Trường Chính trị tỉnh Sơn La: Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu lý luận gắn với thực tiễn

Ngày 10/7, Trường Chính trị tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021; sơ kết công tác nghiên cứu thực tế có kỳ hạn của giảng viên tại cơ sở giai đoạn 2018-2021.

Các đại biểu dự Hội nghị tại Trường Chính trị tỉnh Sơn La

6 tháng đầu năm, Trường Chính trị tỉnh đã thực hiện đào tạo, bồi dưỡng 22 lớp với hơn 1.400 học viên. Với phương châm “lý luận gắn với thực tiễn” trong quá trình giảng dạy và học tập, nhà trường đã đổi mới hình thức coi thi, tăng cường thi vấn đáp hết phần ở các lớp trung cấp lý luận, hành chính, làm mới các bộ đề thi theo hướng “mở”, giúp học viên phát huy tư duy sáng tạo, nâng cao khả năng vận dụng, liên hệ thực tiễn địa phương, đơn vị; đánh giá thực chất học viên, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập. Trường đã tổ chức thành công Hội thi học viên giỏi lý luận; cử 2 giảng viên tham dự Hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc, kết quả cả 2 giảng viên tham gia đạt danh hiệu “Giảng viên dạy giỏi” toàn quốc. Đổi mới và nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu khoa học; thực hiện tốt công tác tổng kết thực tiễn triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và của Đảng bộ tỉnh gắn và gắn với hoạt động của địa phương. 

Từ năm 2018 đến 2021, Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức 3 đợt đưa 5 giảng viên đi nghiên cứu thực tế tại các huyện ủy thời gian từ 6 đến 12 tháng. Đây là việc làm mới, giúp ác giảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nội dung nghiên cứu thực tế, có sự đối chiếu, so sánh, đánh giá về những vấn đề giữa lý luận và thực tiễn.

Lãnh đạo Đảng ủy Trường Chính trị tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân

6 tháng cuối năm, Trường Chính trị tỉnh tiếp tục tập trung xây dựng Đề án Trường Chính trị đạt chuẩn; nâng cao chất lượng công tác, đào tạo, bồi dưỡng. Tiếp tục triển khai kế hoạch hoạt động nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế; đưa giảng viên đi nghiên cứu thực tế có kỳ hạn ở cơ sở nhằm củng cố nâng cao kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn phục vụ công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn…

Phạm Đức
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới