Tăng cường liên kết hợp tác thúc đẩy du lịch Tây Bắc - Thanh Hóa

Nằm trong chuỗi chương trình khảo sát các khu điểm du lịch tỉnh Thanh Hóa, ngày 13/3, tại thành phố Thanh Hóa, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị công bố chương trình kích cầu du lịch và tham vấn hoàn thiện sản phẩm “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa” năm 2024.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa, cùng đại diện các Hiệp hội Du lịch, công ty, doanh nghiệp kinh doanh du lịch đến từ các tỉnh Tây Bắc.

Hội nghị công bố chương trình kích cầu du lịch và tham vấn hoàn thiện sản phẩm.

Với mục tiêu phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có, sớm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, những năm qua, tỉnh Thanh Hóa luôn coi trọng công tác xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực du lịch và đã thu hút được nhiều nhà đầu tư chiến lược. Đến nay, Thanh Hóa đã thu hút được 81 dự án, với tổng vốn đăng ký khoảng 146.000 tỷ đồng với nhiều dự án quy mô lớn, hệ thống dịch vụ đồng bộ, chất lượng cao cấp như: Quần thể Khu du lịch nghỉ dưỡng và sân golf FLC Sầm Sơn, Khu du lịch sinh thái biển Tiến Thanh, các dự án của Tập đoàn SunGroup…

Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2024, với mục tiêu đón 13,8 triệu lượt khách, doanh thu đạt 32.387 tỷ đồng, ngành du lịch Thanh Hóa sẽ tổ chức 145 hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời triển khai sản phẩm “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa” tập trung vào 4 loại hình, gồm: Du lịch đô thị, du lịch biển đảo, du lịch văn hóa lịch sử và du lịch sinh thái cộng đồng.

Đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La phát biểu thảo luận tại hội nghị

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu cho rằng với hệ thống giao thông đồng bộ, thuận lợi, cùng với sự khác biệt về sản phẩm du lịch sẽ là điều kiện để tỉnh Thanh Hóa thu hút thị trường khách du lịch đến từ các tỉnh Tây Bắc. Trong đó phải kể đến những trải nghiệm khác biệt, hấp dẫn, như: Du lịch nghỉ dưỡng biển, thưởng thức các món ăn ngon từ biển; trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới như tắm bùn, đua xe công thức, dù lượn, trượt cỏ, trecking... Các địa phương, doanh nghiệp Thanh Hóa cần triển khai nhiều hơn các chương trình kích cầu, ưu đãi giảm giá dành riêng cho thị trường khách đến từ Tây Bắc.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa, nhấn mạnh: Những năm qua, hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh Tây Bắc đã và đang được các địa phương, doanh nghiệp hết sức coi trọng. Mục tiêu của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới là đưa thị trường khách du lịch từ các tỉnh Tây Bắc thực sự trở thành thị trường khách quan trọng, chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu khách du lịch đến với Thanh Hóa, vì vậy, sau sự kiện này, các đơn vị, doanh nghiệp du lịch của tỉnh Thanh Hóa cần duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa các dịch vụ du lịch; tích cực xây dựng, áp dụng nhiều hình thức kích cầu, khuyến mại, giảm giá hấp dẫn; tập trung phát triển sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, đáp ứng thị hiếu, xu hướng thị trường. Tích cực đầu mối, chủ động thực hiện các hoạt động kết nối với các đơn vị tỉnh bạn để cùng nhau liên kết, hợp tác, phát triển.

Khu du lịch Anh Phát, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Trước đó, đoàn Famtrip các tỉnh Tây Bắc đã đến khảo sát các sản phẩm du lịch, dịch vụ nghỉ dưỡng, thể thao, giải trí tại khu du lịch Anh Phát, thị xã Nghi Sơn.

