Khảo sát đánh giá các sản phẩm du lịch tại tỉnh Luông Pha Bang

Ngày 18/7, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư hai tỉnh Sơn La và Luông Pha Bang đã phối hợp tổ chức khảo sát đánh giá các sản phẩm du lịch tại tỉnh Luông Pha Bang, nước CHDCND Lào.

Đoàn khảo sát đánh giá sản phẩm du lịch tại Bảo tàng cung điện Hoàng gia Luông Pha Bang.

Tham dự Đoàn khảo sát có đồng chí Hoàng Thị Đôi, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La; lãnh đạo một số sở, ngành và các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch của hai tỉnh.

Đoàn khảo sát đã đi thực tế khảo sát đánh giá sản phẩm du lịch tại Bảo tàng cung điện Hoàng gia; chùa Xiêng Thoong; thác Kwang Si và Nhà hàng vườn Phun Súc tại bản Ụ thuộc thành phố Luông Pha Bang; thăm thác Hoi Khùa tại huyện Chom Phết... Tại các điểm đến, đại biểu đã được tìm hiểu lịch sử hình thành và những câu chuyện, sự tích liên quan đến các điểm du lịch.

Đoàn tham quan tại chùa Xiêng Thoong

Qua đó, nghiên cứu, hình thành tour du lịch mới giữa hai tỉnh Sơn La và Luông Pha Bang; cùng nhau chia sẻ, đồng hành phát triển sản phẩm du lịch độc đáo chuyên nghiệp, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân hai tỉnh; nhất là vùng dân tộc thiểu số, vùng biên giới; thúc đẩy giao lưu, hợp tác với nước bạn Lào trong quá trình hội nhập quốc tế…

 

Đoàn khảo sát tại thác Kwang Si.

Quàng Hưởng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”

    Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”

    Quốc phòng -
    Triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng đơn vị chính quy, rèn luyện kỷ luật, tạo sự chuyển biến vững chắc về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mộc Châu đã xây dựng nghị quyết lãnh đạo, kế hoạch tổ chức thực hiện sát với tình hình của đơn vị, tạo chuyển biến tích cực trên các mặt công tác, phong trào, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, “mẫu mực tiêu biểu”.
  • 'Lựa chọn hàng hóa thương hiệu Việt

    Lựa chọn hàng hóa thương hiệu Việt

    Kinh tế -
    Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sau gần 15 năm triển khai đã nhận được sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị và cộng đồng, khơi dậy tinh thần tự hào, tự tôn của mỗi người dân thông qua việc lựa chọn, tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt. Ở tỉnh ta, Cuộc vận động được triển khai gắn với các hoạt động quảng bá, kết nối, tiêu thụ nông sản trên địa bàn.
  • 'Đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm

    Đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm

    An toàn giao thông -
    Thành phố Sơn La có mật độ phương tiện tham gia giao thông nhiều, nhất là những tháng cuối năm, thời điểm các hộ kinh doanh tập trung vận chuyển hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp Tết. Công an thành phố Sơn La đã chỉ đạo tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.
  • 'Hoạt động sáng tác gắn với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc

    Hoạt động sáng tác gắn với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc

    Hoạt động trên vùng đất quần cư lâu đời của nhiều dân tộc, với sự đan xen, dung hòa các giá trị văn hóa đậm bản sắc, cùng nhiều di tích lịch sử, các nhà máy thủy điện và vùng lòng hồ thủy điện Sơn La, hội viên Chi hội Văn học nghệ thuật huyện Mường La đã có nhiều tác phẩm mang hơi thở cuộc sống, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần, giới thiệu hình ảnh quê hương Mường La với bạn bè trong và ngoài tỉnh.
  • 'Hỗ trợ kỹ năng livestream bán nông sản cho nông dân

    Hỗ trợ kỹ năng livestream bán nông sản cho nông dân

    Kinh tế -
    Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, livestream bán hàng đã tạo nên một làn sóng mới trong thương mại điện tử, nhất là bán sản phẩm nông sản. Với tính tương tác cao, khả năng giới thiệu sản phẩm chi tiết và minh bạch, livestream đã trở thành công cụ hiệu quả để thu hút khách hàng, tăng doanh thu cho nông sản.