Sáng 7-11, tại Hà Nội đã diễn ra Tọa đàm Đẩy mạnh công tác truyền thông du lịch.
Sự kiện do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông du lịch, phục vụ tốt nhất cho sự phát triển bền vững của ngành du lịch Việt Nam.
Tọa đàm đặt ra các vấn đề như vì sao cần truyền thông về phát triển du lịch bền vững; những kênh truyền thông nào có thể được sử dụng để truyền thông các thông điệp về phát triển du lịch bền vững; cách thức các cơ quan truyền thông thông tin đến bạn đọc, du khách; truyền thông cần làm gì và làm thế nào khi xảy ra các sự cố, khủng hoảng về du lịch...
Các đại biểu tại tọa đàm "Đẩy mạnh công tác truyền thông du lịch". |
Tại tọa đàm, ông Vũ Quốc Trí, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho rằng: Truyền thông đóng vai trò quan trọng giúp du khách trong và ngoài nước hiểu rõ hơn về ngành du lịch; góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của đất nước, con người Việt Nam cũng như có tiếng nói góp ý để ngành du lịch Việt Nam cải thiện những thiếu sót. Tuy nhiên, để ngành du lịch Việt Nam phát triển bền vững, phát triển mạnh mẽ, xứng tầm với tiềm năng cần sự truyền thông đúng mực.
“Khi chúng ta truyền thông một vấn đề quá mức, quá tốt hay quá xấu, đều làm ảnh hưởng tới hình ảnh của du lịch Việt Nam. Quá xấu rõ ràng là không đúng nhưng quá tốt làm du khách mất niềm tin vào du lịch của chúng ta. Chẳng hạn khi chúng ta nói về kinh tế đêm, không thể nói là kinh tế đêm giải quyết được hết các vấn đề của ngành du lịch. Khi đưa thông tin không đúng sẽ làm ảnh hưởng tới hình ảnh Việt Nam và ảnh hưởng đó không chỉ trong nước mà còn cả với thị trường khách quốc tế. Vì thế truyền thông khi đưa thông tin về du lịch Việt Nam cần dựa trên tính tổng thể, xem xét thông tin đưa ra là để thúc đẩy cho sự phát triển du lịch nói riêng và kinh tế-xã hội của đất nước nói chung”, ông Vũ Quốc Trí bày tỏ.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!