Điện lực Sông Mã cấp điện an toàn, ổn định

Sông Mã là huyện biên giới, địa hình phức tạp, những năm qua, hệ thống điện lưới quốc gia đã được quan tâm đầu tư, nhưng chưa đồng bộ, còn nhiều bản vùng cao, biên giới chưa có điện. Từ đầu năm đến nay, cùng với tăng cường phối hợp triển khai các dự án điện nông thôn, Điện lực Sông Mã đã tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, khai thác, vận hành hệ thống lưới điện, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đời sống, sản xuất của nhân dân.

 

Công nhân Điện lực Sông Mã hướng dẫn nhân dân bản Pá Ma, xã Bó Sinh sử dụng điện an toàn.

Điện lực Sông Mã hiện đang quản lý 719 km đường dây trung thế 35kV, 844 km đường dây hạ thế 0,4kV, 325 trạm biến áp và 7 máy cắt, với tổng số gần 23.000 khách hàng. Xác định công tác khai thác, quản lý, vận hành an toàn, hiệu quả hệ thống lưới điện, chủ động các tình huống sự cố có thể xảy ra, đơn vị đã tăng cường công tác bảo dưỡng, thí nghiệm định kỳ trang thiết bị điện, kiểm tra kho tàng, vật tư, phương tiện thông tin liên lạc và xây dựng kế hoạch xử lý các khiếm khuyết, tồn tại trên hệ thống lưới điện.

Trao đổi với ông Nguyễn Duy Tuệ, Phó Giám đốc Điện lực Sông Mã, được biết, đơn vị đã thực hiện sắp xếp lao động phù hợp, đúng theo mô hình của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc; các phòng, tổ, đội sản xuất được bố trí hợp lý, bảo đảm đúng năng lực, trình độ, đúng người đúng việc. Đồng thời, tăng cường tổ chức tập huấn công tác giảm tổn thất điện năng cho công nhân quản lý khu vực, công nhân đại lý điện nông thôn; tổ chức tập huấn nâng cao nghiệp vụ quản lý vận hành thiết bị và các quy định về sửa chữa tài sản cố định cho các tổ sản xuất; nâng cao trách nhiệm, kỹ năng quản trị của các tổ trưởng, đội trưởng; lập kế hoạch làm việc trên lưới một cách khoa học, hạn chế thấp nhất thời gian mất điện. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, vận động khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Phối hợp chặt chẽ với đơn vị thi công xây dựng các công trình sửa chữa, xây dựng mới, bảo đảm chất lượng công trình sau khi tiếp nhận và hiệu quả vận hành hệ thống lưới điện.

Bên cạnh đó, đơn vị đã tăng cường công tác kiểm tra, rà soát tình trạng các thiết bị trên đường dây và trạm biến áp, phát hiện và sửa chữa kịp thời sự cố, bảo đảm các thiết bị hoạt động liên tục, an toàn. Công tác quản lý khách hàng được thực hiện khoa học, thường xuyên kiểm tra, đánh giá, thay đổi tỷ lệ sử dụng điện cho các mục đích của khách hàng, gắn với trách nhiệm của từng cán bộ, công nhân, nhằm xác định chính xác công suất và thời gian hoạt động của từng loại thiết bị để áp giá bán điện đúng với mục đích, thực tế sử dụng của khách hàng. Công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn được đơn vị đặc biệt quan tâm, bảo đảm trước mùa mưa lũ phải thực hiện xong công tác thí nghiệm định kỳ các trạm biến áp phân phối, thiết bị đường dây và thiết bị điện, xử lý hành lang an toàn bảo vệ lưới điện cao áp; dự phòng vật tư thay thế, đảm bảo khắc phục kịp thời khi có sự cố xảy ra; tăng cường kiểm tra giám sát công tác quản lý vận hành đường dây, các trạm biến áp, khu vực khoán quản lý và lưới điện nông thôn. Công tác an toàn lao động được chú trọng, đơn vị thường xuyên quán triệt, phổ biến kiến thức về an toàn vệ sinh lao động, nâng cao nhận thức, ý thức của công nhân trong phòng ngừa tai nạn lao động và đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân. Ngoài ra, phát huy vai trò của Công đoàn trong việc tuyên truyền nâng cao ý thức tự bảo vệ của công nhân và kiểm tra việc chấp hành chế độ bảo hộ lao động, trang bị dụng cụ an toàn khi làm việc. Công tác dịch vụ khách hàng được triển khai hiệu quả, đơn vị đã thực hiện tiếp nhận các yêu cầu dịch vụ điện tại Trung tâm hành chính công của huyện, bảo đảm việc tiếp nhận và giải quyết yêu cầu của khách hàng theo đúng quy trình, quy định.

