Tuổi trẻ Sơn La hỗ trợ nông dân quảng bá và tiêu thụ nông sản

Phát huy sức trẻ, sự năng động, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên, các tổ chức đoàn trên địa bàn tỉnh đã chủ động, tích cực hỗ trợ nông dân quảng bá hình ảnh và thương hiệu nông sản địa phương đến với nhân dân các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tỉnh đoàn Sơn La phối hợp tổ chức Cuộc thi "Tạo hình nghệ thuật" từ hoa và trái cây.

Sơn La hiện có trên 84 nghìn ha cây ăn quả, sản lượng thu hoạch năm 2023 ước đạt trên 400 nghìn tấn. Tỉnh đã xây dựng được 110 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao. Đồng hành với nông dân quảng bá, tiêu thụ nông sản, các tổ chức cơ sở đoàn trong tỉnh đã đẩy mạnh triển khai các hoạt động khai thác tiềm năng kinh tế số, góp phần đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Bí thư Tỉnh đoàn Cầm Thị Huyền Trang, cho biết: Quảng bá, hỗ trợ, kết nối tiêu thụ nông sản là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Trung ương Đoàn đưa vào bộ tiêu chí đánh giá, xếp loại hằng năm. Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo tổ chức đoàn, hội các cấp chủ động kết nối, quảng bá hình ảnh và thương hiệu nông sản Sơn La đến với nhân dân các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đồng thời, tổ chức các hoạt động giúp đoàn viên, thanh niên có cơ hội tiếp cận với các ứng dụng chuyển đổi số để giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản của địa phương trên nền tảng số.

ĐVTN xã Lóng Phiêng livestream bán mận tại vườn.

Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh và các tổ chức đoàn đã cử ĐVTN tham gia tổ chuyển đổi số cộng đồng tại 100% tổ, bản, tiểu khu, chủ động hướng dẫn nông dân quảng bá sản phẩm, nông sản trên các nền tảng mạng xã hội như Tik tok, Facebook, sàn thương mại điện tử. Hỗ trợ mở tài khoản người mua, người bán trên sàn thương mại điện tử để quảng bá, tiêu thụ nông sản, hàng hóa và mua sắm vật tư, nông cụ phục vụ sản xuất; cách theo dõi bài viết, phản hồi tin nhắn của khách hàng, chốt đơn hàng, thanh toán, đóng gói sản phẩm, liên hệ với đơn vị vận chuyển… Đến nay, ĐVTN các tổ công nghệ số cộng đồng đã hỗ trợ hàng nghìn nông dân quảng bá, tiêu thụ sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội.

Livestream chợ phiên OCOP Sơn La về miền nông sản, thu hút hơn 570 nghìn lượt xem.

Điểm nhấn trong tháng 8 vừa qua, tại huyện Sông Mã, Tỉnh đoàn Sơn La phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn và diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên, với nội dung “Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP”.

Tại chương trình, hơn 200 đoàn viên, thanh niên, chủ thể OCOP là thanh niên, HTX, tổ hợp tác, doanh nghiệp nhỏ và vừa, trang trại và hộ sản xuất có đăng ký kinh doanh của thanh niên tại tỉnh Sơn La được tập huấn kỹ năng bán các sản phẩm OCOP trên nền tảng thương mại điện tử xã hội. Đoàn viên, thanh niên cùng các TikToker, nhà bán uy tín hàng đầu tham gia livestream trực tiếp bán sản phẩm nông sản địa phương; phát sóng trực tiếp trên toàn quốc qua fanpage Thanh niên nông thôn.

Chỉ trong 4 tiếng đồng hồ, 12 phiên livestream thu hút hơn 20 triệu lượt tiếp cận, 572.180 lượt vào xem, cùng 2.350 đơn hàng nông sản được bán, góp phần giới thiệu, lan tỏa hình ảnh nông sản Sơn La với nhiều sản phẩm đặc trưng đến đông đảo người tiêu dùng trong nước.

Anh Lê Văn Đức, nhà sáng tạo nội dung số, chia sẻ: Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn sẽ giúp thanh niên nông thôn hiểu rõ hơn về thương mại điện tử, cách xây dựng, phát triển kênh, các bước sáng tạo nội dung video tiktok; quy trình vận hành, phương thức và tối ưu hiệu quả bán hàng trên tiktok shop; các giải pháp tiktok live thu hút người xem và khách hàng; cách thức truyền đạt thông tin về sản phẩm với khách hàng thông qua hoạt động livestream…, góp phần đưa các sản phẩm OCOP và nông sản địa phương đến tay người tiêu dùng nhanh nhất, thuận lợi nhất.

Tập huấn tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn.

Anh Hà Văn Đại, xã Chiềng En, huyện Sông Mã, cho biết: Chương trình tập huấn giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về thương mại điện tử, kỹ năng bán hàng trực tuyến để quảng bá và giải quyết vấn đề tiêu thụ cho bà con nông dân, tiết kiệm thời gian, chi phí, giảm bớt sự phụ thuộc trung gian.

Gian hàng giới thiệu sản phẩm nông sản tại Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sơn La lần thứ XIII.

Cùng với đó, tại các sự kiện lớn của tổ chức đoàn, hội các cấp, như đại hội, hội nghị, hội thảo… đều bố trí không gian trưng bày sản phẩm OCOP, giới thiệu sản phẩm nông sản của thanh niên. Đồng thời, tranh thủ các ứng dụng mạng xã hội, cán bộ đoàn, hội các cấp, đoàn viên, thanh niên quảng bá sản phẩm nông sản của địa phương.

Tích cực tham gia tuyên truyền, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản địa phương, tổ chức đoàn, hội các cấp đẩy mạnh triển khai các hoạt động khai thác tiềm năng kinh tế số, góp phần tạo lan tỏa sâu rộng, nâng cao sức cạnh tranh cho nông sản của địa phương trên thị trường.

Huy Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Lựa chọn hàng hóa thương hiệu Việt

    Lựa chọn hàng hóa thương hiệu Việt

    Kinh tế -
    Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sau gần 15 năm triển khai đã nhận được sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị và cộng đồng, khơi dậy tinh thần tự hào, tự tôn của mỗi người dân thông qua việc lựa chọn, tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt. Ở tỉnh ta, Cuộc vận động được triển khai gắn với các hoạt động quảng bá, kết nối, tiêu thụ nông sản trên địa bàn.
  • 'Đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm

    Đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm

    An toàn giao thông -
    Thành phố Sơn La có mật độ phương tiện tham gia giao thông nhiều, nhất là những tháng cuối năm, thời điểm các hộ kinh doanh tập trung vận chuyển hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp Tết. Công an thành phố Sơn La đã chỉ đạo tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.
  • 'Hoạt động sáng tác gắn với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc

    Hoạt động sáng tác gắn với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc

    Hoạt động trên vùng đất quần cư lâu đời của nhiều dân tộc, với sự đan xen, dung hòa các giá trị văn hóa đậm bản sắc, cùng nhiều di tích lịch sử, các nhà máy thủy điện và vùng lòng hồ thủy điện Sơn La, hội viên Chi hội Văn học nghệ thuật huyện Mường La đã có nhiều tác phẩm mang hơi thở cuộc sống, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần, giới thiệu hình ảnh quê hương Mường La với bạn bè trong và ngoài tỉnh.
  • 'Hỗ trợ kỹ năng livestream bán nông sản cho nông dân

    Hỗ trợ kỹ năng livestream bán nông sản cho nông dân

    Kinh tế -
    Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, livestream bán hàng đã tạo nên một làn sóng mới trong thương mại điện tử, nhất là bán sản phẩm nông sản. Với tính tương tác cao, khả năng giới thiệu sản phẩm chi tiết và minh bạch, livestream đã trở thành công cụ hiệu quả để thu hút khách hàng, tăng doanh thu cho nông sản.
  • 'Học tập và làm theo Bác vì sự nghiệp “trồng người”

    Học tập và làm theo Bác vì sự nghiệp “trồng người”

    Gương sáng bản làng -
    Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây - Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, cô giáo Nguyễn Thị Minh Hiền, Trường PTDT Nội trú THCS - THPT Vân Hồ, huyện Vân Hồ luôn nỗ lực rèn luyện, nâng cao trình độ nghiệp vụ gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
  • 'Dân vận khéo, tạo đồng thuận về nhận thức, cách làm

    Dân vận khéo, tạo đồng thuận về nhận thức, cách làm

    Thấm nhuần lời dạy của Bác “Dân vận khéo việc gì cũng thành công”, Đảng bộ xã Tú Nang, huyện Yên Châu, đã vận động nhân dân đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, nỗ lực hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Nhiều mô hình “Dân vận khéo” được hình thành, phát huy hiệu quả, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, củng cố hệ thống chính trị vững mạnh.
  • 'Phụ nữ Quỳnh Nhai năng động, sáng tạo

    Phụ nữ Quỳnh Nhai năng động, sáng tạo

    Xã hội -
    Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Quỳnh Nhai có 12 cơ sở hội, với trên 11.400 hội viên sinh hoạt tại 103 chi hội. Giúp chị em tự tin, năng động, các cấp hội thường xuyên tạo điều kiện để chị em phát huy khả năng sáng tạo, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh và tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
  • 'Bác bỏ luận điệu sai trái “ở Việt Nam quyền lực nhà nước không thuộc về nhân dân”

    Bác bỏ luận điệu sai trái “ở Việt Nam quyền lực nhà nước không thuộc về nhân dân”

    Những luận điệu và thủ đoạn phản ánh sai lệch về quyền lực nhà nước ở Việt Nam hiện nay đều xuất phát từ những tổ chức, cá nhân chống cộng cực đoan, chống chủ nghĩa xã hội và cơ hội về chính trị. Động cơ và mục đích chính trị của họ cũng không ngoài mục đích phủ nhận thành quả của sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa (XHCN) trong gần 80 năm qua.