Trước thềm đề án “Chuyển mạng giữ số” chính thức triển khai vào ngày 16/11 tới đây, VinaPhone đã sẵn sàng các công tác chuẩn bị phục vụ khách hàng trong chiến dịch “Chuyển mạng giữ số” theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Nhân viên VNPT - Sơn La tư vấn cho khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số.
“Chuyển mạng giữ số” (MNP) là dịch vụ cho phép các thuê bao di động chuyển đổi mạng cung cấp dịch vụ mà vẫn giữ được số thuê bao của mình. Khi rào cản lớn nhất về việc thay đổi số không còn, khách hàng có thể chuyển sang bất kỳ nhà mạng nào mà họ muốn. Theo kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông kể từ ngày 16/11/2018 các nhà mạng lớn như: VinaPhone, MobiFone, Viettel sẽ triển khai dịch vụ MNP đối với thuê bao trả sau. Sau 3 tháng sẽ áp dụng với toàn bộ thuê bao trả trước.
Tính đến thời điểm này, VinaPhone đã cơ bản hoàn thiện các hệ thống hạ tầng kỹ thuật, phần mềm tính cước, kênh bán hàng, đào tạo đội ngũ... sẵn sàng phục vụ khách hàng thực hiện chuyển mạng giữ số. VinaPhone cũng đã hoàn thành chương trình đào tạo MNP nội bộ nhằm hướng dẫn và cập nhật các quy trình về chuyển mạng giữ số của Bộ Thông tin và Truyền thông, đảm bảo việc vận hành MNP được diễn ra thông suốt đến từng điểm cơ sở. Đồng thời, giảm thiểu tối đa thời gian chuyển đổi mạng cho các khách hàng có nhu cầu.
Các khai báo định tuyến với các nhà mạng trong nước và đàm phán giữa các nhà mạng về cước chuyển tiếp cuộc gọi MNP đối với dịch vụ Roaming (Chuyển vùng Quốc tế) đang được gấp rút hoàn thành, sẵn sàng phục vụ các thuê bao trả sau có nhu cầu chuyển mạng từ ngày 16/11. Các thuê bao trả trước cũng sẽ chính thức được chuyển đổi mạng mới sau 3 tháng.
Như vậy, khi các văn bản hướng dẫn cụ thể về lệ phí kho số, cước hòa mạng, quy trình cung cấp dịch vụ, phí chuyển mạng giữ số... của Bộ Thông tin & Truyền thông chính thức được ban hành, VinaPhone sẽ nhập cuộc MNP với sự chuẩn bị kỹ càng về cơ sở hạ tầng dịch vụ.
Là nhà mạng tiên phong trong công nghệ 4G, mạng lưới 4G của VinaPhone hiện đã phủ sóng khắp toàn quốc. Tốc độ 4G của VinaPhone luôn giữ ở mức cao và ổn định, đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Đồng thời, nhằm đáp ứng nhu cầu về dung lượng ngày càng tăng, VinaPhone đã tăng tới 6 lần dung lượng cho các gói DATA MAX với cước phí không đổi; người dùng cũng có thể lựa chọn gói cước VD89 để hưởng 60GB/tháng, gọi nội mạng miễn phí, 50 phút gọi ngoại mạng chỉ với 89.000đ/tháng.
Dành cho các thuê bao thường xuyên đi du lịch hoặc công tác nước ngoài, VinaPhone đã cung cấp gói DATA Roaming rẻ nhất thị trường với gói cước chỉ từ 50.000 đồng; phạm vi phủ sóng lên tới 43 nước. Khi sử dụng hết lưu lượng trong gói, hệ thống sẽ ngắt tự động kết nối Internet để tránh phát sinh cước cho khách hàng. Thông qua ứng dụng My VNPT, các thuê bao VinaPhone không chỉ chủ động quản lý các dịch vụ đang sử dụng, mà còn có thể tra cứu thông tin về lịch sử cước bao gồm lịch sử cước thoại, cước SMS và các dịch vụ giá trị gia tăng để đối chiếu với thực tế sử dụng. Thông tin cước phí minh bạch, tối ưu quyền lợi, my VNPT chính là cầu nối giúp gắn kết VinaPhone tương tác nhiều hơn với khách hàng.
Ông Lê Minh Thắng, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Sơn La, Phó Giám đốc VNPT Sơn La cho biết: Với địa bàn tỉnh Sơn La, để chuẩn bị tâm thế cho việc “Chuyển mạng giữ số”, phục vụ tận tình khách hàng có nhu cầu chuyển mạng, VNPT Sơn La đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo đến các huyện, thành phố, các trung tâm tập trung cập nhật phần mềm tính cước, đào tạo đội ngũ đáp ứng chuyên môn sẵn sàng phục vụ khách hàng thực hiện “Chuyển mạng giữ số”.
MNP được coi là thách thức nhưng cũng là cơ hội cho VinaPhone thu hút thêm khách hàng mới, cùng với nỗ lực cải tiến nhằm giữ chân các khách hàng hiện tại. Liên tục tung ra các gói cước ưu đãi, cải thiện chất lượng chăm sóc khách hàng, đa dạng hóa chương trình khách hàng thân thiết... cùng với các chuẩn bị về mặt hạ tầng và con người, VinaPhone đã sẵn sàng tư thế nhập cuộc cùng “Chuyển mạng giữ số”.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!