho hay: Công ty chuyên sản xuất hoa quả sấy và kẹo trái cây. Sản phẩm của công ty bày bán tại điểm trưng bày không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, mà còn có cơ hội gặp gỡ, kết nối với các siêu thị, nhà bán lẻ... để chúng tôi mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

 

Theo ông Hà Văn Lý, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh, thời gian qua, Trung tâm đã tích cực hỗ trợ các sản phẩm CNNTTB thông qua các hình thức tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, hỗ trợ tham gia hội chợ triển lãm. Nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp về những khó khăn trong công tác phát triển thị trường, tìm đầu ra cho sản phẩm, Trung tâm đã phối hợp xây dựng điểm trưng bày để giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặt tại Bảo tàng tỉnh, bởi đây là nơi có nhiều du khách đến tham quan, thuận lợi cho việc quảng bá sản phẩm. Tổng kinh phí 140 triệu đồng (bao gồm chi phí trang thiết bị hỗ trợ trưng bày và trang thiết bị quản lý hỗ trợ giới thiệu quảng bá sản phẩm) được hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia năm 2020 và Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới của Sở Công Thương.

 

Quá trình triển khai, Trung tâm và Bảo tàng tỉnh đã thống nhất và ký cam kết thỏa thuận nội dung phối hợp xây dựng điểm trưng bày, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm CNNTTB và sản phẩm OCOP; hai bên cũng cử cán bộ định kỳ 1 tuần sẽ kiểm tra, tổng hợp hàng hóa 1 lần. Triển khai lắp đặt biển hiệu, lựa chọn các hình ảnh đặc trưng về văn hóa địa phương, có gắn với hình ảnh các sản phẩm để in và treo tại điểm trưng bày. Xây dựng tờ gấp quảng cáo về các sản phẩm OCOP, sản phẩm CNNTTB, sản phẩm đặc sản của các địa phương trong tỉnh (có đầy đủ các thông tin, số liệu, hình ảnh về danh mục các sản phẩm, địa chỉ, số điện thoại của các cơ sở sản xuất) để cung cấp cho khách đến gian hàng có nhu cầu tìm hiểu và kết nối. Phối hợp với UBND các huyện, thành phố đưa các sản phẩm đã được công nhận sản phẩm OCOP trong năm 2019-2020 và các sản phẩm đã được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu vào điểm trưng bày. Kết nối, ký kết các hợp đồng với các cơ sở sản xuất để cung cấp các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu... Hiện nay, điểm trưng bày đã tập hợp, trưng bày 83 sản phẩm gồm: Chè, cà phê, đặc biệt là các sản phẩm chế biến từ nông sản như hoa quả sấy, mứt và các loại siro, sản phẩm lưu niệm... của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh.

 

Việc xây dựng điểm trưng bày của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh tại Bảo tàng tỉnh không chỉ giúp cho các doanh nghiệp có địa điểm, không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, quảng bá sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, mà còn góp phần thúc đẩy công tác xúc tiến thương mại, đầu tư trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, còn giúp Bảo tàng tỉnh có thêm hình thức dịch vụ mới, tiêu thụ các sản phẩm thổ cẩm của đồng bào dân tộc, quảng bá nét đẹp văn hóa truyền thống của các dân tộc trong tỉnh.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có nhu cầu trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại điểm trưng bày xin vui lòng liên hệ Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp tỉnh (Đồng chí Cầm Hồng Hạnh, số điện thoại 0947.358.889) để được hướng dẫn cụ thể. 

Thủy Ngân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Dự báo thời tiết toàn tỉnh Sơn La ngày 30/10/2024

    Dự báo thời tiết toàn tỉnh Sơn La ngày 30/10/2024

    Bản tin thời tiết -
    Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Sơn La, trong 24 giờ tới, chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa có cường độ ổn định, sau suy yếu chậm. Thời tiết: Mây thay đổi, không mưa, đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi cao có nơi trời rét, ngày nắng.
  • 'Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La thảo luận một số dự thảo luật

    Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La thảo luận một số dự thảo luật

    Thời sự - Chính trị -
    Tiếp tục chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, sáng 30/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La tham gia thảo luận tại tổ đối với dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quy hoạch, Luật Đầu tư, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư và Luật Đấu thầu và Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm xử lý vật chứng, tài sản trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử một số vụ việc, vụ án hình sự.
  • 'Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”

    Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”

    Quốc phòng -
    Triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng đơn vị chính quy, rèn luyện kỷ luật, tạo sự chuyển biến vững chắc về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mộc Châu đã xây dựng nghị quyết lãnh đạo, kế hoạch tổ chức thực hiện sát với tình hình của đơn vị, tạo chuyển biến tích cực trên các mặt công tác, phong trào, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, “mẫu mực tiêu biểu”.
  • 'Lựa chọn hàng hóa thương hiệu Việt

    Lựa chọn hàng hóa thương hiệu Việt

    Kinh tế -
    Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sau gần 15 năm triển khai đã nhận được sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị và cộng đồng, khơi dậy tinh thần tự hào, tự tôn của mỗi người dân thông qua việc lựa chọn, tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt. Ở tỉnh ta, Cuộc vận động được triển khai gắn với các hoạt động quảng bá, kết nối, tiêu thụ nông sản trên địa bàn.
  • 'Đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm

    Đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm

    An toàn giao thông -
    Thành phố Sơn La có mật độ phương tiện tham gia giao thông nhiều, nhất là những tháng cuối năm, thời điểm các hộ kinh doanh tập trung vận chuyển hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp Tết. Công an thành phố Sơn La đã chỉ đạo tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.