Ngày 7/6, đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn công tác của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Sơn La đã tham dự Lễ phát động chiến dịch tiêu dùng xanh và Lễ hội mận hậu Sơn La do Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon.Co.op) tổ chức.
.jpg)
Với chủ đề “Thương hiệu xanh - Đậm sắc Việt” Chiến dịch tiêu dùng xanh là hoạt động thường niên do Báo Sài gòn Giải phóng và Saigon Co.op tổ chức và đã triển khai được 15 năm. Tiêu dùng xanh đã trở thành chiến dịch độc quyền có sức lan tỏa và thu hút sự tham gia, hưởng ứng mạnh mẽ, rộng khắp của cộng đồng dân cư trên cả nước; đã phát huy sức mạnh dẫn dắt thị trường hướng đến lối sống xanh, góp phần mở rộng thị phần cho doanh nghiệp xanh. Bên cạnh đó, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản địa phương là một trong những yếu tố thúc đẩy, nâng cao hiệu quả của hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo nền tảng phát triển bền vững và tối ưu hóa đặc điểm sản xuất của sản phẩm Việt Nam.
.jpg)
Tại lễ phát động, hàng loạt thương hiệu uy tín với quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn xuất khẩu xanh đã trực tiếp giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng qua mô hình trưng bày có tích hợp mã QR kể chuyện thương hiệu. Đây là điểm mới trong chiến dịch năm nay - nơi hành vi tiêu dùng gắn liền với tương tác công nghệ, nhận diện thương hiệu và kết nối giá trị.
Saigon Co.op hưởng ứng chương trình Tiêu dùng xanh bằng một chuỗi hoạt động thiết thực. Mở đầu là Lễ hội Mận hậu Sơn La diễn ra 800 điểm bán trên toàn quốc bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, Sense Market, Co.op Online. Năm nay, Co.opmart, Co.opXtra thu mua trực tiếp từ các đối tác có liên kết với các hộ sản xuất đạt tiêu chuẩn an toàn, dự kiến tiêu thụ 250 tấn mận hậu Sơn La, tăng 20% so với cùng kỳ. Mận hậu năm nay được mùa, trái căng tròn, giòn, mọng nước, có vị chát nhẹ đặc trưng của mận Sơn La. Saigon Co.op hỗ trợ đối tác kinh doanh, thường xuyên thực hiện chương trình khuyến mãi đưa giá mận hậu Sơn La tại hệ thống đạt mức tốt nhất thị trường.
Tỉnh Sơn La đã trưng bày, giới thiệu tới đại biểu, người tiêu dùng của Thành phố Hồ Chí Minh trái mận hậu Sơn La.
.jpg)
Không chỉ ở điểm bán, chiến dịch còn triển khai chương trình thực tế “Trải nghiệm xanh cùng doanh nghiệp” từ ngày 5-6 đến 30-6, đưa khách hàng tham quan mô hình sản xuất xanh tại các doanh nghiệp, góp phần gia tăng niềm tin và sự gắn bó với thương hiệu có trách nhiệm.
.jpg)

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã giới thiệu về tiềm năng, lợi thế vùng chuyên canh cây ăn quả lớn nhất miền Bắc của tỉnh Sơn La và khẳng định: Nhiều năm qua, tỉnh Sơn La luôn đồng hành với tất cả các hệ thống bán lẻ như Saigon Co.op, Big C... đến tất cả các tỉnh, thành trên toàn quốc. Tỉnh Sơn La đưa những trái mận hậu Sơn La vào Thành phố Hồ Chí Minh để minh chứng một điều nông nghiệp xanh, nông nghiệp sạch và tiêu dùng xanh sẽ đồng hành với tất cả các hệ thống từ hệ thống bán lẻ đến tất cả người tiêu dùng trong cả nước và mong muốn người Việt Nam dùng hàng Việt Nam. Tỉnh Sơn La mong muốn với hơn 800 điểm bán của Saigon Co.op trên toàn quốc sẽ tiếp tục đồng hành với tỉnh Sơn La trong việc tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp, trong đó có trái cây như: Mận, xoài và nhãn… để đưa lên sản phẩm trái cây của tỉnh Sơn La phục vụ người tiêu dùng trên toàn quốc.
.jpg)
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!