Liên kết hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch

Liên kết hợp tác đóng vai trò quan trọng và là xu thế tất yếu trong việc thúc đẩy du lịch phát triển. Thời gian qua, tỉnh Sơn La và Thanh Hóa đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động liên kết, xúc tiến, quảng bá du lịch, hình thành các tour, tuyến du lịch với nhiều sản phẩm đa dạng.

Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa

Tỉnh Thanh Hóa được coi là vùng đất “địa linh nhân kiệt”, sở hữu nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đặc sắc, có giá trị quốc gia và quốc tế với trên 1.500 di tích, danh thắng. Trong đó có 1 Di sản văn hóa thế giới và 5 di tích được xếp hạng cấp quốc gia đặc biệt; trên 300 lễ hội văn hóa hấp dẫn... Cùng với đó, tỉnh Thanh Hóa còn có tài nguyên du lịch tự nhiên nổi trội, nhất là du lịch biển với 102 km đường bờ biển, trong đó có nhiều bãi biển đẹp như: Sầm Sơn, Nghi Sơn, Hải Tiến... Với mục tiêu trở thành một trong những trọng điểm du lịch của cả nước, tỉnh Thanh Hóa đã đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực du lịch, thu hút được sự quan tâm của nhiều tập đoàn, nhà đầu tư chiến lược. Hiện nay, toàn tỉnh có 81 dự án quy mô lớn với hệ thống dịch vụ đồng bộ, chất lượng cao cấp như: Quần thể du lịch nghỉ dưỡng và sân golf FLC Sầm Sơn, Khu du lịch sinh thái biển Tiến Thanh, các dự án của Tập đoàn SunGroup… 

Khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh, tỉnh Thanh Hóa

Ông Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa cho biết: Với mục tiêu đón 13,8 triệu lượt khách trong năm 2024, tỉnh Thanh Hóa đang triển khai sản phẩm “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa”, tập trung vào 4 loại hình, gồm: Du lịch đô thị, du lịch biển đảo, du lịch văn hóa lịch sử và du lịch sinh thái cộng đồng. Hiện nay chúng tôi đang tập trung liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trong cả nước để từng bước hoàn thiện sản phẩm, mở rộng thị trường khách du lịch. Trong đó, thị trường các tỉnh Tây Bắc được coi là thị trường chiến lược mà du lịch Thanh Hóa đang hướng đến.

Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Sơn La - Thanh Hóa đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch

Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã mời đoàn Famtrip gồm 50 đơn vị, doanh nghiệp, công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch đến từ các tỉnh Tây Bắc, trong đó có tỉnh Sơn La, tham gia khảo sát tại các khu, điểm du lịch tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa. Trong suốt hành trình, đoàn Famtrip đã đến nhiều địa danh, khảo sát và trải nghiệm nhiều loại hình du lịch, qua đó, đánh giá kỹ về các điều kiện như hệ thống cơ sở vật chất, phòng ở lưu trú, dịch vụ, ẩm thực, vui chơi giải trí..., từ đó, xây dựng các tour, tuyến phù hợp.

Hội nghị công bố chương trình kích cầu du lịch và tham vấn hoàn thiện sản phẩm của tỉnh Thanh Hóa với đoàn Famtrip Tây Bắc.

Ông Nguyễn Hồng Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La, Giám đốc Công ty Lâm Huy Travel, cho biết: Thanh Hóa và Sơn La có hệ thống giao thông đồng bộ, thuận lợi, cùng với đó là sự khác biệt rõ nét về sản phẩm du lịch, đặc biệt là du lịch biển. Qua chuyến khảo sát lần này, chúng tôi đã tạo dựng được nhiều mối quan hệ với các doanh nghiệp tỉnh bạn, từ đó chia sẻ, hợp tác để cùng nhau xây dựng các tour du lịch phù hợp với nhu cầu của khách. Nhất là các tour du lịch biển trong mùa hè năm nay.

Đoàn Famtrip Tây Bắc khảo sát dịch vụ lưu trú tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn.

Ở chiều ngược lại, tỉnh Sơn La với điều kiện tự nhiên, khí hậu lý tưởng cùng bản sắc văn hóa độc đáo của các dân tộc cũng đã tạo ấn tượng lớn với cộng đồng doanh nghiệp du lịch của tỉnh Thanh Hóa. Đã có nhiều tour du lịch đã được triển khai từ Thanh Hóa đến Sơn La. Bà Lê Thị Dung, đại diện Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hàm Rồng, chia sẻ: Tỉnh Sơn La có thế mạnh về du lịch cộng đồng và du lịch trải nghiệm. Hiện nay, chúng tôi đang duy trì một số tour như: Thanh Hóa - Mộc Châu, Thanh Hóa - Sơn La - Điện Biên. Lượng khách du lịch tham gia các tour này khá đều và thường tăng mạnh vào dịp đầu năm, bởi đây là thời điểm ở Mộc Châu có hoa mận, hoa cải rất đẹp.

Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La và Thanh Hóa ký biên bản cam kết hợp tác phát triển du lịch. 

Tháng 11/2023, Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La và Thanh Hóa đã ký biên bản cam kết hợp tác phát triển du lịch, đây là căn cứ quan trọng để các doanh nghiệp du lịch giữa hai địa phương kết nối, triển khai nhiều hơn các chương trình kích cầu, khuyến mãi ưu đãi, voucher giảm giá dành cho đối tượng khách giữa hai tỉnh; mở rộng thêm các tour tuyến và đa dạng sản phẩm du lịch trong thời gian tiếp theo.

Học tập kinh nghiệm, nâng cao chất lượng phục vụ

Việc liên kết hợp tác không chỉ giúp quảng bá hình ảnh và thu hút du khách mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch của tỉnh Sơn La trao đổi, học hỏi kinh nghiệm phát triển du lịch của Thanh Hóa, địa phương trong top đầu của du lịch Việt Nam. Trong đó, những bài học kinh nghiệm đối với công tác quản lý Nhà nước; khai thác và bảo vệ nguồn tài nguyên du lịch; xây dựng chính sách thu hút đầu tư, xúc tiến quảng bá, đào tạo nguồn nhân lực... đều hết sức có ý nghĩa.

Đoàn Famtrip Tây Bắc khảo sát Di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh, tỉnh Thanh Hóa

Tham gia đoàn Famtrip khảo sát tại tỉnh Thanh Hóa, ông Đặng Quang Giàu, Giám đốc Khu du lịch sinh thái Quỳnh Nhai chia sẻ: Các khu, điểm du lịch cao cấp tại tỉnh Thanh Hóa như: Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn, Khu du lịch Anh Phát Nghi Sơn..., đều được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất rất bài bản, cơ sở lưu trú quy mô, hiện đại, có khả năng đón và phục vụ khách du lịch từ trung đến cao cấp... Qua khảo sát, đã giúp tôi học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm trong việc làm du lịch, như quản lý nhân sự, xây dựng các dịch vụ, tiện ích nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, giúp du khách có được những trải nghiệm tốt hơn, chi tiêu nhiều hơn và hài lòng hơn.

Đoàn Famtrip Tây Bắc trải nghiệm tour du lịch "Ngược xuôi sông Mã"

Muốn đi nhanh thì đi một mình, nhưng muốn đi xa phải đi cùng nhau. Việc “đi cùng nhau” trong sự phát triển ngành du lịch giữa Sơn La và Thanh Hóa đang là hướng đi hiệu quả, bền vững và mang lại nhiều lợi ích cho cả hai bên, tạo động lực cho sự phát triển chung của ngành du lịch.

