Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 12 ước tính đạt 760.800 lượt người, tăng 2,6% so với tháng 11.
Khách quốc tế tham quan Việt Nam.
So với cùng kỳ năm 2014, khách quốc tế đến nước ta trong tháng 12 tăng 15%, trong đó đường biển có mức tăng lớn nhất với 145%.
Tuy nhiên, tính chung cả năm 2015, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt 7,9437 triệu lượt người, giảm 0,2% so với năm trước và đây là năm đầu tiên kể từ năm 2009 khách đến Việt Nam giảm.
Trong đó, khách đến bằng đường hàng không trong năm tăng 0,8% so với năm trước, đường bộ giảm 6,5%, đường biển tăng mạnh 27,5%.
Xét theo thị trường, đối với châu Á, khách quốc tế tăng đến từ các quốc gia: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Singapore. Đối với châu Âu, khách đến từ Anh, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha, Italia tăng. Nhưng khách Nga, Pháp, Thụy Điển giảm nhẹ. Đối với châu Mỹ và châu Úc, khách đến từ Mỹ tăng 10,7%, Australia giảm 5,4%. Khách đến từ châu Phi đạt 27,2 nghìn lượt người, tăng 44,3%.
Theo nhận định của Tổng cục thống kê, so với các nước trong khu vực, nhìn chung số lượt khách quốc tế đến Việt Nam thấp hơn khá nhiều. Năm 2014 Malaysia đón 27,4 triệu lượt khách, Thái Lan 24,8 triệu lượt, Singapore 15,1 triệu lượt, Indonesia 9,4 triệu lượt trong khi Việt Nam chỉ đạt gần 8 triệu lượt.
Nguyên nhân khách quốc tế đến Việt Nam thấp, theo các nhà quản lý du lịch là do những biến động về tình hình chính trị, kinh tế thế giới, ví dụ như chiến sự ở Ucraina khiến nước Nga gặp khó khăn về tài chính, hay dịch bệnh Mers… vừa qua khiến cho du khách châu Âu đến với châu Á trong đó có Việt Nam giảm sút mạnh.
Bên cạnh đó, du lịch Việt Nam cũng gặp không ít khó khăn và hạn chế. Cơ sở hạ tầng ở nhiều địa phương chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển, chưa tạo được sự thuận tiện trong di chuyển cho khách. Ở nhiều nơi, môi trường tự nhiên để xảy ra tình trạng ô nhiễm, vệ sinh an toàn thực phẩm chưa được kiểm soát chặt chẽ…
Thêm vào đó, công tác quảng bá, xúc tiến chưa có sự chuyến biến mang tính đột phá, chưa tương xứng với yêu cầu của phát triển du lịch. Thiếu văn phòng đại diện du lịch Việt Nam ở nước ngoài ảnh hưởng đến thông tin và hỗ trợ du khách trong việc tìm kiếm thông tin và lựa chọn các điểm đến du lịch Việt Nam. Phát triển hạ tầng giao thông kết nối đến các khu, điểm du lịch vẫn còn hạn chế, đặc biệt là hệ thống các trạm dừng chân, cây xăng, bến đỗ xe tại các điểm tham quan trong đô thị chưa phát triển đồng bộ, chưa tạo thuận lợi cho vận chuyển hành khách. Hệ thống giao thông đường biển và vận tải thủy nội địa chưa đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch, chưa có cảng chuyên dụng để đón tàu biển du lịch.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!