Quỳnh Nhai kích cầu du lịch sau dịch COVID-19

Thực hiện mục tiêu kép “Vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế” theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, với sự quan tâm, chỉ đạo của tỉnh, UBND huyện, cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch của huyện Quỳnh Nhai đã và đang có những chương trình, hành động thiết thực để kích cầu, tăng thu những tháng cuối năm.

 

 

Đền Linh Sơn Thủy Từ - Điểm thu hút du khách tại Quỳnh Nhai.

Ảnh: PV

 

Sở hữu hơn 10.000 ha mặt nước lòng hồ sông Đà, với nhiều danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử cùng nền văn hóa đậm đà bản sắc đồng bào các dân tộc, huyện Quỳnh Nhai đã và đang đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến đầu tư, kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng du lịch. Đến nay, đã có 1 khách sạn, 1 nhà khách và 3 nhà nghỉ; 9 cơ sở ăn uống, dịch vụ mua sắm tiêu biểu. Trong 9 tháng năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, hầu hết các chỉ tiêu kinh doanh lĩnh vực dịch vụ du lịch bị ảnh hưởng, với mức tăng trưởng âm, chỉ thu hút 45.000 lượt khách du lịch, giảm 54% so với cùng kỳ năm ngoái, tổng doanh thu từ khách du lịch chỉ đạt 22,5 tỷ đồng.

 

Ông Lò Thanh Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Nhai, cho biết: Không nóng vội, lơ là, chủ quan; nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19 là quan điểm chỉ đạo của huyện trong thời gian qua. Huyện đã tổ chức gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp, tuyên truyền việc chấp hành nghiêm các văn bản chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19; chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch duy tu, sửa chữa, nâng cấp các hạng mục, duy trì lực lượng lao động tại chỗ; khuyến khích các doanh nghiệp, HTX liên kết hỗ trợ nhau, ưu tiên sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau. Đồng thời, thành lập và duy trì hoạt động thường xuyên đường dây nóng kết nối với doanh nghiệp và khách du lịch, kịp thời nắm bắt tình hình, tiếp nhận thông tin, có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và du khách; cam kết Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, với các nội dung: Giảm giá tour, tuyến; giảm giá dịch vụ; cam kết điểm đến an toàn, thân thiện. Nhờ chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp, lĩnh vực dịch vụ du lịch của huyện Quỳnh Nhai đang dần hồi phục và có những chuyển biến tích cực.

 

 

Dịch vụ du lịch trên lòng hồ thủy điện Sơn La của HTX Quỳnh Nhai Travel.

Ảnh: PV

 

Tiên phong khai phá du lịch lòng hồ thủy điện Sơn La, HTX Du lịch Quỳnh Nhai Travel (Chiềng Bằng) đã ghi dấu ấn với du khách qua sản phẩm dịch vụ: Tour du lịch lòng hồ thủy điện Sơn La, cho thuê du thuyền tham quan, khu du lịch Vịnh Uy Phong. Anh Là Văn Phong, Giám đốc HTX, thông tin: Do ảnh hưởng của dịch bệnh, doanh thu 9 tháng năm 2020 của HTX giảm khoảng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện nay, để thu hút du khách, cùng với việc nâng cao chất lượng phục vụ, tu sửa và nâng cấp phương tiện vận chuyển, HTX đang áp dụng chương trình ưu đãi, giảm giá 20% cho du khách từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày lễ). Ví dụ tour vịnh Uy Phong, đoàn khách từ 10-20 người, trước đây có giá 280.000 đồng/người, nay giảm còn 224.000 đồng/người, bao gồm: vé tham quan các điểm; hướng dẫn viên du lịch; 1 bữa trưa với các món ăn dân tộc, đặc sản cá sông Đà; du thuyền di chuyển và tham quan lòng hồ 2 chiều. Tới đây, HTX sẽ cung cấp thêm một số dịch vụ trải nghiệm mới cho du khách, như: Trò chơi cảm giác mạnh dưới nước, dịch vụ lưu trú trên mặt hồ và những tiểu cảnh để du khách check in.

 

Tour Đảo Trái tim và khu du lịch cộng đồng kết hợp tắm khoáng nóng bản Bon (Mường Chiên) của  HTX Du lịch sinh thái Quỳnh Nhai cũng là một trong những địa điểm được nhiều du khách yêu thích, lựa chọn... Sau nửa tháng mở cửa hoạt động đón khách trở lại, lượng khách truy cập websile liên hệ tìm hiểu thông tin và đặt tour du lịch đã tăng dần, đặc biệt dịp cuối tuần. Để kích cầu, HTX đang áp dụng chương trình giảm giá sâu cho du khách, chỉ từ 180-200 nghìn đồng/người cho tour du lịch trải nghiệm lòng hồ. Ông Đặng Quang Giàu, Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX, thông tin: Hiện nay, HTX đã hoàn thiện và bắt đầu đưa một phần hạng mục resort vào phục vụ khách, với quy mô 10 căn trên Đảo Trái tim, còn lại tại khu đầu cầu Pá Uôn, với giá dịch vụ từ 300-370 nghìn đồng/người/đêm, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách.

 

Với quyết tâm đưa hoạt động du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện, một trong những giải pháp trọng tâm được huyện Quỳnh Nhai đưa ra trong thời gian tới đó là, tiếp tục đầu tư, nâng cấp, mở rộng hệ thống các chợ trung tâm, chợ ven hồ; xây dựng mới và nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông. Tạo môi trường thuận lợi thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực tham gia đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng du lịch. Lấy du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch trải nghiệm, mạo điểm và du lịch văn hóa tâm linh làm nòng cốt cho phát triển hoạt động du lịch; quan tâm, đầu tư hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho dịch vụ du lịch... Tin rằng, với sự quan tâm, đầu tư thích đáng của ngành du lịch, chính quyền địa phương và sự nỗ lực, cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp, du lịch Quỳnh Nhai sẽ vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19, tiếp tục phát huy tiềm năng, lợi thế, trở thành điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung.

Minh Thu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới