Tập huấn “Ứng dụng công nghệ 4.0 trong phát triển thương hiệu nông sản chủ lực của tỉnh”

Ngày 14/5, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị tập huấn “Ứng dụng công nghệ 4.0 trong phát triển thương hiệu nông sản chủ lực của tỉnh”. Dự Hội nghị có đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Công ty Traceverified giới thiệu công nghệ Blockchain trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Theo thống kê, tỉnh ta hiện có 17 sản phẩm nông sản được bảo hộ nhãn hiệu, 7 sản phẩm đang tiến hành xây dựng nhãn hiệu; năm 2018, toàn tỉnh đã xuất khẩu 16 loại nông sản với trên 17.500 tấn quả. Tuy nhiên hiện nay, tỉnh Sơn La chưa có hệ thống giúp người dân truy xuất nguồn gốc sản phẩm nên việc truy vấn và thu hồi, xử lý các sản phẩm kém chất lượng khó khăn, ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp. Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với chuyên gia về công nghệ mới thuộc Công ty Traceverified tổ chức Hội nghị tập huấn, giới thiệu công nghệ Blockchain trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm; xây dựng chuỗi cung ứng và quy tắc ứng xử, sự tin tưởng giữa các bên; truy xuất nguồn gốc bằng công cụ trong quy trình sản xuất và cung ứng; truy xuất nguồn gốc bằng công nghệ thông tin.

 

Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức, cá nhân trong triển khai ứng dụng công nghệ 4.0 phục vụ cho công tác xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu các sản phẩm của tỉnh đã được bảo hộ, góp phần đưa nông sản tỉnh Sơn La từng bước khẳng định uy tín trên thị trường trong và ngoài nước.

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”

    Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”

    Quốc phòng -
    Triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng đơn vị chính quy, rèn luyện kỷ luật, tạo sự chuyển biến vững chắc về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mộc Châu đã xây dựng nghị quyết lãnh đạo, kế hoạch tổ chức thực hiện sát với tình hình của đơn vị, tạo chuyển biến tích cực trên các mặt công tác, phong trào, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, “mẫu mực tiêu biểu”.
  • 'Lựa chọn hàng hóa thương hiệu Việt

    Lựa chọn hàng hóa thương hiệu Việt

    Kinh tế -
    Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sau gần 15 năm triển khai đã nhận được sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị và cộng đồng, khơi dậy tinh thần tự hào, tự tôn của mỗi người dân thông qua việc lựa chọn, tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt. Ở tỉnh ta, Cuộc vận động được triển khai gắn với các hoạt động quảng bá, kết nối, tiêu thụ nông sản trên địa bàn.
  • 'Đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm

    Đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm

    An toàn giao thông -
    Thành phố Sơn La có mật độ phương tiện tham gia giao thông nhiều, nhất là những tháng cuối năm, thời điểm các hộ kinh doanh tập trung vận chuyển hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp Tết. Công an thành phố Sơn La đã chỉ đạo tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.
  • 'Hoạt động sáng tác gắn với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc

    Hoạt động sáng tác gắn với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc

    Hoạt động trên vùng đất quần cư lâu đời của nhiều dân tộc, với sự đan xen, dung hòa các giá trị văn hóa đậm bản sắc, cùng nhiều di tích lịch sử, các nhà máy thủy điện và vùng lòng hồ thủy điện Sơn La, hội viên Chi hội Văn học nghệ thuật huyện Mường La đã có nhiều tác phẩm mang hơi thở cuộc sống, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần, giới thiệu hình ảnh quê hương Mường La với bạn bè trong và ngoài tỉnh.
  • 'Hỗ trợ kỹ năng livestream bán nông sản cho nông dân

    Hỗ trợ kỹ năng livestream bán nông sản cho nông dân

    Kinh tế -
    Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, livestream bán hàng đã tạo nên một làn sóng mới trong thương mại điện tử, nhất là bán sản phẩm nông sản. Với tính tương tác cao, khả năng giới thiệu sản phẩm chi tiết và minh bạch, livestream đã trở thành công cụ hiệu quả để thu hút khách hàng, tăng doanh thu cho nông sản.