Thêm hai hạng mục được vinh danh tại Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2019

Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2019 sẽ vinh danh thêm hai hạng mục là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực du lịch tiêu biểu của Việt Nam và đơn vị truyền thông có nhiều đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam.

Giải thưởng và Lễ vinh danh doanh nghiệp du lịch hàng đầu năm 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 15/7/2019 gắn với kỷ niệm 59 năm ngày thành lập ngành Du lịch.

Theo Quy chế tổ chức Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2019, đối tượng được xét tặng giải thưởng bao gồm các loại hình dịch vụ du lịch bao gồm: lữ hành, khách sạn, doanh nghiệp vận tải khách du lịch bằng ô tô, đường thủy và hàng không, nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch, khu du lịch và vui chơi giải trí, điểm dừng chân phục vụ khách du lịch, sân gôn, doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh du lịch có đóng góp lớn cho sự phát triển của du lịch Việt Nam.

Các doanh nghiệp được vinh danh năm 2018.(Ảnh: HL)

Để động viên, khích lệ các đơn vị đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành Du lịch, Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã bổ sung vào Quy chế tổ chức Giải thưởng Du lịch Việt Nam về việc xét tặng giải thưởng thêm 02 lĩnh vực là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực du lịch và đơn vị truyền thông có nhiều đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam.

Về cơ cấu giải thưởng năm nay gồm có: 10 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế tốt nhất đón khách du lịch vào Việt Nam; 10 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế đưa khách du lịch ra nước ngoài tốt nhất Việt Nam; 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa tốt nhất Việt Nam; 10 khách sạn 5 sao tốt nhất Việt Nam; 10 khách sạn 4 sao tốt nhất Việt Nam; 1 hãng hàng không vận tải nhiều khách du lịch nhất; 1 hãng hàng không có tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất; 5 doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách du lịch bằng ô tô tốt nhất Việt Nam; 5 doanh nghiệp vận tải khách du lịch đường thủy tốt nhất Việt Nam; 5 nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam; 5 khu du lịch và vui chơi giải trí tốt nhất Việt Nam; 3 điểm dừng chân phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam; 10 sân gôn phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam; 5 doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch hàng đầu Việt Nam; 5 cơ sở đào tạo nguồn nhân lực du lịch tiêu biểu của Việt Nam; 5 đơn vị truyền thông có nhiều đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết: Giải thưởng Du lịch Việt Nam được tổ chức nhằm lựa chọn, tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp và cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ khách du lịch có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam, góp phần khẳng định vị trí của ngành Du lịch trong nền kinh tế quốc dân, thể hiện vai trò to lớn của ngành Du lịch trong đời sống kinh tế - xã hội của năm xét tặng; Đẩy mạnh phong trào thi đua, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, nâng cao tính chuyên nghiệp của các đơn vị kinh doanh du lịch và các đơn vị liên quan đến du lịch, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia, thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm du lịch để thúc đẩy du lịch phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước; Góp phần nâng cao khả năng hội nhập quốc tế, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam trên trường quốc tế; Tạo điều kiện thuận lợi để khách du lịch lựa chọn sử dụng những dịch vụ du lịch có thương hiệu và chất lượng tốt nhất; Tôn vinh các đơn vị làm tốt công tác bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, khuyến khích các hoạt động có ích cho cộng đồng nói chung và ngành Du lịch Việt Nam nói riêng./.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới