Hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh

Nhìn lại năm 2022, Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La đã nỗ lực đảm bảo hoạt động an toàn, hiệu quả, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Khách hàng giao dịch tại Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La.

Ông Phạm Văn Bằng, Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La, tự hào cho biết: Năm 2022, tổng nguồn vốn huy động toàn Chi nhánh đạt 10.100 tỷ đồng, bằng 101% kế hoạch, tăng 712 tỷ đồng (7,6%) so với năm 2021. Dư nợ tín dụng đạt 17.272 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch, tăng 565 tỷ đồng (3,4%) so với năm 2021. Doanh số cho vay nền kinh tế đạt 21.048 tỷ đồng. Trong đó, 73% dư nợ cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với ngân sách Nhà nước và đảm bảo thu nhập cho người lao động.

Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ và giải pháp kinh doanh theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, Agribank. Tích cực triển khai các giải pháp nâng cao nguồn nhân lực, đổi mới phương pháp đào tạo nghiệp vụ và học tập nâng cao chất lượng cán bộ. Chủ động triển khai các giải pháp tăng cường công tác huy động nguồn vốn; chủ động tiếp cận, tư vấn để huy động nguồn vốn của các cơ quan, đơn vị, tổ chức kinh tế, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn. Tập trung điều hành tăng trưởng dư nợ, ưu tiên đầu tư vốn cho khách hàng sản xuất, kinh doanh, khu vực nông nghiệp, nông thôn và các lĩnh vực ưu tiên, các chương trình kinh tế trọng điểm theo chủ trương, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Sơn La về tăng trưởng xanh, nông nghiệp sạch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao...

Chi nhánh đã chủ động tiếp cận, thẩm định các dự án lớn trình Agribank phê duyệt; triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng ưu đãi của Agribank để mở rộng thị trường, thị phần, thu hút khách hàng mới và đảm bảo tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả. Tích cực triển khai các biện pháp kiểm soát chất lượng tín dụng; tổ chức Hội nghị phân tích thực trạng và xây dựng phương án, kế hoạch xử lý thu hồi nợ có vấn đề; thường xuyên đôn đốc các chi nhánh tập trung triển khai quyết liệt các giải pháp theo phương án, kế hoạch đã xây dựng. Triển khai, thực hiện hỗ trợ lãi suất từ ngân sách Nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh theo các văn bản của Quốc hội, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, góp phần hỗ trợ phục hồi phát triển kinh tế - xã hội.

Bên cạnh đó, Chi nhánh thường xuyên nắm bắt và thực hiện các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn đối với khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng, thiệt hại do dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank, như: Giảm lãi suất cho vay, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, cho vay mới ưu đãi lãi suất. Triển khai Ngân hàng số (Agribank Digital) tại Hội Sở, lắp đặt máy CDM tại Agribank Chi nhánh huyện Mộc Châu, 2 máy ATM tại Agribank Chi nhánh huyện Quỳnh Nhai và Bắc Yên; phân công cán bộ thường xuyên trực hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn khách hàng giao dịch tại Ngân hàng số (Agribank Digital) với mục tiêu đẩy mạnh giao dịch thanh toán tại máy CDM/ATM, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Đến nay, Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La đã cung cấp trên 200 sản phẩm dịch vụ ngân hàng, thu hút 302.000 khách hàng trong tỉnh sử dụng dịch vụ ngân hàng của Agribank. Thực hiện phát hành 218.000 thẻ ATM, 3.100 tài khoản thấu chi; có 46.000 khách hàng thanh toán tiền điện, nước, cước viễn thông, thuế, bảo hiểm... qua tài khoản của Agribank. Đã đầu tư 26 máy ATM, 6 máy CDM, 105 máy POS, 265 máy Qrcode, tạo thuận lợi cho người dân thanh toán và giao dịch khi mua hàng thông qua các dịch vụ của Agribank. Đồng thời, triển khai Ngân hàng số (Agribank Digital) đầu tiên tại thành phố Sơn La với 6 chức năng chính là định danh, đăng ký thông tin sinh trắc học (khuôn mặt, vân tay); đăng ký mở tài khoản trực tuyến; đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử; đăng ký vay vốn trực tuyến; các giao dịch tài chính bằng sinh trắc học như: Nộp tiền tài khoản, thanh toán, chuyển khoản, chuyển tiền 24/7, gửi tiết kiệm... được thực hiện dễ dàng tại Agribank Digital, đây là mô hình chi nhánh ngân hàng thu nhỏ, phù hợp với nhiều địa bàn khác nhau, đặc biệt là địa bàn nông nghiệp, nông thôn mà Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La đang phục vụ. Mọi giao dịch đều được tự động hóa với tốc độ xử lý nhanh, độ chính xác cao, khách hàng có thể thực hiện tất cả các dịch vụ ngân hàng như tại quầy giao dịch.

Chị Mai Thúy Phương, Trưởng phòng Dịch vụ Marketing Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La, cho biết: Các dịch vụ ngân hàng điện tử của Agribank đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong các giao dịch chuyển và nhận tiền trực tuyến, thanh toán hóa đơn, mua sắm... Khuyến khích khách hàng thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La đã giao nhiệm vụ cho các cán bộ, nhân viên tích cực tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng số và sử dụng thẻ thấu chi hỗ trợ người dân tiếp cận vốn vay, góp phần quan trọng đẩy lùi tín dụng đen vùng nông thôn.

Nhiệm vụ năm 2023, Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La tiếp tục chủ động, linh hoạt, bám sát chỉ đạo của Agribank, Ngân hàng Nhà nước và các văn bản của Đảng bộ tỉnh Sơn La. Tập trung công tác huy động nguồn vốn, giữ vững thị phần huy động tiền gửi dân cư, nâng cao tỷ trọng tiền gửi không kỳ hạn. Triển khai các biện pháp tăng trưởng tín dụng có hiệu quả từ đầu năm gắn với kiểm soát chất lượng tín dụng và khả năng quản lý. Tiếp tục tăng cường hiệu quả cho vay qua tổ vay vốn, điểm giao dịch lưu động… Phấn đấu nguồn vốn tăng trưởng tối thiểu 6% và dư nợ tăng trưởng từ 3-5% so với năm 2022.

Với những nỗ lực trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm không ngừng phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, mang tới cho khách hàng nhiều trải nghiệm mới, thuận tiện... Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La đã và đang là một trong những ngân hàng tích cực trong công cuộc chuyển đổi số, ngân hàng số, bắt nhịp xu thế thời đại và phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2023.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới