Ngày 16/8, Sở Giáo dục - Đào tạo đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2017-2018; triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019. Tới dự có các đồng chí Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.
Hội nghị tổng kết năm học 2017 - 2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019.
Năm học 2017-2018, toàn tỉnh có 828 trường mầm non, phổ thông, với 16.690 lớp, 445.117 học sinh; 14 trung tâm, với 116 lớp, 4.041 học sinh; 7 trường chuyên nghiệp (1 đại học, 4 cao đẳng, 2 trung cấp); 13 trường mầm non; 1 trường tiểu học ngoài công lập và 27 nhóm trẻ tư thục độc lập; 13 trung tâm ngoại ngữ, tin học. Huy động 18,1% số trẻ trong độ tuổi ra nhà trẻ; 99,8% trẻ 5 tuổi đi học mẫu giáo, 99,7% học sinh trong độ tuổi vào lớp 1; 99,1% học sinh trong độ tuổi vào lớp 6; 75,7% học sinh tốt nghiệp lớp 9 vào lớp 10 THPT và bổ túc THPT. 12/12 huyện, thành phố đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non, chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học và chuẩn phổ cập giáo dục mức độ 1; có 5/12 huyện, thành phố đạt tiêu chuẩn xóa mù chữ mức độ 1 và 7/12 huyện, thành phố đạt tiêu chuẩn xóa mù chữ mức độ 2; toàn tỉnh có 285/828 trường đạt chuẩn quốc gia. Chất lượng giáo dục THCS chuyển biến tốt, số học lực khá, giỏi đạt 50,23%; hạnh kiểm khá, tốt đạt 95,7%; đối với giáo dục THPT: học lực khá, giỏi đạt 58,9%; hạnh kiểm khá, tốt đạt 97%, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 97,23%...
Ngành Giáo dục - Đào tạo đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ năm học theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục - Đào tạo và của tỉnh; chất lượng giáo dục được nâng lên; các cơ sở giáo dục tập trung rà soát, sắp xếp đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, mạng lưới trường, lớp đáp ứng nhu cầu phát triển... Tuy nhiên, nhiều đơn vị giáo dục chưa tích cực đổi mới phương pháp dạy học, cơ sở vật chất chậm tăng cường, bổ sung; tổ chức kỳ thi THPT quốc gia còn vi phạm Quy chế thi...
Năm học 2018 - 2019, ngành Giáo dục - Đào tạo tập trung đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, gắn giáo dục và đào tạo với phát triển nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện rà soát, sắp xếp mạng lưới trường, lớp và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; tập trung xây dựng trường chuẩn quốc gia; đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phân luồng trong giáo dục phổ thông; nâng cao chất lượng dạy ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ở các cấp học; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục...
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Cầm Ngọc Minh ghi nhận những kết quả ngành đạt được, chỉ ra những hạn chế phải khắc phục. Đồng chí đề nghị trong năm học mới, cần tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã được Tỉnh ủy cụ thể hóa bằng Chương trình hành động số 20-CTr/TU ngày 10/2/2014; nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính; nâng cao năng lực lãnh đạo của cán bộ quản lý giáo dục các cấp; huy động mạnh mẽ các nguồn lực xã hội để phát triển giáo dục; tăng cường công tác khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục theo hướng đánh giá năng lực phẩm chất của người học...
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!