Hoàng Giang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Lựa chọn hàng hóa thương hiệu Việt

    Lựa chọn hàng hóa thương hiệu Việt

    Kinh tế -
    Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sau gần 15 năm triển khai đã nhận được sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị và cộng đồng, khơi dậy tinh thần tự hào, tự tôn của mỗi người dân thông qua việc lựa chọn, tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt. Ở tỉnh ta, Cuộc vận động được triển khai gắn với các hoạt động quảng bá, kết nối, tiêu thụ nông sản trên địa bàn.
  • 'Đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm

    Đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm

    An toàn giao thông -
    Thành phố Sơn La có mật độ phương tiện tham gia giao thông nhiều, nhất là những tháng cuối năm, thời điểm các hộ kinh doanh tập trung vận chuyển hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp Tết. Công an thành phố Sơn La đã chỉ đạo tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.
  • 'Hoạt động sáng tác gắn với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc

    Hoạt động sáng tác gắn với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc

    Hoạt động trên vùng đất quần cư lâu đời của nhiều dân tộc, với sự đan xen, dung hòa các giá trị văn hóa đậm bản sắc, cùng nhiều di tích lịch sử, các nhà máy thủy điện và vùng lòng hồ thủy điện Sơn La, hội viên Chi hội Văn học nghệ thuật huyện Mường La đã có nhiều tác phẩm mang hơi thở cuộc sống, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần, giới thiệu hình ảnh quê hương Mường La với bạn bè trong và ngoài tỉnh.
  • 'Hỗ trợ kỹ năng livestream bán nông sản cho nông dân

    Hỗ trợ kỹ năng livestream bán nông sản cho nông dân

    Kinh tế -
    Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, livestream bán hàng đã tạo nên một làn sóng mới trong thương mại điện tử, nhất là bán sản phẩm nông sản. Với tính tương tác cao, khả năng giới thiệu sản phẩm chi tiết và minh bạch, livestream đã trở thành công cụ hiệu quả để thu hút khách hàng, tăng doanh thu cho nông sản.
  • 'Học tập và làm theo Bác vì sự nghiệp “trồng người”

    Học tập và làm theo Bác vì sự nghiệp “trồng người”

    Gương sáng bản làng -
    Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây - Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, cô giáo Nguyễn Thị Minh Hiền, Trường PTDT Nội trú THCS - THPT Vân Hồ, huyện Vân Hồ luôn nỗ lực rèn luyện, nâng cao trình độ nghiệp vụ gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
  • 'Dân vận khéo, tạo đồng thuận về nhận thức, cách làm

    Dân vận khéo, tạo đồng thuận về nhận thức, cách làm

    Thấm nhuần lời dạy của Bác “Dân vận khéo việc gì cũng thành công”, Đảng bộ xã Tú Nang, huyện Yên Châu, đã vận động nhân dân đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, nỗ lực hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Nhiều mô hình “Dân vận khéo” được hình thành, phát huy hiệu quả, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, củng cố hệ thống chính trị vững mạnh.
  • 'Phụ nữ Quỳnh Nhai năng động, sáng tạo

    Phụ nữ Quỳnh Nhai năng động, sáng tạo

    Xã hội -
    Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Quỳnh Nhai có 12 cơ sở hội, với trên 11.400 hội viên sinh hoạt tại 103 chi hội. Giúp chị em tự tin, năng động, các cấp hội thường xuyên tạo điều kiện để chị em phát huy khả năng sáng tạo, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh và tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
  • 'Bác bỏ luận điệu sai trái “ở Việt Nam quyền lực nhà nước không thuộc về nhân dân”

    Bác bỏ luận điệu sai trái “ở Việt Nam quyền lực nhà nước không thuộc về nhân dân”

    Những luận điệu và thủ đoạn phản ánh sai lệch về quyền lực nhà nước ở Việt Nam hiện nay đều xuất phát từ những tổ chức, cá nhân chống cộng cực đoan, chống chủ nghĩa xã hội và cơ hội về chính trị. Động cơ và mục đích chính trị của họ cũng không ngoài mục đích phủ nhận thành quả của sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa (XHCN) trong gần 80 năm qua.