Bà Rịa - Vũng Tàu là điểm đến được yêu thích trong quý II

Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành điểm đến trong nước được yêu thích nhất trong quý 2 năm nay. Trong khi đó, Thái Lan đã vượt qua Hàn Quốc, Nhật Bản để trở thành điểm đến nước ngoài được du khách Việt ưa chuộng nhất.

Bà Rịa-Vũng Tàu là điểm đến được du khách Việt yêu thích và lựa chọn trong quý 2. (Ảnh: MINH DUY)
Bà Rịa-Vũng Tàu là điểm đến được du khách Việt yêu thích và lựa chọn trong quý 2. (Ảnh: MINH DUY)

Đối với các điểm đến trong nước, với tỷ lệ bình chọn không chỉ cao nhất gần 17%, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng là tỉnh thành đạt mức độ thay đổi cao nhất về tỷ lệ bình chọn của du khách Việt trong bảng xếp hạng. Đà Nẵng và Hà Nội vẫn đứng vững vị trí của mình là top 2 và 3. Mặc dù Đà Nẵng có mức độ thay đổi giảm 2,07%. Ngoài ra, tỉnh Lâm Đồng với Thành phố Đà Lạt mộng mơ với mức độ thay đổi giảm 1,46% hoán đổi cho Thành phố Hồ Chí Minh trở thành vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng quý 2/2023.

Bà Rịa - Vũng Tàu là điểm đến được yêu thích trong quý 2 ảnh 1
5 điểm đến nội địa được du khách Việt yêu thích nhất trong quý 2 (Ảnh: The Outbox Company)

Về điểm đến quốc tế, nếu trong quý 1, du khách Việt rất yêu thích và lựa chọn Hàn Quốc và Nhật Bản là hai điểm đến hàng đầu trong các chuyến đi du lịch. Trong quý 2/2023, Thái Lan - xứ sở Chùa Vàng từ hạng 4 bất ngờ ở vị trí dẫn đầu, tăng 15,1% so với quý 1. Hàn Quốc đứng ở vị trí thứ 2 tăng nhẹ 0,5% so với quý 1. Nhật Bản và Singapore lần lượt ở vị trí thứ 3, giảm 8,3% và 7,1% so với tỷ lệ bình chọn trong quý 1/2023.

Đồng hạng 3, Trung Quốc vượt qua Vương Quốc Anh nằm trong top 5 điểm đến quốc tế được du khách Việt lựa chọn đến thăm nhiều nhất. So với quý trước, các điểm đến châu Á nay đã chiếm trọn tình cảm và sự lựa chọn của du khách Việt Nam cho các chuyến du lịch của mình.

Bà Rịa - Vũng Tàu là điểm đến được yêu thích trong quý 2 ảnh 2
5 điểm đến quốc tế được du khách Việt lựa chọn nhiều nhất trong quý 2. (Ảnh: The Outbox Company)

Với hạng mục các hãng Hàng không nội địa, Vietnam Airlines, hãng hàng không quốc gia Việt Nam, tiếp tục chiếm ưu thế trong bảng xếp hạng với gần 45% du khách Việt lựa chọn, tăng 1,9% so với quý trước. Với các chính sách, hoạt động truyền thông đa dạng, mở rộng các chuyến bay quốc tế, Vietjet Air đạt mức độ thay đổi ấn tượng nhất với 6,2% và giữ vững vị trí thứ 2.

 

Tuy có mức độ thay đổi giảm 1,1% so với quý trước, Vietravel Airlines rút ngắn khoảng cách và vượt qua Bamboo Airways, đứng ở vị trí thứ 3 trong các hãng hàng không được yêu thích nhất trong quý 2.

Ở hạng mục top các công ty lữ hành (TAs/TOs), trong quý 2/2023, hai thương hiệu hàng đầu là Vietravel và Saigontourist vẫn giữ vững vị trí của mình với mức độ thay đổi lần lượt tăng 1% và 1,3%, chiếm gần 50% tổng lựa chọn. Đất Việt Tour tăng 4,2% trong tỷ lệ bình chọn đồng hạng 3 cùng Hanoitourist, giảm 2%. Vietnambooking không giữ được vị trí của mình trong top 5, thay vào đó là Vietnamtourism với tỷ lệ bình chọn tăng 2,7%.

Đầu năm 2023 cho thấy sự trở lại của các đại lý du lịch trực tuyến (OTAs), một trong những kênh đặt dịch vụ mà du khách Việt tin dùng nhất. Các thương hiệu quốc tế vẫn chiếm ưu thế, tuy nhiên trong quý 2, Mytour xuất sắc là thương hiệu Việt Nam đầu tiên và duy nhất lọt vào top 4 của bảng xếp hạng. Tuy có sự sụt giảm đáng kể hơn 10%, Traveloka đứng vững vị trí dẫn đầu với hơn 30% lựa chọn. Vị trí thứ 2 là Booking.com, giảm 3,2% và Agoda thứ 3, giảm 0,2%. Ở vị trí thứ 5 là Expedia giảm 0,2%.

Đối với hạng mục thương hiệu khách sạn quốc tế có sự nhận biết nhiều nhất trong mắt du khách Việt, tỷ lệ bình chọn của các khách sạn quốc tế đều giảm so với quý trước. Vẫn giữ vị trí đứng đầu, Novotel giảm nhẹ 0,2% so với quý trước. Với tỷ lệ bình chọn chênh lệch chưa đến 0.5%, Sheraton chính thức vượt qua JW Marriott trở thành top 2 khách sạn được nhận biết cao nhất tại Việt Nam. Hai vị trí còn lại vẫn thuộc về InterContinental và Pullman.

Kết quả bình chọn này dựa vào dữ liệu được cập nhật từ mô hình Vietnam Travel Market Tracker, mô hình theo dõi hành vi du lịch của du khách Việt xuyên suốt một năm. Thứ tự và những thương hiệu được đề cập trong bảng xếp hạng sẽ được cập nhật, hoàn toàn dựa trên sự lựa chọn của du khách Việt qua từng giai đoạn.

Theo Báo Nhân dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Dự báo thời tiết toàn tỉnh Sơn La ngày 30/10/2024

    Dự báo thời tiết toàn tỉnh Sơn La ngày 30/10/2024

    Bản tin thời tiết -
    Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Sơn La, trong 24 giờ tới, chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa có cường độ ổn định, sau suy yếu chậm. Thời tiết: Mây thay đổi, không mưa, đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi cao có nơi trời rét, ngày nắng.
  • 'Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La thảo luận một số dự thảo luật

    Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La thảo luận một số dự thảo luật

    Thời sự - Chính trị -
    Tiếp tục chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, sáng 30/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La tham gia thảo luận tại tổ đối với dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quy hoạch, Luật Đầu tư, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư và Luật Đấu thầu và Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm xử lý vật chứng, tài sản trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử một số vụ việc, vụ án hình sự.
  • 'Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”

    Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”

    Quốc phòng -
    Triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng đơn vị chính quy, rèn luyện kỷ luật, tạo sự chuyển biến vững chắc về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mộc Châu đã xây dựng nghị quyết lãnh đạo, kế hoạch tổ chức thực hiện sát với tình hình của đơn vị, tạo chuyển biến tích cực trên các mặt công tác, phong trào, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, “mẫu mực tiêu biểu”.
  • 'Lựa chọn hàng hóa thương hiệu Việt

    Lựa chọn hàng hóa thương hiệu Việt

    Kinh tế -
    Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sau gần 15 năm triển khai đã nhận được sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị và cộng đồng, khơi dậy tinh thần tự hào, tự tôn của mỗi người dân thông qua việc lựa chọn, tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt. Ở tỉnh ta, Cuộc vận động được triển khai gắn với các hoạt động quảng bá, kết nối, tiêu thụ nông sản trên địa bàn.
  • 'Đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm

    Đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm

    An toàn giao thông -
    Thành phố Sơn La có mật độ phương tiện tham gia giao thông nhiều, nhất là những tháng cuối năm, thời điểm các hộ kinh doanh tập trung vận chuyển hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp Tết. Công an thành phố Sơn La đã chỉ đạo tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.