Quỳnh Nhai chuẩn bị tốt các điều kiện cho cuộc bầu cử

Ngày 15/5, Ban Chỉ đạo công tác bầu cử huyện Quỳnh Nhai đã họp đánh giá tiến độ triển khai công tác chuẩn bị bầu cử và lãnh đạo chỉ đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Họp Ban Chỉ đạo công tác bầu cử huyện Quỳnh Nhai.

Đến ngày 13/4, Ban Chỉ đạo bầu cử huyện đã chỉ đạo UBND các xã lập danh sách, niêm yết danh sách cử tri tại 87 khu vực bỏ phiếu và trụ sở UBND các xã theo quy định. Tổng số cử tri trên địa bàn huyện là 42.515 người. Thực hiện công khai, đúng quy định việc lập, niêm yết danh sách cử tri, danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử.  Giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân về bầu cử, về những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND đúng quy định. Tăng cường thông tin tuyên truyền, bảo đảm an ninh trật tự; chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất và phương án phòng chống thiên tai, dịch bệnh COVID - 19 trong thời gian diễn ra bầu cử. Phân công cụ thể các đầu mối tổng hợp số liệu, cách thức giao nhận biên bản; kiện toàn các thành viên tổ bầu cử, thành viên dự phòng tổ bầu cử...

Hiện, Ban Chỉ đạo bầu cử huyện tiếp tục chỉ đạo các thành viên, các tổ bầu cử tập trung hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các nội dung công việc đảm bảo đúng tiến độ; chuẩn bị chu đáo các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ bầu cử; đẩy mạnh thông tin tuyên truyền để nhân dân thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân.

 

Văn Thiệu (Trung tâm TT-VH Quỳnh Nhai)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”

    Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”

    Quốc phòng -
    Triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng đơn vị chính quy, rèn luyện kỷ luật, tạo sự chuyển biến vững chắc về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mộc Châu đã xây dựng nghị quyết lãnh đạo, kế hoạch tổ chức thực hiện sát với tình hình của đơn vị, tạo chuyển biến tích cực trên các mặt công tác, phong trào, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, “mẫu mực tiêu biểu”.
  • 'Lựa chọn hàng hóa thương hiệu Việt

    Lựa chọn hàng hóa thương hiệu Việt

    Kinh tế -
    Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sau gần 15 năm triển khai đã nhận được sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị và cộng đồng, khơi dậy tinh thần tự hào, tự tôn của mỗi người dân thông qua việc lựa chọn, tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt. Ở tỉnh ta, Cuộc vận động được triển khai gắn với các hoạt động quảng bá, kết nối, tiêu thụ nông sản trên địa bàn.
  • 'Đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm

    Đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm

    An toàn giao thông -
    Thành phố Sơn La có mật độ phương tiện tham gia giao thông nhiều, nhất là những tháng cuối năm, thời điểm các hộ kinh doanh tập trung vận chuyển hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp Tết. Công an thành phố Sơn La đã chỉ đạo tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.
  • 'Hoạt động sáng tác gắn với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc

    Hoạt động sáng tác gắn với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc

    Hoạt động trên vùng đất quần cư lâu đời của nhiều dân tộc, với sự đan xen, dung hòa các giá trị văn hóa đậm bản sắc, cùng nhiều di tích lịch sử, các nhà máy thủy điện và vùng lòng hồ thủy điện Sơn La, hội viên Chi hội Văn học nghệ thuật huyện Mường La đã có nhiều tác phẩm mang hơi thở cuộc sống, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần, giới thiệu hình ảnh quê hương Mường La với bạn bè trong và ngoài tỉnh.
  • 'Hỗ trợ kỹ năng livestream bán nông sản cho nông dân

    Hỗ trợ kỹ năng livestream bán nông sản cho nông dân

    Kinh tế -
    Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, livestream bán hàng đã tạo nên một làn sóng mới trong thương mại điện tử, nhất là bán sản phẩm nông sản. Với tính tương tác cao, khả năng giới thiệu sản phẩm chi tiết và minh bạch, livestream đã trở thành công cụ hiệu quả để thu hút khách hàng, tăng doanh thu cho nông sản.