Ngày 13-7, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ và các sở, ngành có liên quan về các giải pháp triển khai nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực khoa học và công nghệ.
Họp bàn về các giải pháp phát triển khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Thanh huyền
Cuộc họp đã đánh giá hoạt động sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh từ năm 2011-2014, nhiệm vụ năm 2015 và giai đoạn 2016-2020. Trong giai đoạn 2011-2014, Sở Khoa học và Công nghệ đã tư vấn, hướng dẫn cho hơn 200 lượt tổ chức, cá nhân xây dựng thương hiệu. Các nhãn hiệu được bảo hộ đã tạo uy tín, chất lượng cho các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của tỉnh trên thị trường trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy sản xuất của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp phát triển. Trong đó, có các thương hiệu mạnh của các đơn vị như: Sữa Mộc Châu, các sản phẩm chè của Công ty CP chè Cờ Đỏ Mộc Châu, Công ty chè Mộc Châu, Công ty chè Mộc Sương; các sản phẩm của hợp tác xã 19-5 Mộc Châu… Giai đoạn 2008-2015, Sở khoa học và công nghệ đã tham mưu, đề xuất 10 dự án xây dựng thương hiệu tham gia chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ và được Bộ Khoa học và Công nghệ duyệt 6 dự án. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn có chương trình khuyến công (Sở Công Thương) cũng đã xây dựng thương hiệu cho 24 sản phẩm công nghiệp của địa phương.
Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ các giải pháp phát triển, chủ trương chỉ đạo của ngành dọc đối với việc hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm công nghiệp theo chương trình khuyến công của tỉnh. Công tác thực thi quyền sở hữu trí tuệ; xúc tiến, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp; bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với giống cây trồng ở địa phương, thực thi quyền sở hữu trí tuệ thuộc lĩnh vực quản lý và việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm cà phê trên địa bàn Thành phố, nhãn trên địa bàn huyện Sông Mã.
Kết luận cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đề nghị các sở ngành và các huyện, thành phố tham mưu cho tỉnh xây dựng cơ chế chính sách về KH-CN; nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm chủ lực của tỉnh. Tuyên truyền, quảng bá về sản phẩm, lựa chọn các lĩnh vực để xây dựng thương hiệu; xây dựng danh mục các sản phẩm chủ lực và kế hoạch dài hạn cho các thương hiệu sản phẩm.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!