Vân Hồ tiếp nhận, phân loại, xử lý 34 đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân

Từ đầu năm đến nay, UBND huyện Vân Hồ đã tiếp nhận 34 đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Cán bộ bộ phận một cửa của huyện Vân Hồ đón tiếp công dân đến làm việc

 

Trong đó, có 34 đơn đề nghị, thuộc các lĩnh vực: Chế độ chính sách; đất đai; tư pháp; giải phóng mặt bằng; nông nghiệp; xây dựng; di dân TĐC và lĩnh vực khác. Qua phân loại và rà soát, 34 đơn đề nghị đủ điều kiện xử lý đã được Phòng Thanh tra huyện UBND xã tiếp nhận, giải quyết. Ngoài ra Phòng Thanh tra huyện còn tiến hành kiểm tra 6 cơ quan, đơn vị, gồm: Phòng Lao động - Thương binh & Xã hội huyện; phòng Nội vụ huyện; Trung tâm Phát triển quỹ đất; các xã Tô Múa, Song Khủa, Lóng Luông, thực hiện trách nhiệm pháp luật về khiếu nại. UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Tư pháp tổ chức tuyên truyền cho 10/14 xã, với trên 3000 người nghe về phổ biến giáo dục pháp luật, các nội dung pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

 

Trong thời gian tới, UBND huyện Vân Hồ sẽ tiếp tục tuyên truyền, giáo dục pháp luật, chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, công chức và toàn thể nhân dân; thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch trong hoạt động của các cơ quan đơn vị. Để giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo, không để đơn thư tồn đọng. Quá trình giải quyết phải đảm bảo đúng trình tự thủ tục, kết quả giải quyết được nhân dân đồng tình, hạn chế tình trạng tái khiếu, tái tố./.

 

Thanh Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới