Thi vẽ tranh cổ động về phòng, chống tác hại của thuốc lá

Cuộc thi vẽ tranh cổ động về phòng, chống tác hại của thuốc lá nhằm đẩy mạnh việc tuyên truyền về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, kinh tế và môi trường; đa dạng hóa các sản phẩm và các kênh truyền thông phòng chống tác hại của thuốc lá.

Ngày 10/3, tại Hà Nội, Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá phối hợp với Hội mỹ thuật Việt Nam tổ chức phát động Cuộc thi vẽ tranh cổ động về phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Phát biểu tại buổi buổi lễ, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) – Giám đốc Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá cho biết, mục đích của cuộc thi nhằm đẩy mạnh việc tuyên truyền về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, kinh tế và môi trường; tuyên truyền về Luật phòng chống tác hại của thuốc lá và tiếp tục nâng cao nhận thức về tác hại của hút thuốc; tăng cường hoạt động truyền thông, đa dạng hóa các sản phẩm và các kênh truyền thông phòng chống tác hại của thuốc lá...

Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Giám đốc Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá phát biểu khai mạc. Ảnh: ĐT

Cuộc thi vẽ tranh cổ động về phòng, chống tác hại của thuốc lá thu hút đối tượng tham gia gồm các họa sỹ chuyên nghiệp và không chuyên. Tác phẩm dự thi là các tranh cổ động phản ánh các thông tin liên quan đến tác hại của thuốc lá, ý nghĩa và mong muốn của mọi người về việc được sống và làm việc trong môi trường không khói thuốc lá; đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức địa phương trong việc thực hiện môi trường không khói thuốc…

Ban Tổ chức cuộc thi bắt đầu nhận tranh dự thi từ ngày 10/3 đến hết ngày 4/5/2019. Về cơ cấu giải thưởng, cuộc thi sẽ có 1 giải Nhất trị giá 15 triệu đồng, 2 giải Nhì (mỗi giải 13 triệu đồng), 3 giải Ba (mỗi giải 12 triệu đồng), 7 giải Khuyến khích (mỗi giải 8 triệu đồng) và 1 giải phong trào trị giá 15 triệu đồng cho đơn vị vận động được nhiều tác giả, tác phẩm có chất lượng tốt tham gia dự thi.

Theo ông Lương Ngọc Khuê, 5 năm vừa qua, nhờ đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông đã tác động tích cực đến thái độ và hành vi của cả người hút thuốc lá cũng như người không hút thuốc. Nghiên cứu đánh giá hằng năm đối với các chiến dịch truyền thông của Quỹ PCTHTL thực hiện trong giai đoạn 2014-2018 được tiến hành độc lập bởi Tổ chức Y tế cộng đồng Vital Strategies cho thấy, số người hút thuốc nhận được lời khuyên bỏ thuốc từ người thân tăng từ 44% năm 2017 lên 50% vào năm 2018. Đặc biệt, 70% số người hút thuốc đã cố gắng bỏ thuốc, hơn 60% người không hút thuốc đã có cố gắng nhắc và khuyên người hút thuốc bỏ thuốc.

Trong 5 năm qua, cũng có sự tăng đáng kể hiểu biết về tác hại của hút thuốc lá thụ động: 96% nhưng người không hút thuốc đều nói rằng họ quan tâm đến sức khỏe của con họ khi họ hút thuốc gần con của mình; hơn 90% cho biết mọi người nên yêu cầu người hút thuốc không hút thuốc gần người khác.../.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới