Phát huy vai trò cầu nối, kết nối các doanh nghiệp thành viên, tạo môi trường hợp tác lành mạnh, thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh, vừa qua, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã phối hợp với Liên minh Du lịch Best tour - Mộc Châu tổ chức Famtrip “Tinh hoa Mộc Châu năm 2024”, giới thiệu hình ảnh du lịch Mộc Châu đến với các đơn vị lữ hành trong nước, phát triển các sản phẩm du lịch mới, thu hút du khách.
Cao nguyên Mộc Châu được thiên nhiên ưu ái với khí hậu mát mẻ, trong lành, với nhiều cảnh quan đẹp, hùng vĩ, hoang sơ, các danh lam thắng cảnh, những đồi chè, vườn mận, đồng cỏ chăn nuôi bò sữa... Văn hóa các dân tộc trên địa bàn độc đáo, đa dạng... tạo nên một Mộc Châu rất đẹp, rất riêng và thu hút du khách đến trải nghiệm khám phá. Đó là nhận định của các đơn vị lữ hành về tiềm năng du lịch của Mộc Châu khi tham gia chương trình Famtrip “Tinh hoa Mộc Châu năm 2024”.
Chương trình năm nay có sự tham gia của 94 đơn vị lữ hành đến từ các tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh, Ninh Bình, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đắk Lắk.
Các đơn vị đã đến khảo sát các khu, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ ẩm thực, lưu trú như: Khu du lịch Mộc Châu Island, khu du lịch sinh thái thác Dải Yếm, Happy Land Mộc Châu, Mocha Hill, Trang trại bò sữa Daily Farm Mộc Châu; phố đi bộ - chợ đêm Mộc Châu; nghỉ dưỡng tại Thảo Nguyên Resort, thưởng thức ẩm thực tại nhà hàng cá hồi 26, nhà hàng Hoa Mộc châu, tham quan vườn hồng, đồi chè...
Với mỗi điểm đến, các thành viên Liên minh Du lịch Best tour – Mộc Châu giới thiệu về các sản phẩm du lịch, thu hút du khách để các đơn vị lữ hành đánh giá và liên kết, xây dựng các tour, tuyến du lịch, các sản phẩm du lịch mới.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Liên minh Du lịch Best tour - Mộc Châu, cho biết: Chúng tôi phối hợp tổ chức các chuyến Famtrip với mong muốn tăng cường tính kết nối giữa các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành trên toàn quốc với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch của Mộc Châu giới thiệu về các sản phẩm du lịch của địa phương, để các đơn vị lữ hành đánh giá và liên kết, xây dựng các tour, tuyến du lịch, các sản phẩm du lịch mới, giúp du khách có những trải nghiệm đầy đủ và tuyệt vời nhất ở Mộc Châu.
Ấn tượng với các khu, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ ẩm thực, lưu trú được giới thiệu trong chuyến Famtrip, ông Đặng Văn Quảng, Giám đốc công ty du lịch Nụ cười Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, cho biết: Tôi đến với Mộc Châu tìm hiểu những sản phẩm du lịch mới. Như mùa này, Mộc Châu ngoài những đồi chè xanh trải dài còn có những cánh rừng hoa mận đã bắt đầu bung nở, những vườn hồng trĩu quả rất đẹp… Sau hành trình về, chúng tôi sẽ có thêm những ý tưởng mới để xây dựng những tour có thể lưu trú dài ngày hơn, sử dụng nhiều dịch vụ đa dạng, phong phú và giúp khách hàng có thêm nhiều trải nghiệm hơn khi đến với Mộc Châu.
Còn chị Nguyễn Nhung đến từ ST Travel, Hà Nội, chia sẻ: Qua chuyến đi 3 ngày - 2 đêm tại Mộc Châu lần này, giúp tôi có những trải nghiệm ấn tượng về thiên nhiên và con người nơi đây, giúp chúng tôi có thêm những ý tưởng mới để xây dựng các tour du lịch kết hợp với trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc nơi đây, đó là điều mà hầu hết các khách hàng của chúng tôi đều mong muốn.
Tổ chức các đoàn Famtrip đi khảo sát, đánh giá các điểm du lịch là một trong những động được Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp tổ chức nhằm xúc tiến, quảng bá, liên kết phát triển du lịch tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu nói riêng, du lịch tỉnh Sơn La nói chung.
Ông Hoàng Chí Thức, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La, cho biết: Thông qua việc tổ chức các đoàn Famtrip, chúng tôi mong muốn giúp các đơn vị lữ hành hiểu sâu hơn về các loại hình dịch vụ của du lịch Mộc Châu nói riêng và tỉnh Sơn La nói chung. Từ đó có đánh giá tổng quan về tiềm năng phát triển du lịch, chất lượng các dịch vụ du lịch, chia sẻ kinh nghiệm và có định hướng để xây dựng các tour du lịch phù hợp, giúp khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.
Việc tổ chức các đoàn Famtrip giúp những người làm du lịch xây dựng mối liên hệ hợp tác lâu dài với các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành trên cả nước. Từ những kinh nghiệm trao đổi thực tế, các sản phẩm du lịch không ngừng được nâng cao chất lượng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu và đủ sức giữ chân khách du lịch lưu trú tại các điểm đến, tạo doanh thu tốt, góp phần tạo sức bật cho du lịch Mộc Châu ngày càng phát triển theo hướng bền vững.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!