Cấp phát trên 700 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Sông Mã, Sốp Cộp

Trong 2 ngày 29 và 30/10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La đã phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức cấp phát 700 triệu đồng tiền mặt cho 424 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được hưởng lợi tại 2 huyện Sông Mã và Sốp Cộp.

                                 

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La cấp phát tiền cho các hộ gia đình tại xã Mường Sai, huyện Sông Mã.

           

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La cấp phát tiền cho các hộ gia đình tại xã Mường Cai, huyện Sông Mã.

           

Trong đó, huyện Sông Mã có 207 hộ tại 12 bản, thuộc 2 xã Mường Sai và Mường Cai; huyện Sốp Cộp có 217 hộ hưởng lợi tại 14 bản, thuộc 2 xã Nậm lạnh và Mường Lạn; mỗi huyện được hỗ trợ 350 triệu đồng.

           

Tiêu chí hộ hưởng lợi là gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em dưới 12 tuổi, trẻ em dưới 16 tuổi bị khuyết tật, bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19... Theo đó, hộ gia đình có 1 trẻ em được hỗ trợ 1 triệu đồng; gia đình có 2 trẻ em trở lên được hỗ trợ 2 triệu đồng.

           

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La cấp phát tiền cho các hộ gia đình tại xã Mường Lạn, huyện Sốp Cộp.

           

Đây là khoản viện trợ do Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế viện trợ không hoàn lại cho trẻ em thuộc các hộ khó khăn tại 5 tỉnh khu vực miền núi phía Tây Bắc, Tây Nguyên. Khoản viện trợ này sẽ giúp các hộ mua lương thực, thực phẩm nhằm cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, dễ bị tổn thương, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng sâu, vùng xa, tiếp bước các em tới trường.

Lam Giang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”

    Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”

    Quốc phòng -
    Triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng đơn vị chính quy, rèn luyện kỷ luật, tạo sự chuyển biến vững chắc về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mộc Châu đã xây dựng nghị quyết lãnh đạo, kế hoạch tổ chức thực hiện sát với tình hình của đơn vị, tạo chuyển biến tích cực trên các mặt công tác, phong trào, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, “mẫu mực tiêu biểu”.
  • 'Lựa chọn hàng hóa thương hiệu Việt

    Lựa chọn hàng hóa thương hiệu Việt

    Kinh tế -
    Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sau gần 15 năm triển khai đã nhận được sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị và cộng đồng, khơi dậy tinh thần tự hào, tự tôn của mỗi người dân thông qua việc lựa chọn, tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt. Ở tỉnh ta, Cuộc vận động được triển khai gắn với các hoạt động quảng bá, kết nối, tiêu thụ nông sản trên địa bàn.
  • 'Đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm

    Đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm

    An toàn giao thông -
    Thành phố Sơn La có mật độ phương tiện tham gia giao thông nhiều, nhất là những tháng cuối năm, thời điểm các hộ kinh doanh tập trung vận chuyển hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp Tết. Công an thành phố Sơn La đã chỉ đạo tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.
  • 'Hoạt động sáng tác gắn với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc

    Hoạt động sáng tác gắn với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc

    Hoạt động trên vùng đất quần cư lâu đời của nhiều dân tộc, với sự đan xen, dung hòa các giá trị văn hóa đậm bản sắc, cùng nhiều di tích lịch sử, các nhà máy thủy điện và vùng lòng hồ thủy điện Sơn La, hội viên Chi hội Văn học nghệ thuật huyện Mường La đã có nhiều tác phẩm mang hơi thở cuộc sống, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần, giới thiệu hình ảnh quê hương Mường La với bạn bè trong và ngoài tỉnh.
  • 'Hỗ trợ kỹ năng livestream bán nông sản cho nông dân

    Hỗ trợ kỹ năng livestream bán nông sản cho nông dân

    Kinh tế -
    Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, livestream bán hàng đã tạo nên một làn sóng mới trong thương mại điện tử, nhất là bán sản phẩm nông sản. Với tính tương tác cao, khả năng giới thiệu sản phẩm chi tiết và minh bạch, livestream đã trở thành công cụ hiệu quả để thu hút khách hàng, tăng doanh thu cho nông sản.