Theo ông Nguyễn Duy Tuệ, hiện nay trên địa bàn huyện đang triển khai một số gói thầu thuộc Dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia giai đoạn 2016-2020, cấp điện cho một số bản vùng cao, biên giới của huyện. Để bảo đảm tiến độ, Điện lực Sông Mã đã phối hợp với các cơ quan của huyện và chính quyền các xã làm tốt công tác tuyên truyền giải phóng mặt bằng, vận động bà con tham gia hỗ trợ các đơn vị thi công. Đồng thời, tăng cường giám sát chất lượng, tiếp nhận, quản lý vận hành các công trình đã hoàn thành, tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân các bản mới được cấp điện chấp hành quy định về an toàn hành lang lưới điện và sử dụng điện an toàn.

Ngọc Thuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Chủ động phòng cháy, chữa cháy từ cơ sở

    Chủ động phòng cháy, chữa cháy từ cơ sở

    Alo 114 -
    Mộc Châu là huyện trọng điểm về phát triển du lịch, công tác bảo đảm phòng chống cháy nổ trên địa bàn luôn được Công an huyện quan tâm, triển khai nhiều biện pháp, gắn với tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị và nhân dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy.
  • 'Nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ

    Nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ

    Khoa Giáo -
    Với phương châm “Lấy trẻ làm trung tâm” giúp trẻ em phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, Trường Mầm non Mường Giôn, huyện Quỳnh Nhai không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ.
  • 'Hiệu quả các hoạt động cứu trợ nhân đạo

    Hiệu quả các hoạt động cứu trợ nhân đạo

    Xã hội -
    Bằng nhiều hoạt động thiết thực, những năm qua, các cấp hội chữ thập đỏ trên địa bàn huyện Thuận Châu đã phát huy vai trò nòng cốt, là “cầu nối” trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo, khơi dậy lòng nhân ái trong cộng đồng, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.
  • 'Ghi ở Trạm Y tế xã Yên Sơn

    Ghi ở Trạm Y tế xã Yên Sơn

    Sức khỏe -
    Đến với Trạm Y tế xã Yên Sơn, huyện Yên Châu, chúng tôi ấn tượng với cơ sở vật chất được đầu tư khang trang sạch đẹp, khuôn viên rộng rãi; phòng khám, điều trị được bố trí thuận tiện, có biển chỉ dẫn rõ ràng; y, bác sĩ tận tình thăm khám cho nhân dân.
  • 'Tăng “chỉ số minh bạch” của nền hành chính nhà nước

    Tăng “chỉ số minh bạch” của nền hành chính nhà nước

    Cải cách hành chính -
    Thực hiện phương châm tăng cường công khai giải quyết thủ tục hành chính trên cả 3 phương diện: Thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết, phí và lệ phí, tỉnh Sơn La đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, nhiều thủ tục hành chính được rút gọn, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.
  • 'Phù Yên mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

    Phù Yên mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

    Huyện Phù Yên có dân số trên 121 nghìn người, chủ yếu sống ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Việc thu hút, mở rộng đối tượng tham gia BHXH tự nguyện được Bảo hiểm xã hội huyện phối hợp với các cơ quan, tổ chức đoàn thể tuyên truyền để người dân hiểu rõ mục đích, quyền lợi và lựa chọn mức đóng phù hợp với điều kiện kinh tế của bản thân, gia đình.