Hoàng Giang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Lựa chọn hàng hóa thương hiệu Việt

    Lựa chọn hàng hóa thương hiệu Việt

    Kinh tế -
    Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sau gần 15 năm triển khai đã nhận được sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị và cộng đồng, khơi dậy tinh thần tự hào, tự tôn của mỗi người dân thông qua việc lựa chọn, tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt. Ở tỉnh ta, Cuộc vận động được triển khai gắn với các hoạt động quảng bá, kết nối, tiêu thụ nông sản trên địa bàn.
  • 'Đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm

    Đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm

    An toàn giao thông -
    Thành phố Sơn La có mật độ phương tiện tham gia giao thông nhiều, nhất là những tháng cuối năm, thời điểm các hộ kinh doanh tập trung vận chuyển hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp Tết. Công an thành phố Sơn La đã chỉ đạo tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.
  • 'Hoạt động sáng tác gắn với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc

    Hoạt động sáng tác gắn với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc

    Hoạt động trên vùng đất quần cư lâu đời của nhiều dân tộc, với sự đan xen, dung hòa các giá trị văn hóa đậm bản sắc, cùng nhiều di tích lịch sử, các nhà máy thủy điện và vùng lòng hồ thủy điện Sơn La, hội viên Chi hội Văn học nghệ thuật huyện Mường La đã có nhiều tác phẩm mang hơi thở cuộc sống, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần, giới thiệu hình ảnh quê hương Mường La với bạn bè trong và ngoài tỉnh.
  • 'Hỗ trợ kỹ năng livestream bán nông sản cho nông dân

    Hỗ trợ kỹ năng livestream bán nông sản cho nông dân

    Kinh tế -
    Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, livestream bán hàng đã tạo nên một làn sóng mới trong thương mại điện tử, nhất là bán sản phẩm nông sản. Với tính tương tác cao, khả năng giới thiệu sản phẩm chi tiết và minh bạch, livestream đã trở thành công cụ hiệu quả để thu hút khách hàng, tăng doanh thu cho nông sản.
  • 'Học tập và làm theo Bác vì sự nghiệp “trồng người”

    Học tập và làm theo Bác vì sự nghiệp “trồng người”

    Gương sáng bản làng -
    Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây - Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, cô giáo Nguyễn Thị Minh Hiền, Trường PTDT Nội trú THCS - THPT Vân Hồ, huyện Vân Hồ luôn nỗ lực rèn luyện, nâng cao trình độ nghiệp vụ gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
  • 'Dân vận khéo, tạo đồng thuận về nhận thức, cách làm

    Dân vận khéo, tạo đồng thuận về nhận thức, cách làm

    Thấm nhuần lời dạy của Bác “Dân vận khéo việc gì cũng thành công”, Đảng bộ xã Tú Nang, huyện Yên Châu, đã vận động nhân dân đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, nỗ lực hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Nhiều mô hình “Dân vận khéo” được hình thành, phát huy hiệu quả, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, củng cố hệ thống chính trị vững mạnh.
  • 'Phụ nữ Quỳnh Nhai năng động, sáng tạo

    Phụ nữ Quỳnh Nhai năng động, sáng tạo

    Xã hội -
    Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Quỳnh Nhai có 12 cơ sở hội, với trên 11.400 hội viên sinh hoạt tại 103 chi hội. Giúp chị em tự tin, năng động, các cấp hội thường xuyên tạo điều kiện để chị em phát huy khả năng sáng tạo, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh và tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
  • 'Bác bỏ luận điệu sai trái “ở Việt Nam quyền lực nhà nước không thuộc về nhân dân”

    Bác bỏ luận điệu sai trái “ở Việt Nam quyền lực nhà nước không thuộc về nhân dân”

    Những luận điệu và thủ đoạn phản ánh sai lệch về quyền lực nhà nước ở Việt Nam hiện nay đều xuất phát từ những tổ chức, cá nhân chống cộng cực đoan, chống chủ nghĩa xã hội và cơ hội về chính trị. Động cơ và mục đích chính trị của họ cũng không ngoài mục đích phủ nhận thành quả của sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa (XHCN) trong gần 80 năm qua.