Nhờ xử lý hiệu quả vấn đề môi trường, đẩy mạnh quảng bá, đến nay hoạt động du lịch tại Quảng Bình đã trở lại bình thường và đang có nhiều triển vọng tốt, với lượng khách đến trong quý I/2017 tăng 39% so với cùng kỳ 2016.
Động Phong Nha.
Nhiều hoạt động hỗ trợ phát triển du lịch
Do ảnh hưởng của sự cố môi trường biển tại 4 tỉnh miền Trung trong đó có Quảng Bình, năm 2016, khách du lịch đến Quảng Bình chỉ ở con số gần 2 triệu lượt khách, giảm hơn 1 triệu lượt so với năm 2015. Nhằm phục hồi và đẩy mạnh khai thác tiềm năng phát triển du lịch, năm 2017, Quảng Bình sẽ tổ chức hàng loạt các hoạt động quảng bá, hợp tác xúc tiến đầu tư và tạo thuận lợi cho hoạt động du lịch.
Cụ thể, tỉnh đã đề nghị Chính phủ mở đường bay mở đường bay quốc tế Đồng Hới - Chiang Mai (Thái Lan), đường bay nội địa Đồng Hới - Cát Bi (Hải Phòng), tăng tần suất các chuyến bay Quảng Bình - Hà Nội, Quảng Bình - TP.Hồ Chí Minh, nhằm kết nối du lịch giữa các địa danh, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến Quảng Bình.
Tiếp đến sẽ triển khai chuỗi các hoạt động quảng bá du lịch, văn hóa, xúc tiến đầu tư trong chương trình quảng bá “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” diễn ra từ ngày 25 - 27/3. Hội nghị xúc tiến du lịch với sự tham gia của 300 đại biểu là đại diện các hãng lữ hành trong và ngoài nước cũng sẽ diễn ra trong dịp này.
Mới đây nhất, ngành du lịch Quảng Bình đã tranh thủ bộ phim Kong (do Hollywood sản xuất với nhiều cảnh quay tại Quảng Bình) để quảng bá hình ảnh đẹp về du lịch Quảng Bình, đồng thời tạo ra các sản phẩm du lịch để đưa khách đến những nơi đoàn làm phim đã quay phim Kong. Các sản phẩm du lịch này đã góp phần “hút khách” đến Quảng Bình ngay trong những tháng đầu năm 2017.
Trong năm 2017, tỉnh Quảng Bình sẽ ký hợp đồng thời hạn 2 năm với trang Trip Advisor, trang mạng du lịch lớn nhất thế giới để quảng bá những hình ảnh nổi bật của du lịch Quảng Bình; tổ chức lễ hội hang động lần thứ 4, tổ chức cuộc thi hoa hậu hoà bình thế giới với sự tham gia của thí sinh đến từ 80 nước.
Đẩy mạnh khai thác tiềm năng du lịch hang động
Lượng khách đến Quảng Bình trong quý I/2017 đã tăng 39% so với cùng kỳ 2016; dự kiến cả năm 2017, Quảng Bình sẽ đón 3 triệu lượt khách, doanh thu ngành du lịch đạt 3.000 tỷ đồng. Hiện, nhiều dự án xây dựng khách sạn, nhà hàng đang trong giai đoạn hoàn thành và sẽ đưa vào khai thác trong năm nay, nâng tổng số phòng nghỉ từ 8.000 phòng lên 9.500 phòng.
Trao đổi với chúng tôi bên lề buổi họp báo về Chương trình quảng bá du lịch, văn hóa "Quảng Bình trong lòng Hà Nội” mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài cho biết, tỉnh đã xác định du lịch là mũi nhọn trong phát triển kinh tế. Quảng Bình đang đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, trong đó tập trung quảng bá và xúc tiến đầu tư để khai thác tiềm năng du lịch hang động. Với trên 300 hang động lớn, nhỏ, trong đó rất nhiều hang động tầm cỡ quốc tế chính là yếu tố bền vững cho phát triển du lịch. Bên cạnh những hang động đã đưa vào khai thác đại trà mà mọi người dân đều vào được một cách dễ dàng như: động Thiên Đường, Phong Nha, Tú Làn… về lâu dài, tỉnh sẽ đẩy mạnh quảng bá, khai thác những hang động mới, trong đó có hang Sơn Đoòng.
Tuy nhiên, Quảng Bình sẽ không nóng vội trong phát triển kinh tế để vừa đảm bảo tăng trưởng hợp lý, tạo việc làm, thu nhập người dân vừa bảo vệ được môi trường. “Sau sự cố môi trường biển Formosa ở Hà Tĩnh, chúng tôi đã rút ra bài học kinh nghiệm trong thu hút đầu tư và bảo vệ môi trường. Chọn phát triển du lịch sẽ ít ô nhiễm môi trường hơn phát triển công nghiệp. Tỉnh đã khoanh vùng cụ thể, vùng nào được phép đầu tư, vùng nào không được đầu tư. Sau đó, kêu gọi đầu tư với phương châm: Bảo tồn, phát huy và bảo vệ môi trường”, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết./.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!