Tiết kiệm bưu điện: Dịch vụ tiện ích

Thời gian qua, Bưu điện tỉnh đã phát triển nhiều loại dịch vụ nhằm tăng doanh thu. Một trong những dịch vụ thu hút khách hàng là tiết kiệm bưu điện.

 

Người dân đến giao dịch gửi tiền tiết kiệm tại Bưu cục trung tâm Thành phố.

Ông Phùng Thế Hùng, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: Dịch vụ tiết kiệm bưu điện được cung cấp trên mạng lưới Bưu chính từ hơn 10 năm qua, đáp ứng nhu cầu gửi tiền tiết kiệm của hàng triệu khách hàng trên khắp mọi miền đất nước. Từ ngày 21/2/2011, được sự chấp thuận của Chính phủ, dịch vụ tiết kiệm đã được hợp nhất với Ngân hàng Thương mại cổ phần Liên Việt nhằm mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của nhân dân. Trên địa bàn tỉnh đã có Ngân hàng Bưu điện Liên Việt Chi nhánh Sơn La cộng với ưu thế Bưu điện Sơn La có mạng lưới đến tận các huyện, xã vùng sâu, vùng xa, nên dịch vụ tiết kiệm bưu điện đã và đang đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Toàn tỉnh đã có 15 phòng giao dịch để người dân đến gửi tiền tiết kiệm.

Hiện nay, dịch vụ tiết kiệm bưu điện trên địa bàn tỉnh cung cấp nhiều sản phẩm tiết kiệm với các kỳ hạn linh hoạt và lãi suất cạnh tranh trên thị trường như: Tiết kiệm có kỳ hạn rút một lần, rút từng phần, rút lãi định kỳ, tiết kiệm gửi góp hàng tháng... Vừa qua, tiết kiệm bưu điện đã có thêm kỳ hạn mới, kỳ hạn 1 tháng và 2 tháng với mức lãi suất hấp dẫn 4,1%, phục vụ nhu cầu gửi tiền sinh lời trong thời gian ngắn hạn của khách hàng. Một ưu điểm khác của dịch vụ tiết kiệm bưu điện mà các tổ chức tín dụng khác không có, đó là thời gian làm việc kéo dài từ sáng sớm đến tối muộn, cả 7 ngày trong tuần. Với thời gian làm việc kéo dài và mạng lưới giao dịch rộng khắp, tiết kiệm bưu điện đang trở nên gần gũi, thân thiện hơn với tất cả các khách hàng.

Chị Đặng Thị Huệ, Trưởng phòng Kế hoạch - Kinh doanh (Bưu điện tỉnh) cho biết: Tiết kiệm bưu điện là dịch vụ nhằm huy động nguồn tiền nhàn rỗi của người dân để bổ sung nguồn vốn cho đầu tư phát triển, tạo nguồn vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác theo chủ trương của Chính phủ giao cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam quản lý và thực hiện theo quyết định 270/2005/QĐ-TTg ngày 31/10/2005 của Thủ tướng Chính phủ. Trên địa bàn tỉnh hiện nay, dịch vụ tiết kiệm bưu điện được cung cấp tại các điểm giao dịch thuộc mạng lưới Bưu chính của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam theo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước và pháp luật. Đối tượng phục vụ của tiết kiệm bưu điện chú trọng đến những người dân ở nông thôn, những người có thu nhập thấp, đặc biệt là dân cư tại các vùng sâu, vùng xa. Theo tổng hợp từ Bưu điện tỉnh, đến thời điểm này, số dư tiền gửi qua hệ thống bưu điện, bưu cục toàn tỉnh đạt trên 800 tỷ đồng.

Có mặt tại Bưu cục Thành phố, nhận thấy người dân đến giao dịch tiết kiệm tương đối nhiều. Bà Nguyễn Thị Huấn, tổ 5, phường Tô Hiệu (Thành phố) là khách hàng gửi tiết kiệm tại Bưu điện nói: Với mức thu nhập của gia đình tôi, trừ chi tiêu hàng tháng tích lũy được không đáng kể. Nếu đến các ngân hàng lớn trên địa bàn gửi ít cũng ngại. Do đó, tôi đã gửi tại bưu điện, thủ tục rất đơn giản, lãi suất không kém gì các ngân hàng khác. Qua giao dịch ở đây, tôi thấy thái độ phục vụ của nhân viên bưu điện rất niềm nở, chu đáo.

Được biết thời gian gần đây, lãi suất trần của các ngân hàng đồng loạt hạ thấp đã gây khó khăn trong việc huy động vốn. Trước thực trạng trên, Bưu điện tỉnh đã phát động các đợt thi đua và có cơ chế động viên, khuyến khích kịp thời cán bộ, nhân viên huy động được nhiều nguồn vốn nhàn rỗi trong nhân dân, trong đó đặc biệt coi trọng những khách hàng ở khu vực nông thôn có mức tiền gửi thấp.

Là địa phương, có số huy động tiền gửi cao nhất trong các đơn vị trực thuộc Bưu điện tỉnh, ông Lương Đình Bàng, Giám đốc Bưu điện huyện Yên Châu, cho biết: Ngay từ khi triển khai cung cấp dịch vụ tiền gửi cho Ngân hàng CPTM Bưu điện Liên Việt, lãnh đạo Bưu điện huyện đã xác định đối tượng gửi tiền của đơn vị chủ yếu là nông dân, người có thu nhập thấp. Chính vì vậy, đơn vị đã giao cho cán bộ, công nhân viên và đội ngũ bưu tá đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu tính ưu việt của dịch vụ để huy động tiền gửi trong nhân dân. Đến nay, lượng huy động tiền tiết kiệm trong nhân dân đạt trên 136 tỷ đồng.

Với phương châm “mang sự thân thiện đến với khách hàng”, Bưu điện không chỉ mở cửa, đón tiếp khách hàng vào giờ hành chính, mà còn mở cửa giao dịch cả những ngày nghỉ. Đồng thời, cử nhân viên đến tận địa chỉ của khách hàng giới thiệu, hướng dẫn làm thủ tục khi có yêu cầu. Mặt khác, ngành bưu điện không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, nhằm mang lại nhiều tiện ích hơn nữa cho khách hàng.

Quỳnh Ngọc
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới