Tập huấn về khung tiếp cận an toàn cho tình nguyện viên chữ thập đỏ

Từ ngày 3 - 5/11, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La tổ chức tập huấn về biểu tượng và khung tiếp cận an toàn hơn trong hoạt động chữ thập đỏ cho hơn 30 tình nguyện viên đến từ các huyện, thành phố và một số xã.

Lớp tập huấn về biểu tượng Chữ thập đỏ và khung tiếp cận an toàn trong hoạt động Chữ thập đỏ. 

Các học viên được nghiên cứu khung tiếp cận an toàn và khuôn khổ tiếp cận an toàn hơn trong hoạt động chữ thập đỏ, gồm 8 yếu tố: Đánh giá bối cảnh và rủi ro; cơ sở pháp lý và chính sách; sự chấp nhận của tổ chức; chấp nhận của cá nhân; nhận diện; truyền thông và điều phối nội bộ; truyền thông và điều phối bên ngoài; quản lý rủi ro an ninh cho các hoạt động. Đồng thời, thảo luận về các tình huống cụ thể và phương án xử lý tình huống cụ thể tại các tỉnh, thành hội, nhằm ứng dụng, nâng cao hiệu quả hoạt động Hội tại địa phương. 

Hiện nay, dù có văn bản pháp lý của quốc tế và Việt Nam quy định rõ về biểu tượng, việc sử dụng biểu tượng chữ thập đỏ, tuy nhiên, biểu tượng chữ thập đỏ vẫn xuất hiện phổ biến ở nhiều lĩnh vực không thuộc hoạt động chữ thập đỏ, nhất là ở các sản phẩm hàng hóa, biển quảng cáo, biển báo… Nghiêm trọng hơn, có nhóm người, cá nhân mạo danh Hội Chữ thập đỏ sử dụng biểu tượng chữ thập đỏ để vận động quyên góp, bán hàng “từ thiện”.

Lớp tập huấn giúp các học viên nâng cao nhận thực biểu tượng chữ thập đỏ, ngăn chặn những hành vi, hoạt động lợi dụng biểu tượng chữ thập đỏ, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của Hội Chữ thập đỏ và các hoạt động nhân đạo, từ thiện của Hội Chữ thập đỏ.

Lam Giang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”

    Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”

    Quốc phòng -
    Triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng đơn vị chính quy, rèn luyện kỷ luật, tạo sự chuyển biến vững chắc về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mộc Châu đã xây dựng nghị quyết lãnh đạo, kế hoạch tổ chức thực hiện sát với tình hình của đơn vị, tạo chuyển biến tích cực trên các mặt công tác, phong trào, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, “mẫu mực tiêu biểu”.
  • 'Lựa chọn hàng hóa thương hiệu Việt

    Lựa chọn hàng hóa thương hiệu Việt

    Kinh tế -
    Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sau gần 15 năm triển khai đã nhận được sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị và cộng đồng, khơi dậy tinh thần tự hào, tự tôn của mỗi người dân thông qua việc lựa chọn, tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt. Ở tỉnh ta, Cuộc vận động được triển khai gắn với các hoạt động quảng bá, kết nối, tiêu thụ nông sản trên địa bàn.
  • 'Đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm

    Đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm

    An toàn giao thông -
    Thành phố Sơn La có mật độ phương tiện tham gia giao thông nhiều, nhất là những tháng cuối năm, thời điểm các hộ kinh doanh tập trung vận chuyển hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp Tết. Công an thành phố Sơn La đã chỉ đạo tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.
  • 'Hoạt động sáng tác gắn với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc

    Hoạt động sáng tác gắn với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc

    Hoạt động trên vùng đất quần cư lâu đời của nhiều dân tộc, với sự đan xen, dung hòa các giá trị văn hóa đậm bản sắc, cùng nhiều di tích lịch sử, các nhà máy thủy điện và vùng lòng hồ thủy điện Sơn La, hội viên Chi hội Văn học nghệ thuật huyện Mường La đã có nhiều tác phẩm mang hơi thở cuộc sống, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần, giới thiệu hình ảnh quê hương Mường La với bạn bè trong và ngoài tỉnh.
  • 'Hỗ trợ kỹ năng livestream bán nông sản cho nông dân

    Hỗ trợ kỹ năng livestream bán nông sản cho nông dân

    Kinh tế -
    Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, livestream bán hàng đã tạo nên một làn sóng mới trong thương mại điện tử, nhất là bán sản phẩm nông sản. Với tính tương tác cao, khả năng giới thiệu sản phẩm chi tiết và minh bạch, livestream đã trở thành công cụ hiệu quả để thu hút khách hàng, tăng doanh thu cho nông sản.