Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là một trong 8 đơn vị đầu tiên triển khai dịch vụ rút tiền qua ATM liên thông giữa các ngân hàng bằng mã VietQR mà không cần thẻ. BIDV Chi nhánh Sơn La đưa ứng dụng vào địa bàn, giúp khách hàng có thêm trải nghiệm, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng.
Việc sử dụng mã QR trong giao dịch, ngày càng phổ biến, trở thành phương thức thanh toán quen thuộc, với mã QR và mobile app của ngân hàng, người dân có thể dễ dàng thực hiện giao dịch tài chính như chuyển tiền, thanh toán hàng hóa, dịch vụ nhanh chóng, thuận tiện, đơn giản. Nắm bắt xu thế đó, năm 2023, BIDV đã tiên phong phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam hoàn thiện bộ tiêu chuẩn kỹ thuật và phát triển dịch vụ rút tiền QR qua máy ATM liên thông giữa các ngân hàng bằng mã VietQR (VietQRCash).
Anh Lê Anh Hoàng, nhân viên Phòng Giao dịch khách hành, BIDV Chi nhánh Sơn La, giải thích: VietQRCash - giúp khách hàng dễ dàng rút tiền trên ATM giữa các ngân hàng tham gia triển khai dịch vụ qua phương thức quét mã VietQR. Thay vì sử dụng thẻ vật lý, khách hàng chỉ cần truy cập ứng dụng SmartBanking của BIDV để quét mã QR hiển thị trên màn hình ATM. Sau khi chọn thẻ để giao dịch (trong trường hợp có nhiều thẻ), khách hàng chọn số tiền cần rút trên mobile app của ngân hàng hoặc trên ATM, nhập mã PIN thẻ và hoàn thành giao dịch. Sau khi ra mắt dịch vụ, khách hàng BIDV có thể sử dụng mobile app SmartBanking rút tiền qua dịch vụ VietQRCash đơn giản, nhanh chóng và an toàn tại hơn 12.000 ATM trong toàn quốc.
Trên địa bàn tỉnh, BIDV Chi nhánh Sơn La đang có trụ sở chính tại thành phố Sơn La và 8 phòng giao dịch tại thành phố và các huyện: Mường La, Mộc Châu, Mai Sơn, Phù Yên, Yên Châu, với hơn 100 cán bộ, nhân viên. Đưa ứng dụng vào phục vụ khách hàng, tại trụ sở chính số 188, đường Tô Hiệu, thành phố Sơn La, đơn vị đã đầu tư, thay thế 2 cây ATM thông thường bằng 2 cây ATM - CRM (Cash Recycling Machine) - máy giao dịch tự động thế hệ mới.
2 máy CRM ngoài các chức năng rút tiền, chuyển khoản, thanh toán hóa đơn..., được bổ sung tính năng nộp tiền mặt. Theo đó, CRM có thể ví như một giao dịch viên điện tử, cung cấp cho khách hàng dịch vụ thông suốt 24/7 không kể lễ, tết, gia tăng tiện lợi, tiết kiệm thời gian. CRM sẽ giúp khách hàng giao dịch nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Việc đa dạng hóa, đẩy mạnh các dịch vụ giao dịch tự động giúp nâng cao trải nghiệm, chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.
Anh Lê Anh Hoàng cho biết thêm: Hiện nay, CRM Chi nhánh Sơn La cho phép khách hàng nộp tiền tới 100 triệu đồng mỗi lần, tối đa 200 tờ và không giới hạn số lần nộp trong ngày. CRM còn có chức năng phân loại mệnh giá tiền từ 50.000 đồng đến 500.000 đồng và phân biệt tiền giả, tiền kém chất lượng, không đủ tiêu chuẩn lưu hành, giúp loại bỏ các rủi ro tác nghiệp thủ công khi kiểm đếm tiền mặt.
Ngoài ra, khi khách hàng gửi tiền tiết kiệm trực tuyến tại CRM, thông tin tài khoản được số hóa và quản lý trên hệ thống ngân hàng điện tử của ngân hàng, giúp tránh các rủi ro thất lạc, hỏng sổ so với gửi tiết kiệm truyền thống tại quầy; có thể tra cứu thông tin và tất toán sổ tiết kiệm dễ dàng trên CRM chỉ với vài thao tác đơn giản.
Là khách hàng lâu năm của BIDV Chi nhánh Sơn La, chị Lương Thu Hoài, tổ 15, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La, nói: Đến rút tiền tại ATM đặt tại trụ sở BIDV Chi nhánh Sơn La, tôi chỉ cần truy cập ứng dụng SmartBanking, quét mã QR hiển thị trên màn hình ATM. Sau khi chọn loại thẻ, chọn số tiền cần rút là hoàn thành bước xác thực. Tôi nhận thấy dịch vụ rất tiện ích!
Trong 7 tháng năm 2023, BIDV Sơn La luôn duy trì tăng trưởng tín dụng, đến nay, tổng huy động vốn đạt gần 4.640 tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay đạt 7.135 tỷ đồng. Bước tiến dịch vụ VietQRCash là ứng dụng nằm trong trong lộ trình từng bước hiện đại hóa, số hóa các dịch vụ ngân hàng của đơn vị, góp phần mở rộng thêm tính năng, thúc đẩy giao dịch, gia tăng tiện ích, cung cấp các sản phẩm dịch vụ với chất lượng cao và đồng hành, kết nối với mọi khách hàng cá nhân, doanh nghiệp của BIDV. Trong tương lai, Chi nhánh sẽ thực hiện chuyển đổi, thay thế toàn bộ hệ thống ATM thông thường trên địa bàn sang sử dụng CRM, phục vụ khách hàng tốt hơn nữa.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!