Lồng ghép, kết nối các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp

Với vai trò, nhiệm vụ là cơ quan đầu mối trong công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của tỉnh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh luôn chủ động xây dựng kế hoạch triển khai chi tiết các hoạt động, góp phần thúc đẩy công tác đầu tư của tỉnh ngày càng phát triển, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng sản xuất.

Các doanh nghiệp, HTX tỉnh Sơn La tham gia Hội nghị giao thương trực tuyến với tỉnh Quảng Trị.

Ông Nghiêm Văn Tuấn, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh, cho biết: Hiện nay, hoạt động xúc tiến không còn đơn lẻ từng lĩnh vực, Trung tâm đã lồng ghép, kết nối các hoạt động xúc tiến trong đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp... để nâng cao hiệu quả và tiết giảm chi phí ngân sách. Phối hợp với các sở, ngành có liên quan vận động đầu tư theo dự án và đối tác trọng điểm. Tăng cường các chương trình, hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại có tính liên kết vùng, liên ngành, gắn xúc tiến đầu tư với xúc tiến thương mại...

Trung tâm đã ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong các hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại. Điển hình như hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp tham gia kết nối trực tuyến với tỉnh Quảng Trị. Chủ trì tổ chức thực hiện 9 tuần lễ thương mại, du lịch và nông sản an toàn tại các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng. Đưa nông sản tỉnh đến các điểm nhận diện thương hiệu sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La tại 6 siêu thị. Trực tiếp tham dự 7 hội chợ, sự kiện xúc tiến thương mại tại thành phố Hà Nội, các tỉnh Quảng Ninh, Thái Bình và phối hợp các doanh nghiệp, HTX tham gia 14 chương trình, hội chợ thương mại trong và ngoài tỉnh.

Ông Nguyễn Đình Hướng, Giám đốc HTX Hưng Thịnh, huyện Mường La, chia sẻ: Được tham gia kết nối trực tuyến với tỉnh Quảng Trị; tham gia các hội chợ, tuần lễ xúc tiến thương mại tại các tỉnh, thành phố giúp HTX tìm kiếm, ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm với các nhà phân phối, bán lẻ. Hiện nay, mỗi ngày HTX xuất bán 3-5 tấn nông sản các loại đi các tỉnh, thành phố.

Trung tâm cũng phối hợp rà soát, cập nhật các dự án đầu tư vào danh mục kế hoạch sử dụng đất năm 2022; giai đoạn 2021-2030. Cung cấp cho nhà đầu tư các thông tin liên quan đến chính sách, lĩnh vực tỉnh đang mời gọi đầu tư. Năm qua đã tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp, HTX thủ tục đầu tư 37 dự án; tư vấn, hỗ trợ 15 đơn vị hoàn thiện thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp. Giới thiệu 5 đơn vị về địa điểm đầu tư trên địa bàn tỉnh; cung cấp cho các nhà đầu tư các hệ thống văn bản pháp luật về đầu tư, quy hoạch đất đai, xây dựng, giới thiệu địa điểm đầu tư trên địa bàn... Đồng hành cùng doanh nghiệp từ khi bắt đầu, tới khi dự án hoàn thiện đi vào hoạt động.

Bên cạnh đó, Trung tâm tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch Sơn La tại một số sự kiện văn hóa du lịch, như: Trưng bày, quảng bá sản phẩm tại Ngày hội Văn hóa - Du lịch năm 2022 với chủ đề “Bản tình ca Sơn La - Luông Pha Bang” tổ chức tại tỉnh Luông Pha Bang (nước CHDCND Lào); phối hợp với huyện Mộc Châu tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu năm 2022; tập huấn nghiệp vụ du lịch cho các đơn vị kinh doanh, hoạt động du lịch trên địa bàn...

Với mục tiêu các hoạt động xúc tiến phải gắn với định hướng phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực giai đoạn 2021-2025, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong truyền thông trên sàn thương mại điện tử, bán hàng trực tuyến. Tăng cường tìm kiếm đối tác xúc tiến đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Đồng thời, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, du lịch, tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp...

Nguyễn Yến
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”

    Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”

    Quốc phòng -
    Triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng đơn vị chính quy, rèn luyện kỷ luật, tạo sự chuyển biến vững chắc về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mộc Châu đã xây dựng nghị quyết lãnh đạo, kế hoạch tổ chức thực hiện sát với tình hình của đơn vị, tạo chuyển biến tích cực trên các mặt công tác, phong trào, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, “mẫu mực tiêu biểu”.
  • 'Lựa chọn hàng hóa thương hiệu Việt

    Lựa chọn hàng hóa thương hiệu Việt

    Kinh tế -
    Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sau gần 15 năm triển khai đã nhận được sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị và cộng đồng, khơi dậy tinh thần tự hào, tự tôn của mỗi người dân thông qua việc lựa chọn, tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt. Ở tỉnh ta, Cuộc vận động được triển khai gắn với các hoạt động quảng bá, kết nối, tiêu thụ nông sản trên địa bàn.
  • 'Đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm

    Đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm

    An toàn giao thông -
    Thành phố Sơn La có mật độ phương tiện tham gia giao thông nhiều, nhất là những tháng cuối năm, thời điểm các hộ kinh doanh tập trung vận chuyển hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp Tết. Công an thành phố Sơn La đã chỉ đạo tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.
  • 'Hoạt động sáng tác gắn với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc

    Hoạt động sáng tác gắn với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc

    Hoạt động trên vùng đất quần cư lâu đời của nhiều dân tộc, với sự đan xen, dung hòa các giá trị văn hóa đậm bản sắc, cùng nhiều di tích lịch sử, các nhà máy thủy điện và vùng lòng hồ thủy điện Sơn La, hội viên Chi hội Văn học nghệ thuật huyện Mường La đã có nhiều tác phẩm mang hơi thở cuộc sống, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần, giới thiệu hình ảnh quê hương Mường La với bạn bè trong và ngoài tỉnh.
  • 'Hỗ trợ kỹ năng livestream bán nông sản cho nông dân

    Hỗ trợ kỹ năng livestream bán nông sản cho nông dân

    Kinh tế -
    Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, livestream bán hàng đã tạo nên một làn sóng mới trong thương mại điện tử, nhất là bán sản phẩm nông sản. Với tính tương tác cao, khả năng giới thiệu sản phẩm chi tiết và minh bạch, livestream đã trở thành công cụ hiệu quả để thu hút khách hàng, tăng doanh thu cho nông sản.