Khắc phục nhanh sự cố nước sinh hoạt bị nhiễm bẩn tại phường Quyết Thắng

Khoảng 13 giờ, ngày 11/4, tại khu dân cư tổ 3 và bản Giảng Lắc, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La, người dân phát hiện nước sinh hoạt đồng loạt chuyển sang màu đen và có mùi khó chịu. Phóng viên Báo Sơn La đã có mặt tìm hiểu về sự cố này.

Tại ngõ số 6, đường Hoàng Quốc Việt, trước cửa nhà người dân có nhiều xô, chậu chứa nước đen. Chủ cửa hàng ăn uống có tên Thành 88, cho biết: Khoảng 13 giờ, chúng tôi mở nước từ đường ống trực tiếp hằng ngày vẫn dùng phục vụ sinh hoạt để rửa rau, phát hiện nước màu đen. Sau đó, tôi đã xả nước hơn một tiếng, quan sát thấy nước trong dần, nhưng vẫn có váng.

Chủ cửa hàng ăn uống Thành 88, tại ngõ số 6 đường Hoàng Quốc Việt kiểm tra nước sinh hoạt.

Còn chị Phan Thị Nhung, nhà trong ngách 13/16 đường Hoàng Quốc Việt, cho biết: Buổi trưa, vừa đi làm về, mở vòi nước, thấy nước màu đen. Lo lắng về nguồn nước bẩn làm ảnh hưởng đến các hệ thống chứa nước của gia đình nên tôi đã lập tức khóa nguồn nước lên téc và xả toàn bộ téc nước đi.

Các chậu nước được người dân xả từ vòi nước sinh hoạt có màu đen.

Trao đổi về sự việc này, ông Hoàng Văn Thưởng, Giám đốc Xí nghiệp cấp nước thành phố Sơn La, cho biết: Trong quá trình thi công di chuyển ống nước tại nút giao tuyến đường tránh Thành phố tại xã Hua La, máy xúc đã làm hỏng đường ống cấp nước. Sự cố này sau đó đã được khắc phục ngay, song mặc dù Xí nghiệp đã tiến hành xúc xả, thau rửa đường ống, nhưng khi cấp nước vẫn xảy ra tình trạng nước đục, có màu đen đến đồng hồ một số khách hàng. Xí nghiệp đã huy động công nhân tiến hành xúc, xả hết nước bẩn trong đường ống cấp nước và điều động công nhân đi từng khu dân cư và từng gia đình xả nước bẩn và khóa không cho lên téc của các hộ dân.

Người dân ngõ 6, đường Hoàng Quốc Việt xả nước có màu đen.

Đến 16 giờ cùng ngày, Công ty đã cấp nước trở lại bình thường cho các hộ dân. Ông Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Giám đốc Công ty Cấp nước, cho biết: Đây là sự cố ngoài ý muốn, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của khoảng 500 hộ dân phường Quyết Thắng. Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, chúng tôi đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo Xí nghiệp cấp nước Thành phố huy động toàn bộ lực lượng áp dụng các biện pháp xúc, xả đường ống mạng lưới cấp nước khu vực bị ảnh hưởng. Trong tháng 4, dựa trên hóa đơn của những hộ dân bị ảnh hưởng bởi sự cố nước trong ngày 11/4, Công ty cũng sẽ giảm trừ tiền nước cho nhân dân.

Quàng Hưởng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Chủ động phòng cháy, chữa cháy từ cơ sở

    Chủ động phòng cháy, chữa cháy từ cơ sở

    Alo 114 -
    Mộc Châu là huyện trọng điểm về phát triển du lịch, công tác bảo đảm phòng chống cháy nổ trên địa bàn luôn được Công an huyện quan tâm, triển khai nhiều biện pháp, gắn với tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị và nhân dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy.
  • 'Nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ

    Nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ

    Khoa Giáo -
    Với phương châm “Lấy trẻ làm trung tâm” giúp trẻ em phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, Trường Mầm non Mường Giôn, huyện Quỳnh Nhai không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ.
  • 'Hiệu quả các hoạt động cứu trợ nhân đạo

    Hiệu quả các hoạt động cứu trợ nhân đạo

    Xã hội -
    Bằng nhiều hoạt động thiết thực, những năm qua, các cấp hội chữ thập đỏ trên địa bàn huyện Thuận Châu đã phát huy vai trò nòng cốt, là “cầu nối” trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo, khơi dậy lòng nhân ái trong cộng đồng, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.
  • 'Ghi ở Trạm Y tế xã Yên Sơn

    Ghi ở Trạm Y tế xã Yên Sơn

    Sức khỏe -
    Đến với Trạm Y tế xã Yên Sơn, huyện Yên Châu, chúng tôi ấn tượng với cơ sở vật chất được đầu tư khang trang sạch đẹp, khuôn viên rộng rãi; phòng khám, điều trị được bố trí thuận tiện, có biển chỉ dẫn rõ ràng; y, bác sĩ tận tình thăm khám cho nhân dân.
  • 'Tăng “chỉ số minh bạch” của nền hành chính nhà nước

    Tăng “chỉ số minh bạch” của nền hành chính nhà nước

    Cải cách hành chính -
    Thực hiện phương châm tăng cường công khai giải quyết thủ tục hành chính trên cả 3 phương diện: Thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết, phí và lệ phí, tỉnh Sơn La đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, nhiều thủ tục hành chính được rút gọn, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.
  • 'Phù Yên mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

    Phù Yên mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

    Huyện Phù Yên có dân số trên 121 nghìn người, chủ yếu sống ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Việc thu hút, mở rộng đối tượng tham gia BHXH tự nguyện được Bảo hiểm xã hội huyện phối hợp với các cơ quan, tổ chức đoàn thể tuyên truyền để người dân hiểu rõ mục đích, quyền lợi và lựa chọn mức đóng phù hợp với điều kiện kinh tế của bản thân, gia đình.